กองประกวดมิสยูนิเวิร์สโต้ “สนธิญาน”

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สโต้ “สนธิญาน”

0

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สโต้ “สนธิญาน” 

       เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)นาย “สนธิญา สวัสดี”  (อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ) เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผ่าน เวรตำรวจกองอำนวยการ เพื่อดำเนินคดี “แอนชิลี สก็อต เคมมิส”  ตัวแทนสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ตาม พ.ร.บ.ธง พ.ศ.2522 มาตรา 53(3)(4)(5),มาตรา54 //ตรวจสอบกฎหมายอาญา มาตรา 118/และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี 2563 ที่ผิดกฎหมายนำธงชาติไปใช้ในเชิงพานิชย์ ที่มีโทษทั้งจำและปรับ 

อ่านข่าวต่อ:ไอจีพุ่ง “แอนชิลี สก๊อต” จากหมื่นเป็นสามแสนในคืนเดียว

แอนชิลี สก็อต

แอนชิลี สก็อต

แอนชิลี สก็อต

       นายสนธิญา การที่เข้ามาร้องเรียนในวันนี้เพื่อให้บช.น.ตรวจสอบการใช้ธงชาติแบบผิดวัตถุประสงค์เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนเนื่องจากตัวมิสยูนิเวิสมีผู้ติดตามเยอะในโซเชียล อีกทั้งคนไทย 57 ล้านคนยังเล่นเฟชบุ๊กทำให้เป็นการเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมได้ง่าย เจ้าอาจจะไม่ทราบว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมจึงต้องย้อนกลับไปที่กองประกวดว่ามีเจตนาอย่างไรและมีการขออนุญาตจากสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่และตนเองไม่ได้ต้องการให้มีการจำคุกแต่ธงชาติเกียรติภูมิของไทยไม่ให้เกิดการแตกแยกและด้อยค่า 

สนธิญา

สนธิญา

         ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงกรณีการชุมนุมของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ในช่วงปี2556-2557ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ประกาศสำนักและบางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธงชาติมีการบังคับใช้แล้วและพบว่ามีการนำธงชาติไปทำเครื่องแต่งกายในจุดที่ไม่เหมาะสมเหตุใจจึงไม่ร้องตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวบ้างนายสนธิญาระบุว่าไม่ทราบและไม่เคยเห็นการกระทำผิดดังกล่าวมาก่อนและหากใครมีหลักฐานการกระทำความให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีหรือส่งเข้ามาให้ตรวจสอบพร้อมกับกรณีตนเองได้

        ทั้งนี้หากการร้องตรวจสอบของตนเองสร้างความไม่พอใจเสื่อมเสียแก่กองประกวดดังกล่าว ก็สามารถฟ้องกันตนเองได้ เพราะที่มาร้องก็ต้องการให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่และไม่ต้องการให้คนรุ่นหลังนำมาเป็นแบบอย่าง

       “ปุ้ย TPN” ผู้จัดการกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส แจงภาพที่ "แอนชิลี" ยืนเหยียบธงชาติ ยืนยันเป็นการถ่ายภาพโปรโมตจากฉากกรีนสกรีน เป็นกราฟฟิก และนำภาพแอนไปใส่ ต้องการสื่อถึงความเป็นไทย ไม่มีเจตนาเหยียบย่ำประเทศ แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทะเลเดือดมาก “แอนชิลี สก็อต”  โชว์แสบตาสุดๆ

ชมผลงาน “มิสยูเวิร์สไทยแลนด์” ยุค TPN ใครปัง! ลุ้น “แอนโทเนีย” นารีขี่ม้าขาวเปิดประตูไทยแลนด์อีกครั้ง

แย่งทุกซีนนางงาม “แอนชิลี สก็อต” ร้อนกว่าใครบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

อะไรยังไง “ดารัณ มิสยูนิเวิร์สชลบุรี” แจงหลังโดนปลด

“แอนชิลี สก๊อต” เบิร์ดเดย์หวาน“เซมิมู” แฟนหนุ่มนักกีฬารักบี้ 

ขาววิ้ง “แอนชิลี สก็อต” โชว์ทูพีชตัวจิ๋วรับฝนแรก

ดราม่าเตี๊ยมสคริปท์จำกัดเสรีภาพสื่อ!? เพจนางงามดัง แฉแรงเวที “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ตั้งคำถามส่งนักข่าวจงใจแซะเวทีอื่น

Comments