เดินหน้าฟ้องสื่อ “โอม ค็อกเทล” แจงกรณีคำพูดต่อลูกสาว

เดินหน้าฟ้องสื่อ “โอม ค็อกเทล” แจงกรณีคำพูดต่อลูกสาว

0

เดินหน้าฟ้องสื่อ “โอม ค็อกเทล” แจงกรณีคำพูดต่อลูกสาว
       จากกรณีที่สื่อหนึ่งได้นำคลิปรายการที่มี “ดีเจเพชรจ้า” และ “โอม ค็อกเทล” มาเผยแพร่ซ้ำจนก่อให้เกิดข้อวิจารณ์เรื่องความเหมาะสมหรือไม่อย่างไรกรณีการใช้คำพูดถึงบุตรสาว 

อ่านข่าวต่อ:เรียงไทม์ไลน์ดราม่า “หนึ่ง จักรวาล” | daradaily | LINE 

โอม ค็อกเทล

โอม ค็อกเทล

โอม ค็อกเทล


       ล่าสุด “โอม ค็อกเทล” ชี้แจงผ่านโซเชี่ยลว่า
        ได้ทราบข่าวที่มีผู้นำคลิปจากรายการเพชรจ้าหาคู่เมื่อ5ปีที่ผ่านมามาลงเพื่อวิพากษ์คำตอบของผมต่อคำถามของพิธีกร ไปในเรื่องความเหมาะสมที่พูดถึงลูกสาวของตนเอง คำที่ผมพูดเป็นการอุทานเป็นคำหยาบ ต่อคำถาม มิใช่คำที่แสดงอาการใคร่เด็กอย่างที่หลายท่านเข้าใจ และได้กล่าวโทษผมลงไปแล้ว

        ผมมีความเสียใจอย่างยิ่ง และขอดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุดทุกกรณี ในฐานะที่สื่อมวลชนควรจะมีวิจารณญาณยิ่งกว่าบุคคลทั่วไป ผมได้รับความเกลียดชังเพิ่มเติมในเรื่องการผิดจริยะที่พึงมีต่อบุตรอย่างน่ารังเกียจโดยความเลินเล่อของสื่อในสิ่งที่มิได้ทำ ขอให้ทุกท่านเข้าใจ ขอบพระคุณครับ
       ขออภัยที่ต้องพูดเรื่องนี้อีกครั้งครับ จากที่ผมได้พูดไว้ว่าจะไม่เอาความกรณีได้รับความเสียหายจากการถูกบิดเบือนคำพูดโดยบุคคลทั่วไป บัดนี้รายการข่าวได้นำเสนอกรณีดังกล่าวโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งได้ชี้แจงไว้ดีแล้วและบิดเบือนคำพูดของผมอีกครั้ง
ทางช่องมิได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขการปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามจรรยาบรรณมากไปกว่าการกลบเกลื่อนความผิดของตนเอง โดยมิได้ใส่ใจถึงความเสียหายที่มีต่อผมจากที่มีผู้ได้รับฟังการนำเสนอข่าวบิดเบือนไปแล้วแต่ประการใด ผมขอยืนยันใช้สิทธิทางศาลดำเนินคดีถึงที่สุดต่อไป

โอม ค็อกเทล

โอม ค็อกเทล

โอม ค็อกเทล

        ผมได้ให้เกียรติด้วยการโทรแจ้งไปยังสถานีว่าขออนุญาตใช้สิทธิทางศาลก่อนจะลงข้อความ แต่ผมกลับพบว่าทางช่องทำการลบไลฟ์ช่วงแรกออก และยังกลบเกลื่อนด้วยการแก้ไลฟ์ช่วงสองให้ถูกเข้าใจว่าเป็นช่วงแรกที่ลบ ให้เหมือนไม่เคยมีมาก่อน โดยไม่มีการส่งคำขอโทษมาแต่อย่างใด
         เข้าใจเจ้าหน้าที่ที่โทรมามาก ผมมิได้มีความรู้สึกเป็นส่วนตัวต่อบุคคลใด และไม่ต้องการให้บุคคลที่ทำงานอย่างเต็มที่และครบถ้วนในหน้าที่ตนต้องมารับผิดแทน หากแต่ประเด็นที่จะต้องพูดคุยคือเรื่องของแนวปฏิบัติและความเหมาะสมขององค์กรที่ทำหน้าที่สื่อเท่านั้นครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments