7 ซุปตาร์แฮปปี้รับคริสต์มาสอีฟ

7 ซุปตาร์แฮปปี้รับคริสต์มาสอีฟ

0

7 ซุปตาร์แฮปปี้รับคริสต์มาสอีฟ
       ดาราเดลี่ได้รวบรวมเหล่าดาราร่วมฉลองคริสต์มาสมาถึงตอนที่ 10 แล้ว สำหรับตอนสุดท้ายนี้ถือว่ามีดาราๆมารวมคอสเพลย์น่ารักๆ ในธีมคริสต์มาสหลายคนดังนี้ 

อ่านข่าวต่อ:7 ซุปตาร์ในต้อนรับ Christmas | daradaily | LINE TODAY

ลุค อิชิคาว่า

ลุค อิชิคาว่า

“ลุค อิชิคาว่า” Call me Rudolph  REINDEER FANTASY Part 2

พลอย ชิดจันทร์

พลอย ชิดจันทร์

“พลอย ชิดจันทร์” merry Christmas

โยชิ รินรดา”

“โยชิ รินรดา” มาในธีมเป็นหนูน้อยเทพนิยายพร้อมข้อความ Christmas time is here

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

“หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา”  โอ้ยพิเศษสุดมาในธีมเข้าครัวแบบฝรั่งทำไก่งวงอบ แบบจิมมี่ โอลิเวอร์ เชฟคนดังของอังกฤษรับเทศกาลพร้อมข้อความว่า merry Christmas

นุ่น รมิดา

 “นุ่น รมิดา” โพสต์เบิร์ดเดย์เบลล่าราณี ว่า  happy birthday แม่นายของพี่ ผู้ที่เกิดก่อนพี่แต่เป็นน้องพี่ @bellacampen ขอให้ทุกๆปีเป็นปีที่ดีของน้อง #ทีมสามแสน
       น้องใยไหม  “แก้ม ญาณิศา” ก็มีภาพกับต้นคริสต์มาสเช่นกัน 

       ความหมายของคำว่า “คริสต์มาส”
วัน  “คริสต์มาส” (Christmas) คือ วันที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู ซึ่งเป็นศาสดาสูงสุดของศาสนาคริสต์ ถือเป็นวันหยุดประจำปีที่ชาวคริสต์ให้ความสำคัญมาก ทั้งนี้ "Christmas" แปลว่า "บูชามิสซาของพระคริสตเจ้า" โดยมีรากศัพท์มาจากคำว่า Christes Maesse เนื่องจากวันคริสต์มาสเป็นวันที่คริสต์ศาสนิกชนนิยมทำพิธีมิสซา 

แก้ม ญาณิศา

แก้ม ญาณิศา

       ประวัติความเป็นมาของวัน  “คริสต์มาส”
แม้วัน  “คริสต์มาส” จะจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู แต่ในคัมภีร์ไบเบิ้ลก็ไม่ได้มีการบันทึกว่าตรงกับวันที่เท่าไร โดยชาวคริสต์เชื่อว่าพระเยซูประสูติ ณ เมืองเบธเลเฮม แคว้นจูเดีย ในสมัยจักรพรรดิออกัสตัสแห่งกรุงโรม ต่อมาใน ค.ศ.274 จักรพรรดิออเรเลียน (Emperor Aurelian) ทรงกำหนดให้วันที่ 25 ธันวาคม เป็นวันเฉลิมฉลองเหล่าสุริยเทพของชาวโรมัน แต่ชาวคริสต์ในอาณาจักรโรมันถือว่าพระเยซูคือผู้ทรงอยู่เหนือความตาย และเป็นศาสดาสูงสุดที่พวกเขานับถือ จึงเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซูในวันดังกล่าวแทน การบันทึกว่า วันคริสต์มาสที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการมีขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.336 นับจากนั้นเป็นต้นมา วันคริสต์มาส จึงตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี 

น้องใยไหม

น้องใยไหม

วัน “คริสต์มาส” อีฟ คือวันอะไร?
วันคริสต์มาสอีฟ (Christmas Eve) ตรงกับวันที่ 24 ธันวาคมของทุกปี หรือก่อนวันคริสต์มาสเพียง 1 วัน เนื่องจากในธรรมเนียมชาวคริสต์ วัน  “คริสต์มาส”จะเริ่มต้นขึ้นในตอนเย็นของวันคริสต์มาสอีฟ เด็กๆ จะนำถุงเท้ามาแขวนไว้หน้าเตาผิงเพื่อรอของขวัญจากซานตาคลอส ส่วนในรุ่งเช้าซึ่งเป็นวันคริสต์มาสที่สมาชิกครอบครัวจะอยู่กันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ทำกิจกรรมและรับประทานอาหารค่ำมื้อพิเศษร่วมกัน ซึ่งเมนูอาหารที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ ไก่งวง และเครื่องดื่มประเภทต่างๆ

ประวัติซานตาคลอส ชายแก่ใจดีที่เด็กทั่วโลกรอคอย
ภาพชายแก่ร่างอ้วน สวมชุดสีแดง หนวดเคราสีขาว มาพร้อมรถลากเลื่อนและกวางเรนเดียร์จมูกแดง หรือที่เรียกกันว่า "ซานตาคลอส" กลายเป็นอีกหนึ่งภาพจำของวันคริสต์มาส ซึ่งจริงๆ แล้วซานตาคลอสได้ต้นแบบมาจาก "นักบุญนิโคลัส" บาทหลวงชาวตุรกี ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางว่าเป็นชายที่มีจิตใจดี ต่อมาชาวฮอลแลนด์เรียกนักบุญผู้นี้ว่า "ซินเตอร์คลาส" และชาวอเมริกันเรียกเพี้ยนเป็น "ซานตาคลอส" ซึ่งนิยมเรียกกันทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน
มีเรื่องเล่าว่า ในสมัยที่นักบุญนิโคลัสยังมีชีวิต เขาเคยปีนปล่องไฟเพื่อมอบเหรียญเงินเป็นของขวัญให้แก่บ้านเด็กหญิงที่ยากจน ทว่าเหรียญเงินนั้นกลับตกลงไปในถุงเท้าที่แขวนไว้หน้าเตาผิง จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เด็กๆ ต่างพากันแขวนถุงเท้าไว้หน้าเตาผิงเพื่อรอของขวัญจากซานตาคลอสในวันคริสต์มาส กลายเป็นตำนานที่มาของซานตาคลอส และการแขวนถุงเท้านั่นเอง

รู้หรือไม่ว่า เดิมทีภาพของ "ซานตาคลอส" ไม่ได้เป็นชายสวมชุดสีแดงอย่างที่เข้าใจกัน แต่ในราว ค.ศ.1930 บริษัท Coca-Cola ได้วาดภาพโฆษณาเกี่ยวกับซานตาคลอสและวันคริสต์มาส โดยให้สวมชุดสีแดงเหมือนสีของแบรนด์ จึงกลายเป็นที่มาของภาพจำว่าซานตาคลอสคือชายแก่ที่สวมชุดสีแดง
ต้นคริสต์มาส คือต้นอะไรกันแน่?
สัญลักษณ์ที่จะขาดไม่ได้เลยในวันที่ 25 ธันวาคม ก็คือ "ต้นคริสต์มาส" ซึ่งทำมาจากต้นสน เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่หาได้ง่ายในทวีปยุโรปและอเมริกา นิยมประดับประดาด้วยกล่องของขวัญและถุงเท้า พร้อมทั้งติดไฟสีสันสวยงาม ทว่าจริงๆ แล้วชาวคริสต์ในสมัยโบราณต่างเชื่อว่าต้นคริสต์มาสคือ ต้นไม้ในสวนสวรรค์ที่อดัมและเอวาหยิบผลไปกิน
 “คริสต์มาส” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments