“หลวงพี่น้ำฝน” เตือน “หมอปลา” ด่าวัดแรง ทำพระทั่วประเทศใจเสีย ชี้ทำดีแล้ว แต่ให้ฟังเสียงสะท้อนด้วย

“หลวงพี่น้ำฝน” เตือน “หมอปลา” ด่าวัดแรง ทำพระทั่วประเทศใจเสีย ชี้ทำดีแล้ว แต่ให้ฟังเสียงสะท้อนด้วย

0

“หลวงพี่น้ำฝน” เตือน “หมอปลา” ด่าวัดแรง ทำพระทั่วประเทศใจเสีย ชี้ทำดีแล้ว แต่ให้ฟังเสียงสะท้อนด้วย

        “หลวงพี่น้ำฝน” ออกโรงเตือนกระแสหมอปลา ออกมาปัดกวาดสิ่งไม่ดีในสังคมนั้นเหมาะสมแต่ควรสำรวมกิริยาในการพูดถ้อยคำไม่ดีถึงวัดบางคำในช่วงไลฟ์สด เกรงจะทำคนมองวัดไม่ดีจะด่าใครให้ระบุชื่อไปเลย การกล่าวอ้างเพียงคำว่า..ไอ้วัด..นี่ ทำสะเทือนวัดทั่วประเทศ ชี้แม้แต่ตัวหมอปลาก็ต้องยอมรับในกระแสมองต่างมุม ย้ำไม่หวัง FC หมอปลาถล่ม เพราะถือว่าทำดีแล้ว แต่อาจจะหลุดคำไม่เหมาะสม 

หลวงพี่น้ำฝน หมอปลา

        วันที่ 23 กันยายน 64 จากกรณี “นายจีรพันธ์ เพชรขาว” หรือ “หมอปลา” ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่นำทนายความและทีมงาน ไปพบผู้เสียที่ศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีผู้ถูกกักตัวเพื่อบำบัดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมีกระแสดราม่าเกิดขึ้นภายในสถานที่บำบัดจนเกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงในวงกว้างและเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้

หลวงพี่น้ำฝน หมอปลา

        โดยประเด็นดังกล่าว “พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ได้ออกมาแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวถึง “นายจีรพันธ์” หรือ “หมอปลา” ในช่วงที่มีการนำผู้เสียหายมาพูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในสถานบำบัด โดยมีช่วงหนึ่งซึ่งได้พูดถึงวัดซึ่งเป็นถ้อยคำรุนแรง และกำลังถูกพูดในวงสนทนาของคณะสงฆ์กันมากขึ้น ซึ่งถ้อยดังกล่าวเป็นสิ่งที่คณะสงฆ์และพระสังฆาธิการ เกิดการพูดถึงกันในคำพูดดังกล่าวว่าเป็นความไม่เหมาะสมสำหรับคำบางคำในช่วงที่เกิดจากการไลฟ์สด ในเพจ “ หมอปลาช่วยด้วย” เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

หลวงพี่น้ำฝน หมอปลา

        “หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า “ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นจากคำบางคำที่หมอปลา ได้พูดในช่วงไลฟ์สดโดยมีบางคำว่า ‘ไอ้วัดเหี้ย’  ซึ่งคำๆ นี้มันทำให้เสื่อมเสียวัดและองค์กรสงฆ์ทั้งหมด โดยทำให้เจ้าคณะระดับตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคระจังหวัด เจ้าคณะหนต่างๆ ทุกรูปต่างมีความเห็นว่าเป็นคำไม่เหมาะสม เช่นวัด ก็มีชื่อเป็นองค์กรอยู่แล้ว เช่นอาตมาเป็นเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม หากบริหารงานไม่ดีก็ให้มาถล่มที่อาตมาได้เลยเป็นรายบุคคลไปเลย แต่บอกว่าวัดเหี้ย เป็นการกล่าวถึงองกรซึ่งคำแบบนี้ทำให้คณะพระผู้ใหญ่ ระดับพระสังฆาธิการทั้งหลายฟังแล้วเกิดความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนที่อาตมาได้รับมา”

         โดย “หลวงพี่น้ำฝน” ได้กล่าวต่อว่า “สิ่งที่หมอปลา ได้ทำนั้นเป็นสิ่งที่ดีอยู่อาตมาก็อนุโมทนาบุญด้วยแล้ว แต่คำพูดที่พูดออกมานั้นเหมือนกับว่าท่านคิดว่าตัวท่านเองนั้นดีหมดคนอื่นชั่วหมด คุณว่าตัวคุณเองดีก็ดีแล้ว แต่การมาพูดคำนี้ทำให้เหมือนพระทั่วประเทศเลวหมดและพระสงฆ์ที่ออกมาช่วยเหลือสังคมทำไมไม่ออกไปดูบ้าง แต่ใครทำผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย การที่หมอปลาพูดออกไลฟ์สด ก็มีคนชื่นชมท่านแต่คนที่ไม่ชอบก็มี มันมีทั้ง 2 ฝ่าย และมันมีกฎหมายอยู่แล้ว ใครผิดก็ว่าไป ใครถูกก็ว่ามา ตอนนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ได้ทราบเรื่องทั้งหมดและทราบมาว่าทนายความชื่อดังหลายคนก็เริ่มจะมีการเคลื่อนไหวแล้ว ซึ่งเราอยู่ในประเทศไทยที่มีศาสนาเป็นหลัก อาตมาได้ฟังก็รับไม่ได้ คำว่าไอ้วัดเหี้ย ไอ้วัดเหี้ย มันรุนแรงไปใครทำไม่ดีก็ให้ออกมาระบุชื่อไปเลยว่าใครเป็นคนทำไม่ดี ซึ่งทางพระผู้ใหญ่

หลวงพี่น้ำฝน หมอปลา

       “กระแสที่จะมีแฟนคลับของหมอปลา อาจจะไม่พอใจกับการออกมาติงในเรื่องนี้ ถามว่าจะมาถล่มอาตมาเรื่องอะไร คือต้องกลับไปย้อนดูตัวเองก่อนว่ากำลังทำอะไร ต้องย้อนกลับไปดูก่อนว่าท่านทำอะไร การที่ออกมาดูเรื่องนี้ก็ถือว่าดีแล้ว แต่คำพูดแบบนี้เหมือนกับดูหมิ่นดูแคลนศาสนามากเกินไป ส่วนคำว่าเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนามีมั้ย คือศาสนาก็จะคงอยู่ต่อไปดังพระธรรมรอยขององค์พระสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อาตมาผ่านเรื่องร้ายมามากมายแต่ก็ผ่านมา มันก็เป็นไปตามหลักการคือการเกิด แก่ เจ็บและตายนั่นเอง”  หลวงพี่น้ำฝนกล่าว

หลวงพี่น้ำฝน หมอปลา

         “หลวงพี่น้ำฝน” กล่าวปิดท้าย “ว่าสิ่งที่ทำถือว่าดีแล้วไม่ใช่ไม่ดี การที่มาช่วยสังคมถือว่าเหมาะสม อะไรที่เป็นเนื้อร้ายก็ต้องกำจัดมันออกไป แต่สิ่งไหนดีก็ต้องช่วยกันส่งเสริม แต่ถ้าคนอื่นเห็นต่างคุณก็ต้องยอมรับด้วย ซึ่งกิริยาและคำพูดของท่าน ถามว่ามีคนรับได้ทั้งหมดหรือเปล่า เรามาเป็นตัวแทนของคณะสงฆ์ที่สะท้อนมาถึงหมอปลาว่ามีเสียงสะท้อนมาแบบนี้ ซึ่งอาตมาคิดว่า ฟีล หรืออารมณ์ร่วม ช่วงไลฟ์สดนั้นมันอาจจะทำให้เกิดการหลุดออกมาได้ แต่คนฟังมันก็มีหลายคนที่รับไม่ได้ พระที่ฟังก็สะเทือนไปทั้งประเทศหมดแล้ว ตรงนี้ก็ฝากไว้ด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยกฟ้อง “แพรี่” คดีหมิ่นประมาท “หลวงพี่น้ำฝน”

“ทนายวัดไผ่ล้อม” เผยศาลรับฟ้องคดี “จาตุรงค์” หมิ่น “หลวงพี่น้ำฝน” ออกสื่อแล้ว

บุญใหญ่วัดไผ่ล้อม! “หลวงพี่น้ำฝน” จัดพิธีทิ้งกระจาดประจำปี 2566 แจกข้าวสารอาหารแห้งนับหมื่นถุง คณะศิษย์สมทบทุนเงินสด ตั้งโรงทานอาหารฟรีตลอดวัน

“หลวงพี่น้ำฝน” ส่งฝ่ายกฎหมายวัดไผ่ล้อมแถลงฟ้องร้อง “ไพรวัลย์” และพิธีกรดังข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายกเมืองพัทยา “เปิดเรือนหมอยา ถ่ายทอดภูมิปัญญาแห่งสยาม” ที่ Legend Siam ต.นาจอมเทียน

สายมูห้ามพลาด! งานบุญใหญ่ 2 จังหวัด โดย “พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)”

เหลืออีก 2 วัน สายมูห้ามพลาด กับงาน DARADAILY Mutelu Market รวมทุกศาสตร์ของปัง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments