“อู๋ ธนบูรณ์” เด็กแกรมมี่ติดโควิด19

“อู๋ ธนบูรณ์” เด็กแกรมมี่ติดโควิด19

0

“อู๋ ธนบูรณ์” เด็กแกรมมี่ติดโควิด19

       สื่อโซเชี่ยลของค่ายแกรมมี่ทีวีแจ้งว่า “GMMTV” ขอแจ้งให้ทราบว่า “อู๋ ธนบูรณ์ เกียรตินิรันดร์” นักแสดงในสังกัด GMMTV พบเชื้อ COVID-19 
       “Aou” Thanaboon Kiatniran has been tested positive for COVID-19.

อ่านข่าวต่อ:“แจม ชรัฐฐา” แจ้งติดโควิด19 อยู่ที่อังกฤษ | daradaily

อู๋ ธนบูรณ์

อู๋ ธนบูรณ์

อู๋ ธนบูรณ์


ประวัติย่อ
       “อู๋ ธนบูรณ์ เกียรตินิรันดร์” เป็นนักแสดงชาวไทยในสังกัด GMMTV เขากำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่อง Enchante' ใครคือ...อองชองเต ออกมาให้ชมกันในปี 2021
       ข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับโควิดสายพันธ์ใหม่ โอมิครอน โดย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก "Yong Poovorawan" เกี่ยวกับข้อมูลของโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" ว่า 1 เดือนที่ผ่านมาเรามีข้อมูล และรู้จักโอมิครอนมากขึ้น
       เรารู้ว่าติดต่อง่ายกว่าสายพันธุ์เดิมที่เคยมีมา เรารู้ว่าหลบหลีกภูมิต้านทาน การให้วัคซีน 2 เข็มไม่เพียงพอแน่นอน ต้องการระดับภูมิต้านทานที่อยู่สูงตลอดเวลา เพื่อลดความรุนแรงของโรค
       เรารู้ว่า โอมิครอน รุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์อื่นที่ผ่านมา จากข้อมูลของแอฟริกาใต้ อังกฤษ และเดนมาร์ก เห็นชัดเจนว่าผู้ป่วยจำนวนมากขึ้น แต่จำนวนที่จะต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นเพียง 1 ใน 3 ของสายพันธุ์เดลตา และมีอัตราการเสียชีวิตน้อยลง
       เรารู้ว่า โอมิครอน ชอบระบบทางเดินหายใจส่วนบน มากกว่าที่จะลงปอด
      เรารู้ว่าถ้าจะตรวจหาโอมิครอน ใช้ตัวอย่างทางน้ำลาย ตรวจได้ดี และดีกว่าป้ายจากจมูก เพราะเชื้อชอบลำคอ
       เรารู้ว่าขณะนี้ทั่วโลกมีการระบาดอย่างมาก โดยเฉพาะในทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรป ทั้งที่ฉีดวัคซีน mRNA เป็นวัคซีนหลัก
สายพันธุ์นี้ได้ระบาดไปทั่วโลกแล้ว และกำลังมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่อัตราการเสียชีวิตไม่ได้เพิ่มขึ้นตาม ข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ทั่วโลกขณะนี้มีอัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างมาก ถ้าเปรียบเทียบกับการระบาดในปีแรก
       ในยุโรปและอเมริกามีอัตราการติดเชื้อพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จะว่าเป็นไปตามฤดูกาลของไข้หวัดใหญ่ในซีกโลกเหนือ จะระบาดมากในฤดูหนาว 

อู๋ ธนบูรณ์

อู๋ ธนบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments