“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” อัดคลิปเล่าสาเหตุของโรค ทำนอนติดเตียงเกือบปี อยู่ห้อง ICU เกือบเดือน

“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” อัดคลิปเล่าสาเหตุของโรค ทำนอนติดเตียงเกือบปี อยู่ห้อง ICU เกือบเดือน

0

“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” อัดคลิปเล่าสาเหตุของโรค ทำนอนติดเตียงเกือบปี อยู่ห้อง ICU เกือบเดือน

           หลังจากก่อนหน้านี้ที่อดีตนางเอกสาว “นิ้ง ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “นิ้ง กุลสตรี” ได้ออกมาเล่าเรื่องราวการรักษาของตัวเองจากโรคเกี่ยวกับเลือด ที่รักษามานานกว่า 1 ปีอย่างละเอียด และล่าสุดสาวนิ้งได้อัดคลิปอีกครั้งโดยครั้งนี้ได้พูดถึงสาเหตุที่นอนติดเตียงเกือบปี อยู่ห้อง ICU เกือบเดือนว่ามาจากอะไร ซึ่งเธอได้เล่าว่า

อ่านข่าวต่อ : “นิ้ง กุลสตรี” เตรียมตัวทำบอลลูนขยายทางเดินอาหาร

นิ้ง ณิชชยาณัฐ

          “สวัสดีค่ะ หลังจากคลิปที่แล้วที่นิ้งได้พูดถึงเรื่องนอนติดเตียงเกือบปี อยู่ห้อง ICU เกือบเดือน ก็มีเพื่อนมากเลยนะคะได้เข้ามาสอบถามหลังไมค์ทั้งทางพูดคุยและโซเชียล ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร 

           ก่อนหน้านี้นะคะพี่ใหญ่ได้สอบถามอาจารย์หมอ ท่านได้บอกว่าเกิดจากหลายสาเหตุมาก เช่น การได้รับสารเคมี ทั้งการสูดดม อาหาร และทางผิวหนัง ที่สำคัญที่สุดเลยคือความเครียด นิ้งเป็นคนที่เครียดง่าย คือจากการพูดคุย การพูดออกไป การได้รับฟัง ซึ่งนิ้งก็จะเก็บมาคิดอ่ะนะคะ รวมถึงการทำอะไรก็อยากจะให้เพอร์เฟคให้ได้มากที่สุด

นิ้ง ณิชชยาณัฐ

           หลังจากที่ไม่สบายและแข็งแรงขึ้นมานะคะ นิ้งก็ได้มีการปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ และก็จะพยายามไม่เครียดเมื่อมีอะไรมากระทบจิตของเรา เราก็จะหายใจลึกๆ และบอกกับตัวเองนะคะว่า ช่างมันเถอะ ช่างมันเถอะ ยิ้ม ปล่อยวาง และก็เดินจากไป เท่านี้ก็จะไม่เครียดแล้วนะคะ

           ช่วงให้ยาเคมีบำบัดครั้งแรกก็เกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นมา คือทางเดินอาหารและกระเพาะอาหารฉีก หนึ่งในสาเหตุนั้นคือ นิ้งทานอาหารไม่ตรงเวลา อดอาหาร และทานอาหารรสจัดรสเผ็ดพอสมควร ในช่องท้องตอนนั้นก็เกิดเลือดออกมาก และถ่ายท้องทางด้านล่างมากเลย พอเลือดออกก็มีการให้เลือด ให้พลาสมา ให้เกล็ดเลือด ตอนนั้นถือว่าอาการ 50 – 50 บอกให้ญาติทุกคนเริ่มทำใจได้แล้ว 

นิ้ง ณิชชยาณัฐ

           พี่ใหญ่ได้บอกนิ้งนะคะว่าในช่วงที่ไม่รู้สึกตัวนั้น นิ้งได้รับเครื่องช่วยหายใจทางปาก ให้อาหารทางจมูก รวมถึงให้ยาทางเส้นเลือดทุกช่องทาง ถึงขนาดโทรมาหาขออนุญาตญาติผู้ป่วยในการเจาะคอ เพื่อให้ได้รับยาฆ่าเชื้อ เพราะถ้าได้รับการติดเชื้ออีกหนึ่ง ก็หมดเส้นเลือดในการที่จะให้ยาฆ่าเชื้อแล้วนะคะ

นิ้ง ณิชชยาณัฐ

           ในความโชคไม่ดี ก็มีความโชคดี ซ้อนความโชคดีอยู่เหมือนกันนะคะ ที่นิ้งได้และรักษากับอาจารย์หมอทุกๆ ท่าน โดยเฉพาะ อาจารย์หมอเอกพันธ์ ที่รักษาโรคเลือดของนิ้ง อาจารย์หมอธเนศ ที่รักษาโรคติดเชื้อ อาจารย์หมอเอกพันธ์ยังแซวนิ้งเลยนะคะว่านิ้งให้อาจารย์หมอเปลืองมาก (ยิ้ม) ท่านหาหนทางทุกๆ วิถีทางเลยนะคะ เพื่อที่จะให้ได้ชีวิตกลับคืนขึ้นมา เหมือนกับว่าได้เกิดใหม่เลยค่ะ

นิ้ง ณิชชยาณัฐ

          ทุกวันนี้นะคะนิ้งยังทานยาเคมีบำบัด หรือยาพุ่งเป้าทุกวัน ตรวจเลือดทุกเดือน ถ้ามีอะไรแปลกขึ้นมาก็จะไปเจาะไขกระดูกทุกๆ  3 เดือนเพื่อตรวจ นิ้งต้องกราบขอบพระคุณอาจารย์หมอทุกๆ ท่านมากเลยนะคะ ที่ดูแลรักษานิ้งให้ชีวิตใหม่กับนิ้งขึ้นมาเหมือนได้เกิดใหม่

          สำหรับวันนี้นะคะนิ้งก็ได้พูดเพียงแค่นี้ และในคลิปหน้านะคะนิ้งก็จะมาพูดถึงเรื่อง ‘ตื่น’ หลังจากที่ไม่รู้สึกตัวมาประมาณ 5 วัน ว่าจะเป็นแบบไหน พบกันคลิปหน้านะคะ สำหรับวันนี้ รักๆ กอดๆ ค่ะ”

นิ้ง ณิชชยาณัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตนางเอกดัง โพสต์ครบรอบแต่งงาน 17 ปี เราจะแก่ไปด้วยกัน

ตกใจมาก! ค่ายา “นิ้ง กุลสตรี” อดีตนางเอกดัง ที่ใช้รักษา แค่ 1 ถุง ราคาเกือบล้าน

“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” เคลียร์ดราม่า ตรรกะชาวเน็ตไม่ปลื้ม อยากมีลูกเพื่อเลี้ยงตัวเอง!

“นิ้ง กุลสตรี” ควงสามี “ใหญ่ ไพรัตน์” จับมือฝ่ามรสุมป่วยหนัก ท้อจนเคยคิดลาโลก!

“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” ออกงานครั้งแรกในรอบ 18 ปี อัปเดตอาการป่วย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” โพสต์ซึงถึงสามีในวันเกิดอายุครบ 49 ปี

“นิ้ง ณิชชยาณัฐ” หวนคืนจอในรอบ 18 ปี เล่าละเอียดอาการป่วย จนคุณหมอบอกสามีว่าให้ทำใจ

Comments