เรื่องย่อ “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน”

เรื่องย่อ “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน”

0

          เรื่องย่อ “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน”

พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ริว แยม

         “ซิสอร” (แยม มทิรา) สาวแก่วัย 52 ปีถูก “ดนัย” (ชาคริต แย้มนาม) คนรักที่คบกันมานานกว่า 30 ปี บอกเลิกจนเธอจำต้องหันไปพึ่งมีดหมอที่ประเทศเกาหลี จนกลับมาเป็นสาววัย 25 ปีอีกครั้ง บุพเพทำให้เธอได้พบกับ “ตั้ม” (ริว วชิรวิชญ์) นักกีฬาปิงปองที่ถูกจับโด๊ปจนต้องหมดอนาคตในวงการ เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ “ต๊ะ” พี่ชายของ “ตั้ม” ทำตัวหมางเมิน ย้ายออกจากบ้านมาอยู่ที่หอพักแพทย์และโหมงานหนักกว่าเดิม แต่ดันต้องมาปวดหัวกับ “มิ้นท์” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) นักศึกษาแพทย์ที่กลัวเลือดแต่มีความฝันอยากเป็นจิตแพทย์

พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ริว แยม

         “ซิสอร” กลับมาง้อ “ดนัย” หวังจะมัดใจด้วยความสาว ในขณะที่ “ดนัย” กลับเทความสนใจให้ “เมย์” (คริสซี่ กฤษณ์สิรี) สาวมหาลัยสุดมั่น ที่เดินกับ “ดนัย” แล้วใครๆก็มองว่าเป็นโคแก่กินหญ้าอ่อน “ซิสอร” เลยทำตัววัยกลับเป็นสาวรุ่นเพื่อมัดใจดนัยแม้ว่าแก๊งเพื่อนสนิท “ซิสจันทร์” และ “ซิสจุ๋ม” จะเตือนอย่างไรเธอก็ไม่ฟัง “ซิสอร” จัดเต็มเที่ยวผับกับ “มิ้นท์” และเพื่อนมิ้นท์ที่เป็นชายแต่ใจสาว อีกทั้งไปเข้าคอร์สฟิตหุ่นให้แซ่บไม่แพ้ “เมย์” โดยมี “ตั้ม” เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว “ตั้ม” เข้าใจ “ซิสอร” ทุกเรื่อง จน “ซิสอร”เริ่มมีใจให้เด็กหนุ่มรุ่นลูกคนนี้เข้าแล้ว!

พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ริว แยม

          เรื่องไปกันใหญ่เมื่อ “ซิสอร” รู้ความจริงว่าเด็กที่ “ดนัย” ตามจีบมาตลอดคือ “เมย์” หนำซ้ำ “เมย์” ริอาจมาชอบ “ตั้ม”อีกด้วย! “ซิสอร” แอบหึและต้องคอยปกปิดความลับเรื่องอายุที่แท้จริงของเธอ “ซิสอร” ไประบายความเครียดกับ แม่ของตัวเองด้วยความอัดอั้นตันใจที่ไม่เคยบอกลูกหลานว่าตัวเองเป็นอัลไซเมอร์เกิดอาการกำเริบ สองแม่ลูกจึงปะทะคารมกันใหญ่โต ในช่วงเวลานี้ “ตั้ม” อยู่เคียงข้าง “ซิสอร” ด้าน “ซิสอร” ก็คอยช่วย “ตั้ม” ดูแลคุณยายที่เลี้ยงตั้มมาแต่เด็กและป่วยเป็นมะเร็งสมอง ต่างฝ่ายต่างเติมใจให้กัน “ตั้ม” ขอ “ซิสอร” เป็นแฟน “ซิสอร” คิดหนักว่าคนแก่อย่างเธอจะคบกับ “ตั้ม” ได้จริงหรือ แต่เมื่อใจเรียกร้อง “ซิสอร” จึงตอบตกลงเป็นแฟนกันแต่ไม่กล้าบอกอายุที่แท้จริงให้เขารู้

พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ริว แยม

         ความสัมพันธ์ของ “ต๊ะ” และ “มิ้นท์” เริ่มก่อตัวขึ้นท่ามกลางเคสมากมายในโรงพยาบาล “มิ้นท์” บังเอิญรู้เข้าว่า “ต๊ะ” ชอบการพนัน วันหนึ่ง “มิ้นท์” แอบตาม “ต๊ะ” ไปที่บ่อนเธอจึงรู้ความลับว่า “ต๊ะ” เล่นพนันเพื่อใช้หนี้ให้ครอบครัว ทันใดนั้นสองมาเฟียเกาหลีก็บุกเข้ามาในบ่อนเพื่อทวงเงิแต่ท้ายที่สุด “ต๊ะ” ก็เข้าช่วยเหลือเฮียที่ได้รับบาดเจ็บในฐานะแพทย์ เหตุการณ์นี้ทำให้ “ต๊ะ” ได้ใจ “มิ้นท์” ไปเต็มๆความรักของ “ตั้ม” กับ “ซิสอร” กำลังเบ่งบาน ขณะเดียวกัน “เมย์” เปิดใจยอมรับ “ดนัย” มากขึ้น แต่ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ในที่สุด “ตั้ม” ก็รู้ความจริงว่า “ซิสอร” แก่ จากการโป๊ะแตกของ “ดนัย” “ตั้ม” รับความจริงไม่ได้ เขาบอกเลิก”ซิสอร” ไม่ใช่เพราะเธอแก่ แต่เพราะรับไม่ได้ที่เธอโกหกเขามาตลอด

พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ริว แยม

พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ริว แยม

         เส้นทางรักของแต่ละคู่จะลงเอยอย่างไรรักต่างวัยจะเป็นจุดที่ทำให้ความรักพังลงหรือไม่ ต้องตามลุ้น ตามเชียร์ ติดตาม ละคร “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

 

ละครแนว : โรแมนติก คอมเมดี้

ผู้จัด-ผู้กำกับ : โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments