“ตู่ นันทิดา” เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสิน

“ตู่ นันทิดา” เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสิน

0

“ตู่ นันทิดา” เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสิน

       จากกรณีข่าวสะเทือนใจ กรณีน้องกระปุก อายุ 11 ขวบ และ น้องออมสิน 9 ขวบ สูญเสียคุณแม่ จากโรคโควิด-19 ที่นอนเสียชีวิตภายในบ้านพักซอยไพโอเนีย 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้ทั้งคู่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าและอาศัยอยู่กันตามลำพังในบ้านนั้น โดยก่อนเสียชีวิตพบว่าแม่เด็กได้สั่งเสียไว้ ถ้าหากแม่ตาย ขอให้ลูกไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เพราะไม่อยากให้ไปรบกวนญาตินั้น

อ่านข่าวต่อ:“เพลง” เผยภาพ“ตู่ นันทิดา” นำทีมมอบเงิน 20 ล้าน ให้ตำรวจ

ตู่ นันทิดา

ตู่ นันทิดา

ตู่ นันทิดา

       หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีกระแสข่าว นาย “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ นางสาว “นันทิดา แก้วบัวสาย” หรือ “ตู่ นันทิดา” นายก อบจ.สมุทรปราการ เตรียมจะรับเลี้ยงอุปการะ 2 พี่น้องเด็กกำพร้านั้น ล่าสุด “เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม” เลขานุการนายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คอัพเดทชีวิตของน้องกระปุก และ น้องออมสิน เผยว่า “ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลายๆท่าน พิมพ์มาถามถึงข่าวคราวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน

        เมื่อวานนี้ (7 ตค 2564) น้องทั้ง 2 ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้วค่ะ โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการเพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลายๆครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้องๆไปค่ะ)

       ซึ่งในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้านเพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุกๆบ้านอย่างครบถ้วนแล้ว

ตู่ นันทิดา

ตู่ นันทิดา

ตู่ นันทิดา

       ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสินค่ะ ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆเช่นกัน

       อย่างที่หลายๆท่านทราบจากข่าว น้องๆทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดีค่ะ (คุณแม่ของน้องๆสอนน้องมาน่ารักมาก) แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรากำลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ๆทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน น้องเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองต่างๆจดหมายต่างๆ เราเลยจะนำสมุทรมาให้น้องทำ scrapbook

       และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆจากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้องค่ะ…

       พี่เพลงขอให้น้องๆเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งเกร่งนะคะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพลง ชนม์ทิดา” พร้อมเซย์เยส ถ้า “เป๊ก” ขอแต่ง ซึ้งใจคำสัญญาต่อ “พ่อเอ๋”

“เพลง ชนม์ทิดา” สานความตั้งใจ “พ่อเอ๋” มอบเครื่องอัลตร้าซาวด์ให้โรงพยาบาลสัตว์เล็ก

ลูกสาว “น้องเพลง ชนม์ทิดา” โพสต์เศร้าถึง “พ่อเอ๋”

“เพลง ชนม์ทิดา” ร้องเพลงน้ำตาคลอเพื่อพ่อ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”

กำลังใจเต็มเฟซบุ๊ค “ตู่ นันทิดา” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หญิงคนแรกของจังหวัดสมุทรปราการ

ย้อนดูภาพความรักพ่อลูก  “ชนม์สวัสดิ์-เพลง อัศวเหม”  

ตัดชุดรอเลย! “เพลง ชนม์ทิดา” โพสต์หวาน “เป๊ก” เราเดินเคียงข้างกันมาถึงปีที่ 5 แล้วนะ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments