ทนายสาครชี้ “น้องไข่เน่า” อายุ 19 อาจได้ประกัน

ทนายสาครชี้ “น้องไข่เน่า” อายุ 19 อาจได้ประกัน

0

ทนายสาครชี้ “น้องไข่เน่า” อายุ 19 อาจได้ประกัน  

       จากรณีกองกำกับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เมืองทองธานี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร  รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2  เข้าจับกุมนางสาวสุธัญญา หรือน้องไข่เน่า นครจินดา อายุ 19 ปี และนายกรกช สริรัตน์ อายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

อ่านข่าวต่อ:บุกจับกลางดึก “น้องไข่เน่า” กับแฟน | daradaily

น้องไข่เน่า

น้องไข่เน่า

น้องไข่เน่า


       พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนน้องไข่เน่ากับแฟนหนุ่ม เริ่มทำมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564  ได้รับเงินส่วนแบ่งมาแล้วอย่างน้อย 500,000 บาท และยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับเพียงข้อหา ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี รูปภาพ ฯลฯ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก โดยมีวัตถุประสงค์แก่การค้าเพื่อแจกจ่าย หรือการแสดงอวดแก่ประชาชน ส่วนข้อหา  ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้   ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างเหตุผลว่าเว็บไซต์ดังกล่าว เป็นระบบสมาชิกที่ต้องมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม ไม่ใช่เว็บไซต์เปิดทั่วไปที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้  ซึ่งในประเด็นนี้ ตำรวจ ไซเบอร์ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาจะปฏิบัติข้อหานี้ ก็ยังถือว่าเข้าข่ายความผิด เพราะจากพยานหลักฐานของตำรวจที่ใช้ในการขอหมายจับ พบว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้เงินในการเข้าถึงซึ่งใครก็สามารถเข้าถึงได้ พนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนอย่างยิ่ง มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะ เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูปและทวิตเตอร์ด้วย

น้องไข่เน่า

น้องไข่เน่า


       ด้าน “สาคร ศิริชัย” ทนายความชื่อดังเผยกรณีที่ “น้องไข่เน่า” อายุ19 นั้นจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่อย่างไรว่า ที่ทั้งสองยอมรับคือคดีอาญาคือผลิตสื่อลามก ผิดตามกฎหมายอาญา ม.287  แต่ที่ปฏิเสธคือการนำเข้า ซึ่งผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 (4) โทษจำคุกไม่เกิน5 ปี ปรับ ไม่เกิน 1แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ

สาคร ศิริชัย

       ส่วนกรณีที่ “น้องไข่เน่า” อายุ19 แม้จะไม่บรรลุนิติภาวะ ไม่มีผลต่อการพิจารณาคดีแต่อย่างใด คงใช้กระบวนพิจารณาคดีตามปกติส่วนเรื่องการประกันตัว แม้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว แต่ศาลอาจจะอนุญาตให้ประกันตัวได้แต่อาจวางเงื่อนไข หรือข้อกำหนด ห้ามมิให้ผู้ต้องหา กระทำการใด ที่มีลักษณะ ชักชวนผู้อื่นกระทำการอันเป็นการผิดกฎหมายลักษณะเดิมอีก เช่นห้ามไม่ให้ไปไลฟ์สด หรือกระทำอย่างใดที่เป็นความผิดอีก ทั้งนี้อยู่ในดุลพินิจของศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments