ไม่รู้มาก่อน! “หนุ่ม กรรชัย” เคยเป็นโรคแพนิคไม่ออกจากบ้าน 1 ปี

ไม่รู้มาก่อน! “หนุ่ม กรรชัย” เคยเป็นโรคแพนิคไม่ออกจากบ้าน 1 ปี

0

ไม่รู้มาก่อน! “หนุ่ม กรรชัย” เคยเป็นโรคแพนิคไม่ออกจากบ้าน 1 ปี

         ยกให้เป็นคนในวงการบันเทิงมากความสามารถอีกคนสำหรับ “หนุ่ม กรรชัย” เพราะไม่ว่าจะทำหน้าที่บทบาทไหนก็ประสบความสำเร็จทุกอย่างและเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดง ผู้ประกาศข่าว และผู้ดำเนินรายการโหนกระแส

หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย

          ล่าสุด “หนุ่ม กรรชัย” ได้ออกมาเล่าเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเห็นเจ้าตัวเป็นคนแบบนี้ ดูมีความสุขกับชีวิต แต่จริงๆแล้วเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่ชอบคุยกับใคร ชีวิตประจำวันจะอยู่เฉยๆ ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกับเพื่อนและไม่มีเพื่อน รวมทั้งเล่าเรื่องที่เคยมีโรคแพนิค จนไม่ยอมออกจากบ้านมานานถึง 1 ปี

หนุ่ม กรรชัย

         “หนุ่ม กรรชัย” เล่าในรายการ Woody FM ว่า “ก็ไม่มีเพื่อน พี่เป็นคนไม่มีเพื่อน คำว่าเพื่อนของวู้ดดี้มันคืออะไร เพื่อนสนิท เพื่อนที่แบบมีอะไรโทรคุยกัน กินข้าวกัน ไปท่องราตรี พี่ไม่มี ไม่ค่อยคุยกับใคร บอกเลยว่าให้พี่กักตัว 14 วัน หรืออยู่เฉยๆ พี่ก็อยู่ได้ ไม่รู้สึกทรมาน ชีวิตพี่เคยไม่ออกจากบ้านมาปีหนึ่ง ไม่ออกไปไหนเลยพี่ก็เคยอยู่

            ถ้าสมัยนี้เขาเรียกว่าเป็นแพนิค (Panic Disorder) พี่ไม่ออกจากบ้านเลยปีหนึ่ง ที่จำได้เลยพี่ขับรถออกไปแล้วมันติดอยู่กลางถนน อยู่ดีๆ หัวใจพี่เต้น ปั้กๆๆๆ แล้วตัวชาทั้งตัว รู้สึกว่าจะตาย หวิวๆ ทิ้งรถเลย แล้วโทรศัพท์ให้คนที่บ้านมารับไปหาหมอ หลังจากนั้นเป็นแบบนี้ทุกครั้ง ขับรถไม่ได้ พี่สระผม สระผมเสร็จมานอนคิดโน้นนี่สักพักวูบตัวชาทั้งตัวใจสั่น หายใจไม่ถนัด เข้าโรงพยาบาลไม่กล้าสระผมประมาณ 7-8 เดือน ไม่สระผมเลยกลัวจะเป็นอีก ไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าอยู่บนรถ ไม่กล้าทุกอย่าง ฉี่ไม่สุด หายใจก็ต้องถอนหายใจแบบนี้ มันเป็นเยอะมาก

          โห โคตรทรมาน อย่างที่บอกอยู่ดีๆ ก็ตัวชา หายใจไม่ได้ ใจสั่นเหมือนหัวใจจะหลุด ร่างกายมันเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มันคือโรคกลัวตาย แต่พี่บอกวู้ดดี้ไว้อย่างหนึ่งโรคนี้ไม่เคยทำให้ใครตาย ไม่มีใครตายเพราะโรคนี้ อยู่บ้านมาปีกว่าจนสุดท้ายไปหาหมอจิตเวช ก่อนหน้านี้ไม่เคยไปหาเลย 1 ปี เพราะไม่อยากกินยา จนสุดท้ายรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เพราะว่าอยากออกจากบ้าน อยากไปเที่ยว อยากไปเจอผู้หญิง สุดท้ายไปหาหมอ คุณหมอก็ให้ยามาถุงหนึ่งคุณหนุ่มกินยาตัวนี้นะ แล้วอีกปีหนึ่งคุณหนุ่มจะออกจากบ้านได้ พี่ออกมารู้สึกไม่ไหวแล้ว พี่เอายานั่นทิ้งถังขยะ รู้สึกในใจว่า ขอโทษนะที่มาหาเพราะอยากออกจากบ้านเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่อีกปีหนึ่ง แสดงว่าต้องอยู่ในบ้าน 2 ปีพอแล้ว พี่เอายาทิ้งแล้วก็ขับรถไปหาเพื่อนที่จุฬา คิดในใจว่าถ้าจะตาย ตายเลย! แต่อยู่ไม่ได้แล้ว อยู่กับสิ่งที่กำลังเป็นแบบนี้ไม่ได้ ขับไปมีอาการนะแต่อยากเป็นไรเป็น ตัวชาใจสั่นก็ขับ จนกระทั่งไปเจอเพื่อน ก็คุยกับเพื่อนเฮฮา หาย! พอเจออย่างอื่นที่มันชักจูงชีวิตเรา รู้สึกว่าพอไม่คิดมันไม่เป็น เมื่อไหร่ที่เราหันไปมองแผลเป็นเราจะรู้เลยว่าเราเคยถูกมีดบาด แต่ถ้าเกิดไม่มองไม่สนใจก็ไม่ได้อยู่ในมโนความคิดของเรา

          ที่เราเป็นอยู่ หรือคนที่กำลังเป็นอยู่ คุณไม่ได้คิดไปเองแล้วเป็น เหมือนกับที่คนอื่นมองว่าคิดไปเอง บ้าไปเอง ไม่ใช่ที่เป็นมันเกิดจากสารเคมีตัวหนึ่งในสมองมันหลั่งผิด แล้วมันเลยทำให้เราเป็นแบบนี้ แต่ตรงนี้เราสามารถเอาชนะมันได้ด้วยใจ เท่านั้นเอง แต่โรคนี้ไม่มีทางทำให้ใครตายพี่มั่นใจ

           นอกจากนี้ “หนุ่ม กรรชัย” ยังพูดให้กำลังใจทุกคนอีกว่าอย่าดูถูกตัวเอง ไม่อยากให้ทุกๆ คนดูถูกตัวเองว่า กำลังอยู่ในสภาวะที่ทำอะไรไม่ได้ พี่เชื่อว่าในมนุษย์คนหนึ่งถ้าตั้งใจที่จะทำอะไร เชื่อว่ามันพาตัวเองไปได้ ต้องอย่าไปท้อกับมัน เข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้หลายๆ คนท้อ วันนี้อย่าคิดสั้น อย่าพยายามทำอะไรในสิ่งที่มันสายเกินแก้ อยู่กับตัวเองให้ได้ แล้วเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะผ่านไป ตัวพี่เองก็สู้มาตลอดเวลา กว่าจะมาทำงานจนวันนี้ได้ กว่าจะอยู่ตรงนี้ได้ พี่โดนคนครหา โดนคนว่า โดนคนด่ามาเยอะ ไม่ใช่สื่อแท้เป็นสื่อเทียม ไม่ใช่สื่อไม่รู้จะนิยามว่าอะไร โน้นนี่นั่นเยอะมาก เพียงแต่ว่าเราก็อย่าไปเอาคำเหล่านั้นมาเป็นปัญหาของเรา เราแค่เอาสิ่งที่เขาว่ามาเป็นแรงผลักดันตัวเองดีกว่า ว่าเดี๋ยววันหนึ่งเราต้องทำให้ได้แล้วพี่ว่ามันจะผ่านพ้นไป

หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่! พิธีกรชื่อดังขอเมียอยากมีโลก 2 ใบ ด้าน “หนุ่ม กรรชัย” ถึงกับกลืนน้ำลาย

“หนุ่ม กรรชัย” จบดราม่า “เบียร์ เดอะวอยซ์” แจงปมโพสต์เดือดไม่ได้เอ่ยชื่อใคร

ชาวเน็ตแห่เดา! “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ถึงใครดิ้นเป็นปลาไหลถูกทุบ

 “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์เดือด! ด่าใคร “สวะสังคม-หน้าตัวเมีย”

 “หนุ่ม กรรชัย” รับเคยตอบกลับสตอรี่ “เบียร์ เดอะวอยซ์” ว่า “น่ารักมากค่ะ”

เจอตัวแล้ว! พิธีกรดังมีลูกมีเมียกดหัวใจให้สาว

“หนุ่ม กรรชัย” เคลื่อนไหว หลังถูกโยง “เบียร์ เดอะวอยซ์” ทิ้งบอมบ์พูดถึงพิธีกรดังทักหา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments