เรื่องย่อ “จากศูนย์ถึงสิบ”

เรื่องย่อ “จากศูนย์ถึงสิบ”

0

เรื่องย่อ “จากศูนย์ถึงสิบ”

จากศูนย์ถึงสิบ

           ความรักในครอบครัวเกิดจากความเข้าใจ.ไม่ใช่ความสมบูรณ์แบบ “เท็น” ได้รับข่าวดีที่สุดในชีวิตพร้อมๆ กับได้รับข่าวร้ายที่สุดในชีวิตเช่นกัน"

จากศูนย์ถึงสิบ

            ตั้งแต่จำความได้เท็นรู้แค่ว่า..แม่ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์หลังจากที่เขาเกิดได้ไม่นาน มีแค่ “ทิน” (เต๋า สมชาย) คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงเขามาโดยลำพัง “ทิน” อุทิศเวลาให้ “เท็น” (แปลน รัฐวิทย์) อย่างเต็มที่ เลี้ยงกันมาแบบเพื่อน เขาอาจจะไม่ใช่พ่อที่สมบูรณ์แบบ แต่เขาร่วมทีมตีป้อมกับลูกชายได้อย่างเข้าขา ดูบอลด้วยกันได้ยันเช้าอาจจะไปงานประชุมผู้ปกครองสายบ้าง แต่ “ทิน” พยายามไปให้ได้ทุกครั้ง แม้จะทำอาหารไม่อร่อย แต่ก็พยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญเขาปลูกฝังให้ลูกรักการเล่นฟุตบอล และค่อยๆปลูกความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติให้กับ “เท็น ทีละเล็กทีละน้อย จน “เท็น” ตั้งเป้าจะเป็นนักบอลเยาวชนทีมชาติให้ได้เพื่อพ่อ

จากศูนย์ถึงสิบ

จากศูนย์ถึงสิบ

          และวันนี้ “เท็น” ก็ทำสำเร็จ “เท็น” รีบกลับบ้านเพื่อมาบอกข่าวดีกับพ่อแต่เขาต้องช็อคเพราะร่างขอ “ทิน”นอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น “ทิน” เสียชีวิตเพราะเส้นเลือดหัวใจตีบตันอย่างเฉียบพลัน “เท็น” ตกใจร้องไห้แทบเป็นบ้า ลนลานทำอะไรไม่ถูก รีบติดต่อกลุ่มเพื่อนสนิทของพ่อผู้ใหญ่เพียงแก็งเดียวที่เขานึกออกในตอนนั้นงานศพของ “ทิน” ถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย “เท็น” นั่งงงอยู่ในดงพวงหรีด เขาไม่คิดเลยว่าความตายจะอยู่ใกล้เด็กวัยรุ่นอายุแค่ 17 ปีอย่างเขา นับจากนี้ไปเขาจะอยู่กับใคร เขาจะทำความฝันไปให้ใครภูมิใจ ความคิดเหล่านั้นทำให้ “เท็น” รู้สึกเคว้งคว้างขึ้นมาแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแต่ความโชคดียังมีอยู่บ้าง อาๆน้าๆเพื่อนรักของ “ทิน” ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเริ่มตั้งแต่พยายามติดต่อ “ดิน” (โย่ง อนุสรณ์) น้องชาย “ทิน” ญาติเพียงคนเดียวที่พอจะเป็นความหวัง แต่ไม่ว่าจะติดต่อยังไง ก็ไม่สามารถติดต่อได้เพราะ “ดิน” กำลังออกเดินทางไปถ่ายคลิปท่องเที่ยวในประเทศอันไกลโพ้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

จากศูนย์ถึงสิบ

         แก็งเพื่อนพ่อเลยรวมหัวกันและสรุปว่า..ระหว่างที่รอ “ดิน” ติดต่อกลับ แต่ละครอบครัวจะทำหน้าที่เป็นผู้ปกครองและดูแลหลานผู้อาภัพ “ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นเช่นไร ทุกวันจันทร์ เวลา 23.00 น.ทางช่อง3 กด 33 และทาง AIS Play เวลา 23.00 น.ผ่าน 5 ช่องทางที่สามารถรับชมได้ฟรีทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY,กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG SMART TV, APPLE TV และเว็บไซต์ http://aisplay.ais.co.th เท่านั้น

 

บทประพันธ์ โดย เตียว สมานฉันท์สตูดิโอ  

บทละครโดย พี่น้องตระกูลเตียว และ รังสิมา อัคราวิวัฒน์   

ผู้กำกับ :  นายธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ 

ผลิตโดย บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

50 ปี “เต๋า สมชาย” ทำบุญใหญ่ “เจ้าพ่อเสือ” ฉลองมังกรทอง

3 หนุ่มสุดฮอต “มีน-แปลน-ต้า อธิวัตน์” ลงผลงานดัง

เรื่องราวดีๆ “แม็กซ์-ตุลย์-แปลน” นำทีมทำบุญเสริมสิริมงคลต้อนรับปีมังกรทอง

“แปลน รัฐวิทย์” แซว “ต้นน้ำ” เปิดตัว “เจนนิษฐ์” แต่โดนขยี้เรื่องนี้มันเจ็บจี๊ดที่หัวใจ

มิตรภาพที่อบอุ่น! “มีน - แปลน” ครบรอบเดินทางมา 5 ปีด้อม “2wish” แต่วันสำคัญดันมีคนเจ็บตัว

“เต๋า สมชาย” สุดปลื้ม ลูกชาย “น้องสุขใจ” ออดิชั่นได้เล่นเป็น “แจ๊ค แฟนฉัน” ในแฟนฉัน เดอะมิวสิเคิล

ความรู้สึกแรก! “นัท มีเรีย” หลังขึ้นเวทีร้องเพลงคู่ “เต๋า สมชาย”

Comments