“ณวัฒน์” พร้อมสู้คดี “อนุทิน” กรณีแสดงความเห็น พรก.จำกัดความรับผิดฯ

“ณวัฒน์” พร้อมสู้คดี “อนุทิน” กรณีแสดงความเห็น พรก.จำกัดความรับผิดฯ

0

“ณวัฒน์” พร้อมสู้คดี “อนุทิน” กรณีแสดงความเห็น พรก.จำกัดความรับผิดฯ

       จากกรณีที่ “ณวัฒน์  อิสรไกรศีล”  ได้ออกมาวิจารณ์การออก  พ.ร.ก.จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งกำลังยกร่างกฎหมาย ส่งผลให้ อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ.ได้ฟ้อง“ณวัฒน์  อิสรไกรศีล”  ตามข่าว

        ล่าสุด ณวัฒน์ พร้อมสู้คดี อนุทินฟ้องหมิ่นประมาท ปมวิพากษ์วิจารณ์การออก พรก.จำกัดความรับผิดบุคลากรทางการแพทย์  ทนายยืนยัน ณวัฒน์ แสดงความเห็นโดยสุจริต  และติชมด้วยความเป็นธรรม ซึ่งประชาชนสามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ ไม่เป็นความผิด จ่อฟ้องกลับฐานฟ้องเท็จ

อ่านข่าวต่อ:“ณวัฒน์” เปิดตัวรายการใหม่ “โหน กะ แฉ” แค่ทีเซอร์ก็น่าดู

อนุทิน ชาญวีรกูล

ณวัฒน์  อิสรไกรศีล

ณวัฒน์  อิสรไกรศีล

ณวัฒน์  อิสรไกรศีล

         “ณวัฒน์  อิสรไกรศีล” เผยผ่านสาคร ศิริชัย ทนายความว่า พร้อมสู้คดีอนุทิน ส่วนกรณีฟ้องกลับ ต้องได้รับสำเนาคำฟ้องและดูเนื้อหาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายก่อน ค่อยพิจารณาภายหลัง มั่นใจว่าสิ่งที่พูดไป ไม่ผิด
       โดยทนายความของณวัฒน์ เผยว่า ตามกรณีดังกล่าวเมื่อดูคลิปที่คุณณวัฒไลฟ์สดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 แล้วเห็นว่าคุณณวัฒน์ ได้พูดแสดงความเห็นข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอเกี่ยวกับกรณีที่คุณอนุทินอามีแนวคิดออกพระราชฉับัญญัตินี้แต่นิรโทษกรรมแก่บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการโควิด 19
       โดยออกความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการออกกฏหมายดังกล่าวและจะคัดค้านจนถึงที่สุดกรณีดังกล่าว เป็นกรณีแสดงความคิดเห็นหรือข้อความโดยสุจริตอันเป็นกรณีติชมด้วยความเป็นธรรมซึ่งบุคคลหรือสิ่งใดอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำได้กรณีดังกล่าวนี้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 329(3) ผู้กระทำไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท

อนุทิน ชาญวีรกูล

สาคร ศิริชัย

        เมื่อคดีขึ้นสู่ศาล จำเลยสามารถนำสืบพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องจริงและกระทบกระเทือนต่อสิทธิของประชาชนที่จะดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการโควิด19 ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ
      ในฐานะที่คุณอนุทินเป็นบุคคลสาธารณะและเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยตรงเกี่ยวกับเกี่ยวกับการออกพรก.ดังกล่าว  ท่าน รมว.อนุทินไม่น่าฟ้องประชาชน ที่วิจารณ์กรณีดังกล่าว เพราะหากกรณีฟ้องดังกล่าวเป็นกรณีเอาความเท็จมาฟ้องคุณอนุทินสุ่มเสี่ยงที่จะถูกฟ้องกลับในข้อหาฟ้องเท็จตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 175 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินห้าปีปรับไม่เกิน 100,000 บาทซึ่งมีโทษหนักกว่า ความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328
      เบื้องต้นสำหรับคดีหมิ่นประมาทของณวัฒน์เท่าที่ทราบขณะนี้ตามข่าวมี 1.สนธิญาณ สวัสดี  2.อนุทิน ชาญวีรกูล ฟ้องณวัฒน์ 
       ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องก็มีนายกรัฐมนตรีมอบอำนาจให้นายอนุวัฒน์ ขันทอง ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับน้ำ พัชรพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและพรบ.คอมพิวเตอร์ ฯที่ สน.นางเลิ้ง โดยพนักงานสอบสวนนัดส่งตัวต่อ อัยการ วันที่ 6 กันยายน 64 

โดย น้ำพัชรพร ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กามิน- เหมย- หลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์2024” ไลฟ์ยอดขายน้ำพริกรวม 7 ล้านบาท

“มิสแกรนด์” ซื้อหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) สยายปีกสู่ธุรกิจโลจิสติกส์

“ณวัฒน์” เอ่ยปากชมมิสแกรนด์สองจังหวัด! ตะลึงยอดคนดูชุดประจำชาติมิสแกรนด์ในสตรีมมิง 319,588 ราย

“ณวัฒน์” ได้รับมอบอำนาจจาก MGI แจ้งความเอาผิด “ซีจีเอส” ฐานหมิ่นประมาทใส่ร้ายให้ข้อมูลเท็จ

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” รับตกใจ “แบม ไพลิน” ท้องอยากให้เงียบแนะให้ดูแลตัวเองและหันหลังให้วงการ

สุดยอดค่ะบอส! ลุยโปรเจ็คท์พิเศษ “MGI x แพท ณปภา” ออก PRODUCT ร่วมกันครั้งแรก

“ณวัฒน์” ลั่น “อิงฟ้า” ไม่ได้ถือหุ้นลม ยันหลังจากนี้ 1 ปีตนไม่ขายหุ้นแน่นอน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments