“ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนม่าขอลี้ภัยไปแคนนาดา 

“ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนม่าขอลี้ภัยไปแคนนาดา 

0

“ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนม่าขอลี้ภัยไปแคนนาดา 
      จากกรณีที่ “ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนม่า” “ฮาน เลย์”   ได้ออกมาต่อต้านเผด็จการทางทหาร บนเวที Miss Grand International 2020 ทำให้ทางการเมียนมา ออกหมายจับเธอ ตามมาตรา 122/505 B 33

       ต่อมา “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ให้ความช่วยเหลือ ฮาน เลย์ ให้อยู่ในประเทศไทยต่อไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน ซึ่งคุณณวัฒน์ ระบุว่ากองประกวดจะให้ความช่วยเหลือ ฮาน เลย์ ต่อไปจนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น โดยจะดำเนินการเรื่องวีซ่าเพื่ออยู่ต่อและทำงานในไทย

อ่านข่าวต่อ:ฟาดกลับ! “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เคลียร์ชัดกรณีถูกพาดพิง

ฮาน เลย์

ณวัฒน์

ณวัฒน์


       คือเรื่องลี้ภัยผมพูด ผมไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เอาจริงๆ มันก็มีประเด็นผมพูดตรงๆ นะ ก็คือมีประเด็นอยู่ 2 ประเด็น  ประเด็นแรกก็คือ ฮาน เลย์ อยู่กับผมมาจะปีนึงแล้ว แล้วตอนนี้ “ฮาน เลย์”  ก็มีหมายจับอย่างเป็นทางการเดี๋ยวผมจะส่งให้ที่พี่เต้ยละกันนะฮะ ซึ่งหมายจับเนี่ยเป็นหมายจับที่ออกมาเรียบร้อยจริงๆ แล้ว แล้วส่งไปที่บ้าน ฮาน เลย์ คือน้องฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนม่าเนี่ยไม่มีสิทธิ์กลับประเทศแล้ว ไม่ว่าอะไรก็ตามเพราะว่าคดีนี้มีอายุความเป็นสิบๆ ปี ซึ่งน้องจะกลับไปอีกทีก็คืออายุ 40 ก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นเนี่ยก็มีการพูดคุยถึงเรื่องการลี้ภัยให้น้องอย่างเป็นทางการ วึ่งตอนนี้น้องได้ประเทศลี้ภัยแล้ว แล้วผมก็เป็นคนซัพพอร์ตทุกอย่าง เอกสารมันเยอะมากๆ ผมพึ่งรู้ว่าการลี้ภัยเนี่ยต้องใช้เอกสารเยอะเหลือเกินนะฮะ แต่น้องก็ขะขากเมืองไทยไปตามเป้าหมายก็คือผมให้น้องอิ่มเอมความสุขกับพวกเราอีกซีซั่นนึงก็คือน้องจะเป็นพิธีกรภาคสนามให้กับเราในมิสแกรนด์อินเตอร์ครั้งนี้ แล้วน้องก็เตรียมเก็บกระเป๋าประมาณปลายธันวาคม หรือเลทสุดก็ต้นมกราคมน้องจะเดินทางไปสู่ประเทศที่ 3 อยากรู้มั้ยประเทศไร

ฮาน เลย์

ฮาน เลย์

       น้องไปอยู่แคนาดาน้องก็จะฟังแล้วขนลุก น้องก็จะไม่ใช่คนพม่าแล้วครับ การไปครั้งนี้ก็คือเป็นแคนาเดียนนะครับ นี่คือวิถีประชาธิปไตย ส่วนในเรื่องของผม ผมก็ไม่ได้ปฏิเสธแต่ไม่ถึงกับลี้ภัย เพราะว่าประเทศที่ผมจะถือผมสามารถไปยุโรปไปไหนก็ได้ตลอดเวลา 166 ประเทศได้ทั่วโลก ก็เป็นคอมมอนเวลล์ครับ ในเครือสหราชอาณาจักร เรื่องสัญชาติไม่มีปัญหาเลยตามนั้นเลย และทุ่มงบกว่า 40 ล้าน จัดงาน Miss Grand International 2021 ในจังหวัดภูเก็ต  เตรียมงานไปกว่า 80% พร้อมมากในการจัดงานครั้งนี้ แอบกระซิบว่าจัดเต็มสุดๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments