เรื่องย่อ "สูตรเล่ห์เสน่หา"

เรื่องย่อ "สูตรเล่ห์เสน่หา"

0

เรื่องย่อ "สูตรเล่ห์เสน่หา"

สูตรรักเสน่หา

         เรื่องราว ปอฝ้าย” (จูน ชลฤดี) มีความฝันว่าจะเปิดฟาร์มสเตย์ และใช้ความรู้ความสามารถของเธอในการช่วยเหลือคนอื่น โชคดีที่ ฟองแก้ว” (ต๊งเหน่ง รัดเกล้า) ป้าของเธอกำลังตามหาแม่ครัวมาแทนคนเก่า ปอฝ้ายพอเห็นเงินเดือนก็รีบตอบตกลงทันที แต่แล้วเจ้ากรรมเธอกลับได้มาเจอกับ อนวัช” (อินดี้ อินทัช) หนุ่มไฮโซที่เธอเคยทะเลาะด้วยเพราะต่างฝ่ายต่างมีเรื่องเข้าใจผิดกัน อนวัชเองก็ตกใจไม่แพ้กัน เพราะ ปอฝ้ายกุมความลับเรื่องที่เขาแอบกลับมาเมืองไทยก่อน และแอบไปคั่วอยู่กับ โยสิตา” (แก้มบุ๋ม ปรียาดา) โดยที่ไม่บอกพ่อกับแม่ ปอฝ้ายเองก็โดน อนวัชจับผิดเรื่องทำอาหาร เพราะจริงๆแล้วเธอทำอะไรไม่เป็นเลย นอกจากกะเพราไก่ไข่ดาว ซึ่งเธอต้องแอบไปเรียนการทำอาหารกับ คุณตี้” (บับเบิ้ล กรกฎ) ที่ร้านไลลาล่าซิตี้แทบจะทุกวัน

สูตรรักเสน่หา

สูตรรักเสน่หา

         เมื่อต่างฝ่ายต่างกุมความลับของกันและกัน ทำให้ทั้งคู่จำต้องปิดปากสนิท ปอฝ้ายมีความรู้เรื่องสมุนไพรเป็นอย่างดี ประกอบกับความรู้เรื่องโภชนาการที่เธอเรียนมาโดยตรง ทำให้ คุณหญิงดาราวรรณ” (แจง วราพรรณ) และ เทียนชัย” (ปุ๊ มนตรี) พ่อกับแม่ของ อนวัชไว้ใจให้เธอช่วยดูแล อนวัชเนื่องจากเค้ามีโรคประตัวภูมิแพ้ ซึ่ง ปอฝ้ายก็ทำได้เป็นอย่างดี ดีจน สุดารำไพ” (มิเชล เบอร์แมน) ว่าที่เจ้าสาวกับทิพยา” (ต๋อม ณหทัย) ว่าที่แม่ยายของ อนวัชเขม่น นอกจากการมาทำงานที่กรุงเทพฯแล้ว ปอฝ้ายยังมาตามหา หมอนิกร” (บอล วิธวัฒน์) หมอผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร และยังเป็นรักแรกของ ฟองฟ้า” (จิ๊ป ปกฉัตร) แต่เขาปฏิเสธที่จะไปเป็นที่ปรึกษาที่ฟาร์มสเตย์ให้

สูตรรักเสน่หา

สูตรรักเสน่หา

         “ปอฝ้ายไม่ยอมแพ้และคิดหาทางจะให้ นิกรไปเป็นที่ปรึกษาให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ ปอฝ้ายได้คุยและปรึกษากับ ปลัดวันรบ” (มาร์ค อภิวิชญ์) ปลัดหนุ่มรูปหล่อที่แอบชอบ ปอฝ้าย” “วันรบก็ใจดีคอยช่วยเหลือแนะนำ ปอฝ้ายทุกอย่าง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ ธนพรหรือ พอลล่า” (ใบเฟิร์น-พัสก) ที่แอบชอบ วันรบมาตลอด พอลล่าเป็นลูกสาวของ ทวีศักดิ์เสี่ยเจ้าของโรงงานที่ต้องการจะซื้อที่ดินของ ปอฝ้ายและชาวบ้าน เพื่อมาเก็งกำไร แต่ ปอฝ้ายไม่ขาย และยังแนะนำชาวบ้านให้เก็บที่ดินเอาไว้ทำกินอีกด้วย ซึ่งสร้างความแค้นใจให้กับ ทวีศักดิ์เป็นอย่างมาก ด้าน อนวัชเอง เริ่มจะเจอปัญหาที่โรงงาน ทั้งเรื่องคู่แข่งและหนอนบ่อนไส้ที่จ้องจะทำลายเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง ธาวิน” (ไซม่อน เครสเลอร์)และ ธำรง” (เอิร์ธ สหรัถ) เพื่อนสนิทของเขาต่างก็พยายามช่วยกันสืบหาตัวคนร้ายอยู่เหมือนกัน ติดตามได้เรื่องราวได้เกิดขุ้นอย่างมากมาก ติดตามกันได้ สูตรเล่ห์เสน่หาทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง8ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00-21.15 น.

บทประพันธ์ : เพ็ญศิริ 

บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน / ฝนพรำ / เหมือนฝัน / สายไหม / Troika / miti

กำกับการแสดง : กฤษณะ แสงสร้อย

ผู้จัด : บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments