“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ฟาดกลับ “พิมรี่พาย” ทำร้ายจิตใจคนหาเช้ากินค่ำ

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ฟาดกลับ “พิมรี่พาย” ทำร้ายจิตใจคนหาเช้ากินค่ำ

0

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ฟาดกลับ “พิมรี่พาย” ทำร้ายจิตใจคนหาเช้ากินค่ำ
       จากกรณีที่ “พิมรี่พาย” ไลฟ์ขายของแล้วพูดให้เข้าใจได้ว่าสินค้าคนตจนต้องไปหาซื้อในตลาดนัด ส้มหรือสินค้าของไฮโซมาซื้อทีนี้ ทำให้เกิดการวิจารณ์กว้างขวางว่าเป็นการดูแคลนคนจน

อ่านต่อ:หมอทำขวัญนาค “อิงฟ้า วราหะ” คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

 

      ล่าสุดดาราเดลี่ได้เปิดใจ “ณวัฒน์  อิสรไกรศีล” ที่ได้โพสต์ฟาดกลับว่าจะไม่อุดหนุนสินค้าของ “พิมรี่พาย” อีกและอยากวิจารณ์ฟาดกลับแรงๆ ว่าเหยียดคนจน
       ++ก่อนที่จะเข้าประเด็นอยากถามว่า พี่ณวัฒน์มีกิจกรรมช่วยเหลือคนที่ประสบปัญหาทางธุรกิจหลายเคส
       ใช่ เราช่วยนะ เรื่องกิจกรรมการช่วยธุรกิจที่ลำบากนี่ พี่ช่วยคนที่ด้อยกว่า จริงๆ เป็นคอนเซปที่ทำมานานแล้ว เมื่อวาน 13 กพ. ผมเพิ่งกลับเชียงรายผมก็ไปช่วยมาสองเคส เรื่องแรกเรื่องส้มเหมือนกัน ที่ผาหมี เป็นเขาที่ติดแม่สาย เชียงราย พอดีช่วงนั้นมีดราม่าส้ม “พิมรี่พาย”  ผมก็บอกว่าอย่าพูดอะไรที่ทำให้ดูแย่ ก็เกิดกระแสขึ้นมานิด ผมเลยคุยกับคนที่นั่น ว่าจะไลฟ์ขายส้มช่วยให้ ปรากฎว่าเขาขายไปได้เกือบ 10 ตัน เราก็เป็นสะพานเชื่อม ของดี ราคาถูก ผมช่วยเขา คือทำทุกอย่างเป็นกระบวนการ ผมคำนึงถึงความถูกต้อง เสร็จเมื่อเมื่อวาน ก็ไปช่วยไลฟ์ขายส้มไร่ธิดา ผลิตเอง เก็บเอง  อีกแห่งหนึ่ง

 

 พิมรี่พาย

 พิมรี่พาย

       เคสที่สอง ก่อนกลับผมไปเจอร้านนันทวรรณที่เชียงราย  เขามีหนี้สินมากมายเลยจากเศรษฐกิจที่ได้รับผลจากโควิด19 จากร้านค้าใหญ่ ที่ผลิตของเอง ตอนนี้ก็ไม่ไหวแล้ว ผมแวะไปหาเขา ร้านร้างมาก เหลือแค่ครึ่งเดียว ผมก็ไลฟ์ให้ดู ขายของให้ดู ผลคือเขาขายแคบหมูไปร้อยกว่ากิโล ไปดูคลิปย้อนหลังได้เลย เขาดีใจมากๆ คนที่ตามผมเขาเชื่อผม สินค้าของดี ใหม่ และส่งฟรี ในไลฟ์ ถ้าคุณมีปัญหา เศรษฐกิจไม่ขับเคลื่อน นักท่องเที่ยวก็ไม่มี ใครประสบปัญหาแบบนี้ มีโปรดักซ์อยู่ แต่ขายไม่ออกจริงๆ ก็บอกผ่านดาราเดลี่มาก็ได้ หรือโทรมาที่ผมก็ได้ 
ดูก่อนว่าคุณมีอะไร หรือเป็นพ่อค้าคนกลางเราไม่ช่วย เป็นของคุณจริงๆ ผมจะไปหาถึงที่ 
       ++กรณีที่ไปฟาด“พิมรี่ พาย”  
ผมกับน้องเขาเราไม่ได้มีปัญหากัน ผมดูคลิปมาสองสามวันแล้วก็มาชั่งใจ เราจะปล่อยผ่านไหม อย่างที่รู้กันที่ผมคอลเอ้าออกไป  ผมจะพูดเรื่องชีวิตของคนหมู่มากเท่านั้น แต่เรื่องดาราจะเลิกกัน ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว เรื่องพส. ไม่เคยไปเกี่ยว เป็นเรื่องของเขา แต่ “พิมรี่พาย”  ที่ทำกล่องสุ่ม ของหมดอายุผมก็ไม่เกี่ยว หรือสติกเกอร์สินค้ากลับหัว ผมก็ไม่เกี่ยว เรื่องกล่องสุ่ม ทำไมตั้งสงสัยว่าคนได้รถเป็นเน็ทไอดอลผมก็ไม่เกี่ยว
แต่เรื่องที่บอกว่าคนไม่มีเงินไปซื้อส้มตลาดนัด อันนี้อยากพูด บ้านเราคนไทยนะ รากหญ้าของคนไทยคือตลาด ตลาดเป็นวิถีของคนไทย รู้สึกว่าไม่ได้ละ คนไทยตอนนี้อยู่ในช่วงถดถอย คนจนมีจำนวนมาก แต่คุณเอาเรื่องนี้มาขยี้ ส้มของคุณดียังไงก็พูดไปได้ แต่ไม่ไหวคือ ส้มนี้สำหรับคนมีเงิน คนมีฐานะ ส้มนี้ไปซื้อในตลาดนัด อันนี้รู้สึกว่าโอเคเขาปากไว แต่อย่าลืมเราไลฟ์นี่มันเป็นสื่อสารอย่างหนึ่ง การปากไวของเราต้องไม่กระทบกระเทือนคนหมู่มาก ในฐานะที่ผมคอลเอ้าท์ ประชาธิปไตย แล้วคุณไปบอกว่าไปลุ้นเอาว่าสินค้าในตลาดนัดจะไปเจออะไรบ้าง หลังจากนั้นพอเป็นประเด็นน้องมาบอกว่าพูดเล่น ในไลฟ์มันพูดเล่นเหรอ แต่คนดูเป็นแสน ต้องบอกชื่อเพื่อนคุณสิว่าเพื่อนคุณเป็นใคร แต่นี่มันไม่ใช่ เราต้องออกมาคอลเอาท์ว่าอย่าทำอีก ถ้าทำก็ซ้ำเติมคนจน หวังว่าเป็นครั้งสุดท้าย
       ++เขาขอโทษไหม
แต่ก็ไม่ได้ขอโทษเต็มๆ แต่ใช้วลีบอกว่าพูดเล่นกับเพื่อน ผมก็ไม่ได้เป็นเพื่อนคุณทำไมผมต้องฟัง ไม่ได้นะ พอเรื่องแตกประเด็นมากขึ้น บอกว่าเป็นเรื่องดราม่า ไม่ใช่ แต่มันเป็นข้อเท็จจริงกระทบคนหมู่มาก บอกไปซื้อตามตลาดนัด ไม่มีตังก็ไปซื้อแบบนั้น พูดได้ไง ปิดท้ายส้มไฮโซต้องมีเงินซื้อ จิตสำนึกต้องสำคัญ ต้องไม่ทำร้ายใคร ผมก็ตามคนขายของในเน็ทหลายคนก็ไม่มีใครพูดแบบนี้นะ ที่เหยียดคนจน  เขาไม่พูดกันไปดูย้อนหลัง อยากให้ระวังมากขึ้น
การดูไลฟ์ไม่ได้จำกัดอายุคน คำหยาบนี่เลิกพูดได้ไหม  อวัยวะเพศชาย หญิง น้องพูดชัดมากๆ ไม่มีคนมาดูแลตรงนี้ คำด่าพูดได้หมด สัตว์เลื้อยคลานพูดได้หมด คือไม่อยากให้เด็กมารับรู้เรื่องนี้
       ++มีคนแย้งว่าเราก็ทำกิจกรรมช่วยคนจนนะ 
เรื่อง CSR มันทำคอนเท้นท์  ถ้าเขาไม่ทำก็ไม่มีคนติดตาม ไม่มีคนติดตามก็ขายของไม่ได้ ถ้าเราจะช่วยใครจริงจังสักคนก็คงไม่เอากล้องไปตั้งถ่าย หรือเอากล้องไปถ่ายก็คงแบบเรียลๆ แต่นี่มีการตัดต่อลงเสียง คือทำคลิปเป็นหนังสั้นเลย น้องไม่ผิดที่จะช่วยคน น้องทำไม่ผิด แต่ว่าสิ่งที่อยากทำความเข้าใจคือน้องทำคอนเท้นท์ ไม่ได้จะช่วยทุกคน ถามว่าเป็นแบบอย่างที่ดีไหม ก็ได้ แต่หวังอะไรคืนละ ดูแลสังคมหรือไม่อย่างไร แต่การที่น้องพูดครั้งนี้เหมือนฟ้าผ่า ทำร้ายจิตใจคนใจคนจน ทำร้ายคนหาเช้ากินค่ำ 

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กามิน- เหมย- หลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์2024” ไลฟ์ยอดขายน้ำพริกรวม 7 ล้านบาท

“มิสแกรนด์” ซื้อหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) สยายปีกสู่ธุรกิจโลจิสติกส์

“ณวัฒน์” เอ่ยปากชมมิสแกรนด์สองจังหวัด! ตะลึงยอดคนดูชุดประจำชาติมิสแกรนด์ในสตรีมมิง 319,588 ราย

“ณวัฒน์” ได้รับมอบอำนาจจาก MGI แจ้งความเอาผิด “ซีจีเอส” ฐานหมิ่นประมาทใส่ร้ายให้ข้อมูลเท็จ

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” รับตกใจ “แบม ไพลิน” ท้องอยากให้เงียบแนะให้ดูแลตัวเองและหันหลังให้วงการ

สุดยอดค่ะบอส! ลุยโปรเจ็คท์พิเศษ “MGI x แพท ณปภา” ออก PRODUCT ร่วมกันครั้งแรก

“ณวัฒน์” ลั่น “อิงฟ้า” ไม่ได้ถือหุ้นลม ยันหลังจากนี้ 1 ปีตนไม่ขายหุ้นแน่นอน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments