“ก๊อต จิรายุ” ฮอตเต็มโซเชียล “เจ้าพระยาสู่อิรวดี”

“ก๊อต จิรายุ” ฮอตเต็มโซเชียล “เจ้าพระยาสู่อิรวดี”

0

“ก๊อต จิรายุ” ฮอตเต็มโซเชียล “เจ้าพระยาสู่อิรวดี”
       เรียกว่าเต็มไทม์ไลน์สำหรับละครไทยพีบีเอสเรื่อง จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี โดยล่าสุดในโซเชียลได้มีการนำมาทอล์กแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ทั้งเรื่องบท เรื่องการแสดง และตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ 

อ่านต่อ:“ก๊อต จิรายุ” ฟิตจัดอ่านบท “อำพน” รอวันกลับไปถ่ายละคร 

ก๊อต จิรายุ

ก๊อต จิรายุ

ก๊อต จิรายุ


       ทั้งนี้บัญชี ทวิตเตอร์ puumajaaaa เล่าว่า จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี ละครน้ำดีว่าด้วยเรื่องของวัฒนธรรมไทย-พม่า ในยุคกรุงศรีแตกสู่การกวาดต้อนชาวอยุธยาไปอังวะโดยนำเสนอความสัมพันธ์ของคนสองประเทศผ่านการดัดแปลงเรื่องราวอิเหนาเป็นวรรณกรรมและการแสดงในรูปแบบของชาวเมียนมาร์ ในมุมมองใหม่ๆว่าคือ เพื่อนบ้านมิใช่ศัตรู
       เรื่องราวของนุชนาฏได้ร่ายรำตามประสา ทว่าเธอกลับย้อนเวลาไปสมัยเสียกรุงศรีครั้งที่ 2 แล้วพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของปิ่นชาวอยุธยาที่ถูกกวาดต้อนไปเมืองอังวะ และได้พบกับหม่องสะซึ่งตอนนั้นเขาต้องการจะแปลงอิเหนาจากไทยไปเป็นภาษาพม่าจึงเกิดการแลกเปลี่ยนระหว่าง2ดินแดน

จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี

ผ้าโพกศรีษะของชาวเมียนมาร์

 

       โดยเรื่องนี้ถูกกำกับโดยคุณชาติชาย เกษนัส ผู้กำกับเรื่อง From Bangkok to Mandalay , มาร-ดา และ สารคดี โยเดีย ที่คิด(ไม่)ถึง ฉายทางช่อง ThaiPBS ซึ่งสารคดีนี้ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่เหมือนเป็นการ research จนได้มาเป็นละคร
       ไฮไลต์สำคัญประการหนึ่งคือบทที่ “ก๊อต จิรายุ” ได้รับนั้นคือบากอง ทหารอังวะ สายเลือดโยเดียถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ละครดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากในโซเชี่ยล 
       สำหรับนักแสดงไทยนำด้วยคุณตังตัง คุณก๊อต คุณเพ็ญพักตร์ คุณโกวิท และอีกมากมายที่จะมาแสดงในบทบาทของชาวโยเดีย และชาวอังวะ ในละครจะได้ฟังทั้งภาษาไทย อังกฤษ เมียนมาร์ และไทใหญ่ เท่าที่เจอตอนนี้คือ 4 ภาษาเปลี่ยนโหมดการฟังกันไป

       เกี่ยวกับผ้าโพกศรีษะของชาวเมียนมาร์นั่น มีการแชร์ว่า 
สาเหตุที่ทำให้ผู้ชายพม่าต้องโพกผ้าที่หัวด้วยนั้นก็เพราะในสมัยก่อนชายชาวพม่าจะนิยมไว้ผมยาวดังนั้นจึงต้องมีการโพกผ้าเพื่อเก็บผมให้เรียบร้อยนั้นเองเชื่อว่าการโพกผ้าของชายชาวพม่าปรากฏตั้งแต่ในสมัยราชวงศ์พุกาม

นิน ตเว ยู ออง

นิน ตเว ยู ออง


       นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยชื่อของนักแสดงที่เล่นเป็น พระสนม เธอคือ Miss Universe Myanmar ปี2018 ปีเดียวกับนิ้งโสภิดา
ชั้นเซอร์ไพรส์คุณยูออง(ซินซิน)ในบทพระสนมมาลามากไหนจะเป็นเชลยจากเมืองนาย(?)กำลังนึกอยู่ว่าอยู่ตรงส่วนไหนThinking faceแล้วเหมือนในเรื่องก็อู้กำเมืองด้วยไหนจะพูดภาษาไทยโบราณอีกคือเก่งมาก คิดว่าต้องเป็นบทสำคัญของทั้งพาร์ทอดีตและปัจจุบันแน่ๆลุ้นๆๆ
       พระสนมหรือเพื่อนนุชนารถในเรื่องคือ “นิน ตเว ยู ออง”  Miss Universe Myanmar ปี2018 ปีเดียวกับ “นิ้ง โสภิดา”  ภูมิลำเนาคือเมืองท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน ถึงได้พูดไทใหญ่ก็ได้ ไทยก็ได้ สวยและเก่ง
#จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments