“แดง-พงษ์พัฒน์” สักการะพ่อปู่อือลือ ถ้ำนาคา

“แดง-พงษ์พัฒน์” สักการะพ่อปู่อือลือ ถ้ำนาคา

0

“แดง-พงษ์พัฒน์” สักการะพ่อปู่อือลือ ถ้ำนาคา
       เรียกว่าในฐานะนักแสดงและผู้กำกับละครสำหรับ “พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง”  “แดง ธัญญา” ล่าสุดแม้ร่างกายจะไม่เหมือนเดิมแต่  “พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง” ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีศรัทธาแรงกล้าในถ้ำนาคา มากขนาดไหน โดยล่าสุด ในไอจีของ พี่แดง “แดง ธัญญา วชิรบรรจง” ได้โพสต์ทริปเดินทางปีนเขาไปสักการะ พ่อปู่ที่ถ้ำนาคา โดยพี่อ๊อฟ ไม่ได้แสดงอาการอ่อนล้าเลย แล้วทั้งสองทำสำเร็จน่าปลื้มใจมาก 

อ่านข่าวต่อ:7 ซุปตาร์สัมผัสพลังศรัทธาถ้ำนาคี “แต้ว ณฐพร” เจ้าแม่มาเอง 

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

       สำหรับถ้ำนาคานั้น มีตำนานเล่าขานมานานนับหมื่นปี แต่เดิมนั้นปู่อือลือ เป็นเทพเจ้าอยู่บนสรวงสวรรค์ชั้นฟ้า จากนั้นก็ถูกสาปลงมาให้เป็นพญานาค ปกครองอยู่ที่เมืองบาดาลที่บึงโขงหลง หรือ จ.บึงกาฬ ซึ่งมีทั้งพญานาคและมนุษย์ที่อาศัยอยู่ที่เมืองบาดาลนี้ ต่อมาผู้คนในเมืองบาดาล ทั้งมนุษย์และพญานาค เกิดกิเลสสมสู่ชอบคอกันเอง เมื่อปู่อือลือพญานาคทราบเรื่อง ก็เกิดความโมโหให้กับบริวาร ที่ไปรักใครกับมนุษย์ จากนั้นจึงสาปให้บริวารกลายเป็นหินอยู่ในถ้ำ โดยบริวารที่ถูกสาปนั้นก็มีอยู่ทั่วเมืองบึงกาฬ และมีอยู่หลายที่เพื่อให้ปกป้องมนุษย์

แดง ธัญญา

แดง ธัญญา

        สำหรับละคร นาคี เป็นละครโทรทัศน์ไทยในปี พ.ศ. 2559 จากบทประพันธ์นวนิยายชื่อเดียวกันของ ตรี อภิรุม สร้างโดย บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ควบคุมการผลิตโดย “แดง ธัญญา วชิรบรรจง” กำกับการแสดงโดย “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” และนำแสดงโดย “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์”  “เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค”  ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จากความสำเร็จของละคร ทำให้มีการต่อยอดโดยการนำบทประพันธ์ เรื่อง นาคี ๒ ของ ตรี อภิรุม สร้างเป็นภาคต่อของละคร ในรูปแบบภาพยนตร์ ใช้ชื่อว่า นาคี ๒ โดยมีการเพิ่มนักแสดงนำใหม่สองคน คือ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” และ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก “แต้ว ณฐพร” จัดงานปาร์ตี้วันเกิด นางเอกตัวท็อปรวมตัวสวยจนไม่ละสายตาได้!

“แต้ว ณฐพร” ตั้งปณิธานอย่าหยุดที่จะเรียนรู้จักตัวเอง โลกมีอีกหลายอย่างให้เรียนรู้

ฮือฮา! ชาวเน็ตลือวิกสามดึงนางเอกดังเจ้าแม่เรตติ้งประชันครั้งแรก จับตาคือคู่นี้!

คดีพลิก! “เจ้าแม่นาคี” อวดภาพคู่ผู้บริหาร คาดตัดสินใจไม่โบกมือลาวิกสามแล้ว!?

“ผู้จัดบีบี” แท็กทีมคุณพ่อ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เสิร์ฟความสนุก “ขอเจอเธออีกสักครั้ง SEE YOU AGAIN”

 “แต้ว” ให้ลุ้นเอง! ยังไม่ตัดสินใจจะต่อสัญญาช่อง 3

“แต้ว” มีลุ้น! รอคุยเรื่องแต่ง “ไฮโซณัย” รับเสียดาย “เต้ย” เลิก “เจโต”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments