นครบาล 5 ชี้แจงประวิงการส่งตัว “คุณหญิงกอแก้ว” ให้อัยการ 

นครบาล 5 ชี้แจงประวิงการส่งตัว “คุณหญิงกอแก้ว” ให้อัยการ 

0

นครบาล 5 ชี้แจงประวิงการส่งตัว “คุณหญิงกอแก้ว” ให้อัยการ 

       วันที่ 21 ต.ค.2564 กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงความคืบหน้า คดีอาญาที่ 9/2562 สน.ทองหล่อ ระหว่างคุณเกษม ณรงค์เดช และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา
       ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 ต.ค.64 กรณี สน.ทองหล่อประวิงการส่งตัว”คุณหญิงกอแก้ว”ให้กับพนักงานอัยการในคดี ปลอมลายเซ็นต์คุณเกษม ณรงค์เดช ในสัญญาการแต่งตั้งตัวแทนในการซื้อ ขายหุ้นบริษัทวินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด นั้น
บก.น.5 ได้ติดตามความคืบหน้าเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าวกับ ทางสน.ทองหล่อ แล้วพบว่า

อ่านข่าวต่อ:ผบช.ภ.5 เร่งจับ “คลิปเสียวโอนลี่แฟนลืออาเพศต้นยางโค่น” 

คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา

crime

crime

 


         เมื่อวันที่ 3 ม.ค.62 คุณเกษม ณรงค์เดช ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงาน สอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินคดีกับนายณพ ณรงค์เดช ผู้ต้องหาที่ 1 , คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ผู้ต้องหาที่ 2 และ น.ส.สุภาพร วงษ์อนันต์ ผู้ต้องหาที่ 3 ในข้อหา “ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม” 
       โดยคุณเกษม ณรงค์เดช ได้ตรวจพบว่ามีการปลอมแปลงลายมือชื่อของตนในเอกสาร สัญญาแต่งตั้งตัวแทน,ตราสารการโอนหุ้น,ใบสำคัญการซื้อขายหุ้น,สัญญาซื้อขายหุ้นในบริษัทวินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัดแล้วนำเอกสารดังกล่าวไปใช้ตามสถานที่ต่างๆ  เป็นเหตุให้ตนได้รับความเสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องไว้ตามคดีอาญาที่ 9/2562

       หลังจากพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว พบว่าเหตุความผิดบางส่วนเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร (ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา20)อำนาจการสอบสวนจึงเป็นของอัยการสูงสุด

       โดยในวันที่ 10 เม.ย.62 สน.ทองหล่อ ได้มีหนังสือรายงานไปยังอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณา และอัยการสูงสุดได้มีหนังสือมอบหมายให้ ผกก.สน.ทองหล่อ เป็น พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ โดยได้แต่งตั้งพนักงานอัยการมาร่วมทำการสอบสวนด้วย ซึ่ง สน.ทองหล่อได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับพนักงานอัยการ มาโดยตลอด

       ในวันที่ 17 ธ.ค.63 พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนเสนออัยการ สูงสุดเพื่อพิจารณา
       วันที่ 7 มิ.ย.64 อัยการสูงสุดมีความเห็นสั้งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสามคน โดยให้ สน.ทองหล่อส่งตัวผู้หาไปพบอัยการเพื่อฟ้องคดีในวันที่ 28มิ.ย.64

       วันที่ 28 มิ.ย.64 ผู้ต้องหาทั้งสามคน มีหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบอัยการเป็น วันที่ 29 ก.ค.64เนื่องจากคุณหญิงกอแก้ว ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

       วันที่ 29 มิ.ย.64 อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา กรุงเทพใต้ 1 ได้มีหนังสือให้พนักงาน สอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสาม มาฟ้องภายในวันท่ี 9 ก.ค.64

crime

crime

       วันที่ 8 ก.ค.64 ผู้ต้องหาทั้งสามแจ้งขอเลื่อนนัดการเข้าพบพนักงานอัยการ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดและเหตุผลอื่น โดยจะขอเข้าพบอัยการในวันท่ี 25 ส.ค.64 พนักงานสอบสวนจึงมีหนังสือถึงพนักงานอัยการแจ้งเหตุขัดข้องดังกล่าว

       วันที่ 20 ก.ค.64 อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ได้แจ้งให้พนักงาน สอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสามไปฟ้อง ภายในวันท่ี 27 ก.ค.64

       วันที่ 27 ก.ค.64 ผู้ต้องหาทั้งสามขอเลื่อนนัดการเข้าพบอัยการ โดยแจ้งว่าขอเลื่อนเข้าพบอัยกาาในวันที่ 25ส.ค.64

       วันที่ 5 ส.ค.64 อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ได้มีหนังสือแจ้งให้ พนักงานสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสามไปฟ้อง ภายในวันท่ี 31 ส.ค.64

       วันที่ 30 ส.ค.64 ผู้ต้องหาทั้งสามขอเลื่อนนัดการเข้าพบอัยการ โดยแจ้ง เหตุขัดข้องว่าอยู่ระหว่างการร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการฯ ขอเลื่อนเข้าพบ อัยการเป็นวันที่ 1ต.ค.64

        วันที่ 1 ก.ย.64 อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 มีหนังสือให้ส่งตัว ผู้ต้องหาทงั้ สามคนมาฟ้อง ภายในวันท่ี 4 ต.ค.64 ถ้าส่งไม่ได้ให้พนักงานสอบสวนทำการขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสามต่อศาลพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทั้งสาม มาพบในวันท่ี 4 ต.ค.64

       วันที่ 4 ต.ค.64 ผู้ต้องหาทั้งสามคน มีหนังสือขอเลื่อนเข้าพบอัยการเป็น 3พ.ย.64โดยผู้ต้องหาทั้งสามได้แจ้งเหตุขัดข้องในการเข้าพบพนักงานสอบสวนได้แจ้งเหตุขัดข้องดังกล่าวให้กังพนักงานอัยการทราบ

       วันที่ 20 ต.ค.64 เวลาประมาณ 15.00 น.สน.ทองหล่อได้รับหนังสือจากอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ว่าไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสามคน เลื่อนการเข้าพบ พร้อมให้ สน.ทองหล่อ ทำการขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสามต่อศาลและให้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานอัยการโดยเร็ว

       พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ขอยืนยันว่าทาง สน.ทองหล่อได้มีการแจ้งความคืบหน้าในการสอบสวนและการดำเนินการให้ผู้เสียหายทราบเป็นระยะโดยตลอด ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ตค 64 ทาง สน ได้รับหนังสือจากอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ทางสน. ก็ได้แจ้งให้ผู้เสียหายทราบ และดำเนินการขอหมายจับผู้ต้องหาทั้ง สาม ต่อศาล และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments