ปอท.รวบหนุ่มวิศวะขอซื้อขนเพชรดารา คุกคามนักแสดง ผู้ประกาศข่าวหญิง

ปอท.รวบหนุ่มวิศวะขอซื้อขนเพชรดารา คุกคามนักแสดง ผู้ประกาศข่าวหญิง

0

ปอท.รวบหนุ่มวิศวะขอซื้อขนเพชรดารา คุกคามนักแสดง ผู้ประกาศข่าวหญิง

       เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2564 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท. แถลงผลการจับกุม นายภาคิน จุ่นสำราญ อายุ 36 ปี อาชีพวิศวกร พักอาศัยอยู่ย่านถนนครูแสวงแป้น 1 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์และใบเสร็จเติมเงินจำนวนหลายรายการ

อ่านข่าวต่อ:“โบว์ แวนดา” ตอบชัดหลังถูก “มดดำ” ถามถึงความรักครั้งใหม่

หนุ่มวิศวะ

หนุ่มวิศวะ

หนุ่มวิศวะ

       พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก 14 พ.ค.63  กก.1 บก.ปอท. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ประกอบด้วย “โบว์ แวนด้า” และ “แบม จณิสตา ลิ้วเฉลิมวงศ์”  บก.ปอท.จึงสั่งการให้ชุดจับกุมเร่งสืบสวนสอบสวนตรวจสอบจนทราบว่าคนร้ายคือ นายภาคิน 

       นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายราย เช่น  “เกรซ  พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์”  นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 “ตูน พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์”  นักแสดงจากช่อง 3 และ “มิงค์ ณัฐรินีย์”  หรือ ฐรินดา กรรณสูต นักแสดงจากช่อง 7 รวมทั้งยังมีผู้ประกาศข่าวหญิงอีกหลายราย รวมทั้งข้อมูลจาก “โบว์ แวนด้า”  ว่าถูกคนร้ายรายหนึ่งปลอมเฟซบุ๊กเป็น ดร.จงสวัสดิ์ เธียรประภาโสภณ (ที่เข้ามาพบ พงส.แสดงความบริสุทธิ์ใจ) ส่งข้อความมาพูดคุยในลักษณะคุกคามทางเพศผ่านอินสตราแกมและเฟซบุ๊กของผู้เสียหายเช่น “เสนอเงินประมาณ 1.2 แสนบาทต่อเดือนให้เป็นภรรยาลับ และจะต้องมีการไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นให้มาเจอกันมีเพศสัมพันธ์กันเดือนละ 3 ครั้งๆ ละ 3 ช.ม.“ขอซื้อเสื้อชั้นในที่ใส่อยู่ตอนนี้ 3,000 บาท
กางเกงในที่ใส่ตอนนี้ 5,000 บาทเส้นขนอวัยวะเพศ 12 เส้นๆ ละ 1,000 บาท โดยขอเป็นเส้นที่ยาวสุด”

       รวมถึงส่งภาพโป๊มาให้ ต่อเมื่อกลุ่มผู้เสียหายพยายามตอบโต้หรือด่าทอกลับ คนร้ายก็จะยิ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามมากขึ้นพร้อมทั้งท้าทายให้แจ้งความ รวมถึงพูดจาอวดอ้างว่าตนเองมีความรู้เกี่ยวกับไอทีสามารถปิดบังซ่อนอำพรางไม่มีใครสามารถตรวจสอบหรือติดตามตัวได้ 

       โดยคนร้ายมีแอคเค้าต์หลายบัญชี และจะตามก่อกวนผู้เสียหายไปเรื่อยๆ สร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้ถูกคุกคามเป็นอย่างมาก

       เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ฐานความผิด  “กระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ โดยเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ และ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ซึ่งมิได้กระทำต่อประชาชน

หนุ่มวิศวะ

หนุ่มวิศวะ

        ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 วรรคแรก มาตรา 397 วรรคสอง พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560  มาตรา 14(1) มาตรา 14 วรรคท้าย ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2560

เกรซ พัชร์สิตา

แบม จณิศตา


       ด้าน “โบว์ แวนด้า”  ที่ทราบข่าวตำรวจจับคนร้ายได้ เดินทางมาร่วมแถลงข่าวที่ บก.ป.และขอบคุณตำรวจ บก.ปอท. ที่ตามล่าจับกุมไอ้โรคจิตได้ก่อนโพสต์ผ่าน ไอจี.ว่า…
“หลังจากที่โดนคุกคามทางโซเชี่ยลฯ มาเป็นเวลานาน จนหมดหวังว่าจะจับผู้กระทำความผิดได้ 
       วันนี้ได้รับข่าวดีจากคุณตำรวจกองปราบปราม (บก.ปอท.) ว่าสามารถเข้าจับกุมผู้กระทำความผิดได้แล้ว ดีใจมากและรู้สึกโล่งใจปลอดภัย 
       ขอขอบคุณคุณตำรวจทุกท่านที่ติดตามและตามหาและสามารถจับกุมผู้กระทำความำผิดได้ 
       ขอบคุณกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นะคะ โบว์อยากให้ผู้หญิงทุกท่านที่เจอกรณีเดียวกับโบว์ ที่โดนคุกคามทางโซเชี่ยลฯ หรือจะทางใดก็ตาม อย่านิ่งเฉยและให้มันมาดูถูกเหยียดหยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments