“เอิน กัลยกร” ยังอ่อนแรงขอเปลี่ยนวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นPfizer

“เอิน กัลยกร” ยังอ่อนแรงขอเปลี่ยนวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นPfizer

0

“เอิน กัลยกร” ยังอ่อนแรงขอเปลี่ยนวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นPfizer
       จากกรณีที่ “เอิน กัลยกร” ซึ่งเธอมีภาวะน้ำหนักตัวมาก และเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19 แต่มีผลข้างเคียงทำให้อ่อนแรงซึ่งล่าสุด ดาราเดลี่สอบถามเธอ อาการอ่อนแรงก็ยังไม่หายดี โดยเธอโพสต์ว่าต้องการเปลี่ยนวัคซีนเพื่อลดอาการข้างเคียงแต่แพทย์ยังไม่คอนเฟิร์มจะทำได้หรือไม่ 

อ่านข่าวต่อ:“เอิน กัลยกร” ฉุนโดนสื่อพาดหัวแรง | daradaily

เอิน กัลยกร

เอิน กัลยกร

เอิน กัลยกร

       เธอโพสต์ว่า 
       หลังคุยกับหมอมาหลายที เล่าให้หมอฟังว่าลองติดต่อไปทุกทางที่ทำได้จากหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอเปลี่ยนวัคซีนเข็มเป็น mRNA (ซึ่งที่รัฐมีตอนนี้คือ Pfizer) หลังจากอาการแพ้รุนแรงระยะยาว แต่ได้รับคำตอบว่า "ทำไม่ได้" หรือไม่ก็ "ทำได้ยาก" โดยที่ไม่มี Instruction ต่อว่าให้ทำยังไง..
        ประเด็นคือ... มันมีความจำเป็นที่เราต้องฉีดเข็ม 2 กระตุ้น... ไม่ใช่แค่เพื่อเราในฐานะคนไข้ แต่เพื่อการควบคุมโรคอย่างมีประสิทธิภาพด้วย... แต่หมอไม่อยากให้ฉีด Astra Zeneca อีกจริงๆ เพราะความเสี่ยงที่จะได้รับผลข้างเคียงหนักกว่าเข็มแรกมีมากเกินไป...
       ."หนักกว่านี้อีกเหรอคะ... อย่างนี้... จะไม่ตายไปเลยเหรอคะ ฮ่าๆๆ" เราพูดเจือหัวเราะ...
        แต่ไม่มีใครในห้องหมอขำไปกับเรา คราวนั้นคุณหมอจึงตัดสินใจจะสละ โควต้า Moderna ของตัวเองให้เรา
"ถ้าผมได้กระตุ้นเข็มที่ 3 นะ" หมอบอก
       เมื่อคุณหมอได้รับเข็ม 3 แล้วจึงยื่นเรื่อง Moderna  ให้เรา แต่ปรากฏว่าวัคซีนโมเดิร์นนายังไม่มา ช้ากว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมในการกระตุ้นเข็ม 2 ของเราไปมาก...

เอิน กัลยกร

เอิน กัลยกร
     เอิน กัลยกร

       เจอกันครั้งนี้คุณหมอเลยออกจดหมายให้ เป็นจดหมายที่ระบุถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนวัคซีนในความเห็นของแพทย์ คุณหมอเอ่ยปากเองโดยที่เราไม่ได้ขอ โดยบอกว่าจะทำจดหมายเพื่อให้เราเอาไปยื่นขอเปลี่ยนวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นPfizer กับภาครัฐฯ
       เขียนโพสนี้ขึ้นแสดงความขอบคุณคุณหมอจากใจเลยอ่ะค่ะ 
.ไม่รู้หรอกว่าผลการยื่นจะเป็นอย่างไร จะได้เปลี่ยนวัคซีนเลยหรือต้องรอ Moderna ไปจนถึงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้.. แต่ก็ทำเต็มที่เท่าที่จะทำได้อ่ะเนอะ... แล้วมาลุ้นกันไปทีละครั้ง... ทีละครั้ง...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments