“หนุ่ย อำพล” โพสต์แบบนี้ อยากให้กลับมาเป็นครอบครัว

“หนุ่ย อำพล” โพสต์แบบนี้ อยากให้กลับมาเป็นครอบครัว

0

“หนุ่ย อำพล” โพสต์แบบนี้ อยากให้กลับมาเป็นครอบครัว
       เรียกว่ายังฟิตและแข็งแรงสำหรับ “หนุ่ย อำพล ลำพูน” ในวันนี้แม้จะครองชีวิตโสดแต่ก็ยังแอบมีอารมณ์ครอบครัวอบอุ่นให้เห็น โดยล่าสุดเขาได้โพสต์ว่า “มาช่า วัฒนพาณิช”  และน้องกายมาเยี่ยมคุณย่าถึงเมืองจันท์ 

อ่านต่อ:“หนุ่ย อำพล” นำทีม 4 หนังแอคชั่นสุดมันส์จาก “ทรูโฟร์ยู” ที่คุณ

หนุ่ย อำพล

หนุ่ย อำพล

หนุ่ย อำพล


       หลังจากภาพที่แพร่ไปปรากฏว่ามีแฟนๆ มาแชร์และคอมเมนต์สนั่นว่าอยากให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม
“หนุ่ย อำพล ลำพูน”  มีผลงานสร้างชื่อมากมาย เช่น วัยระเริง น้ำพุ และยังมีวงดนตรีที่ได้รับความประสบความสำเร็จด้วยในนามไมโคร แต่อัลบั้มที่ดีที่สุดของอำพลนั้น คือชุดที่แตกออกมาจากไมโครและตั้งวงใหม่ นั่นคือชุดวัตถุไวไฟ จากการได้สุดยอดมือกีตาร์สุดเทพอันดับ 7 ประเทศไทยอย่าง ศิริพงษ์ หรเวชกุล (แย้ เดอะ คิดส์) มาร่วมงาน พร้อมสุดยอดมือกลองอย่าง หรั่ง เดอะ คิดส์
       “อำพล ลำพูน” เข้าวงการโดยเป็นนักแสดงในสังกัดของ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น โดยการชักชวนของผู้กำกับชื่อดัง เปี๊ยก โปสเตอร์ ภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง เมื่อปี พ.ศ. 2527 คู่กับวรรษมน วัฒโรดม ต่อมาในปีเดียวกันอำพล ลำพูน ก็ได้รับบทน้ำพุ ในภาพยนตร์เรื่อง น้ำพุ คู่กับนางเอกคนเดิม และได้แสดงร่วมกับเรวัต พุทธินันทน์และภัทราวดี มีชูธน กำกับโดย ยุทธนา มุกดาสนิทและภาพยนตร์เรื่องนี้อำพลได้รางวัลตุ๊กตาทอง สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม และรางวัลสุพรรณหงส์จากการประกวดภาพยนตร์เอเชีย-แปซิฟิคจาก ภาพยนตร์เรื่องน้ำพุ ในปี 2527

       ภาพยนตร์เรื่องที่สาม ข้างหลังภาพ จากบทประพันธ์ของศรีบูรพา กำกับโดยเปี๊ยก โปสเตอร์ นางเอกคือ นาถยา แดงบุหงานอกจากนี้อำพล ลำพูนยังแสดงภาพยนตร์เรื่อง ต้องปล้น , พันธุ์หมาบ้า , ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม , คู่วุ่นวัยหวาน , สองพี่น้อง , หัวใจเดียวกัน , แรงเงา , ไฟเสน่หา , ดีแตก , รู้แล้วหน่าว่ารัก ฯลฯ โดยส่วนใหญ่จะเล่นคู่กับพระเอกรุ่นเดียวกัน คือ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นอกจากนี้ยังเล่นกับจินตหรา สุขพัฒน์หลายเรื่องด้วย

หนุ่ย อำพล

หนุ่ย อำพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments