“เสรี รุ่งสว่าง” เผยสั่งเสียสุดท้ายของ “ไวพจน์” 

“เสรี รุ่งสว่าง” เผยสั่งเสียสุดท้ายของ “ไวพจน์” 

0

“เสรี รุ่งสว่าง” เผยสั่งเสียสุดท้ายของ “ไวพจน์” 

       “เสรี รุ่งสว่าง” ลูกทุ่งชื่อดังชาวสุพรรณบุรี เผยแก่ดาราเดลี่ถึงการเสียชีวิตของ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”ศิลปินแห่งชาติว่า วันก่อนวันโทรคุยกับแกอยู่เลย แกนอนที่รพ. ตากสินแกก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้บอกไรนะ แกบอกว่า เดี๋ยวจะออกไปแล้ว สองวันก่อนนี่เอง ผมโทรหาอาไวพจน์ แกบอกว่า เอ้ยตอนนี้ยังออกไม่ได้ ปอดเป็นฝ้า ขอนอนต่อ 

อ่านข่าวต่อ: แถลงทั้งน้ำตา “เสรี รุ่งสว่าง” ผมมีหลักฐานทั้งหมดที่ครูเซ็นไว้

เสรี รุ่งสว่าง

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ


         “เสรี รุ่งสว่าง” เผยอีกว่าเขาก็ยังเสียงดี กำลังใจดีอยู่ ไม่ได้บอกอะไรมากมาย ผมโทรหายังหัวเราะคุยกับผมอยู่เลย เขาไม่ได้ห่วงอะไร เรื่องเพลง ลูกหลานเขาก็ดูแลอยู่  ที่คุยกันเมื่อสองวันก่อนก็คือจะออกไปแล้วนะ รอหน่อย ผมก็บอก พ่อนอนให้หมอรักษาก่อน อย่าคิดมากไม่ได้คิดว่าจะไปในวันนี้เลย แกไม่ได้สั่งอะไรมากมาย
พ่อไวพจน์บอกว่า สู้ พ่อสู้นะ หายแล้วก็จะออกไปหากัน ผมก็บอกว่าจะไปเยี่ยมเลย แต่แกก็บอกว่าปอดเป็นฝ้า ก็บอกแค่นั้น 

เสรี รุ่งสว่าง

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

      สำหรับ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ชื่อเดิมคือ “พาน สกุลณี” เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2485 ที่จ.สุพรรณบุรีและเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ปีพ.ศ. 2540 เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของเมืองไทยโลดเล่นอยู่ในวงการมาหลายสิบปีโดยเริ่มหัดร้องเพลงอีแซวเพลงพื้นบ้านของ จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่อายุ 2 ขวบละเพลงแหล่ได้เมื่ออายุ 14 ปี จากนั้นได้หัดร้องลิเกกับคณะลิเกประทีป แสงกระจ่าง เมื่ออายุ 16 ปีได้เข้าประกวดร้องเพลงครั้งแรกที่วัดท่าตลาด ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพลงที่ร้องเป็นเพลงแหล่ของ พร ภิรมย์ ชื่อเพลง “จันทโครพ” ปรากฏว่าได้รางวัลที่ 1และทาง “ชัยชนะ บุญนะโชติ” ได้มีการชักชวนให้เข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งและตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” 
       ทั้งนี้ได้สร้างผลงานเพลงน่าจดจำคือเรื่องการแหล่อันดับหนึ่งของไทยไม่ว่าจะเป็นเพลงฮิตทั้ง “ให้พี่บวชเสียก่อน,แตงเถาตาย,แบ่งสมบัติ” และ “21 มิถุนา ขอลาบวช” เป็นต้นรวมถึงยังได้เป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนอย่าง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสรี รุ่งสว่าง” เปิดตัวลูกชายคนเล็ก “แมทธิว จูเนียร์” ดันเป็นทายาทลูกทุ่งคนต่อไป

เปิดใจสุดซีพ “เสรี รุ่งสว่าง” รุดเยี่ยม “ชลธี ธารทอง” ครูปุ้ม โพสต์“นก บริพันธ์” พิธีกรดังมาให้กำลังใจ

ทำบุญวันเกิด “เสรี รุ่งสว่าง” หลังมีข่าวผ่าตัดใหญ่

3 นายกสายลูกทุ่ง-ตลกพร้อมศิลปิน “ชุมทางดาวทอง” ร่วมงานมหกรรมคอนเสิร์ตรำลึกถึงราชาเพลงแหล่ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ครบรอบ 1 ปี

ผนึก 3 สมาคมรวมพลังคนลูกทุ่งจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่อาลัย “พ่อไวพจน์”

ส.นักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย + ส.นักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศ + ส.ศิลปินตลกแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังสร้างมหรศพในงานพระราชทานเพลิงศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”

กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ  ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments