“ฉลอง” สองเข็ม

“ฉลอง” สองเข็ม

0

“ฉลอง” สองเข็ม

       อัพเดทการฉีดวัคซีนโควิดในแวดวงบันเทิงสำหรับวันที่ 23 กย 64 ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดเริ่มคลายลงบ้าง รัฐบาลเตรียมคลายล็อกในต้นเดือน ตค.นี้ 

อ่านข่าวต่อ:90 ปี “หัวใจนักสู้” ของ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” | daradaily

ฉลอง ภักดีวิจิตร

ฉลอง ภักดีวิจิตร

ฉลอง ภักดีวิจิตร

       ล่าสุด “แก้วตา ภักดีวิจิตร” ผู้จัดละครช่อง 3ในฐานะ ลูกสาวของ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ผู้กำกับ ผู้จัดละครช่อง 7 วัย 91 ปีได้พาคุณพ่อ มาฉีดวัคซีนโควิดเป็นเข็มที่สองโดยไม่ได้แจ้งว่าเป็นวัคซีนชนิดใด
       สำหรับดราม่าเรื่องวัคซีนในไทยช่วงนี้คือการจัดการวัคซีนในเด็ก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาขึ้นทะเบียนซิโนฟาร์มสำหรับการฉีดให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป แต่ราชวิทยาจุฬาภรณ์ (รจภ.) ได้เริ่มฉีดวัคซีนชนิดนี้ในกลุ่มเด็กอายุ 10-18 ปีแล้ววันนี้ โดยระบุว่าเป็นไปเพื่อการศึกษาวิจัย
เภสัชกร เลิศชาย เลิศวุฒิ ผอ. กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค อย. เผยว่าบริษัทผู้ผลิตวัคซีนซิโนฟาร์มได้ยื่นขอขยายช่วงอายุเป็นเด็กอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ซึ่ง อย. กำลังพิจารณาว่าจะให้ขึ้นทะเบียนตามที่ขอหรือไม่
         "ข้อมูลกรรมการผู้เชี่ยวชาญอ่านดูแล้ว ยังไม่บ่งชี้ถึงระดับความปลอดภัยและประสิทธิผลที่ฉีดในเด็ก ตอนนี้ยังยืนยันให้ (ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม) ผู้ที่อายุ 18 ปี ขึ้นไป"
        ภก. เลิศชายกล่าวว่า อย. ได้ทำหนังสือแจ้งบริษัท ไบโอเจเนเทค จำกัด ผู้ได้รับอนุญาตนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มแล้ว ส่วนการเริ่มฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กของ รจภ. นั้น เป็นการฉีดที่ทางหน่วยงานดำเนินการในลักษณะโครงการวิจัย ซึ่งตามหลักของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งยามีทะเบียน และไม่มีทะเบียน สามารถศึกษาวิจัยได้หมด เพียงแต่จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการ

ฉลอง ภักดีวิจิตร

ฉลอง ภักดีวิจิตร

        "ซิโนฟาร์ม ดีอย่างตรงที่ขึ้นทะเบียนกับเราไว้แล้วสำหรับการฉีดบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไป เพียงแต่ว่า ข้อมูลที่ทำการทดลองในเด็กยังไม่เพียงพอ เราเลยแจ้งให้ทางบริษัทหาข้อมูลมาได้มากที่สุดว่าเคยมีการทดลองทำในเด็กมาแล้ว ทำแล้วปลอดภัย เราจะได้อนุมัติไป" ผอ. กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค อย.กล่าว
          และวันที่ 24 กย.ซึ่งเป็นวันมหิดล ทาง สธ.กำหนดว่าจะจัดการฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ล้านโดสในวันเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments