“หยา จรรยา” แฉอดีตสุดพัง กินเหล้าหนักปาร์ตี้จนเกือบตาย

“หยา จรรยา” แฉอดีตสุดพัง กินเหล้าหนักปาร์ตี้จนเกือบตาย

0

"หยา จรรยา” แฉอดีตสุดพัง กินเหล้าหนักปาร์ตี้จนเกือบตาย

       โด่งดังเป็นพลุแตกในบท “พี่ผิน” ในละคร “บุพเพสันนิวาส” แต่ใครจะรู้ว่ากว่าประสบความสำเร็จแบบนี้ชีวิต ครั้งหนึ่งก็เคยใช้ชีวิตแบบสุดตีน ทั้งเที่ยวกินเหล้าเมาทุกวันยันเช้า ปาร์ตี้จนน็อกต้องหามส่งโรงพยาบาล จากที่เคยหุ่นดีราวนางงาม ทำให้น้ำหนักพุ่งไปถึง 80 กก. ถ้าเลือกได้ย้อนอดีตได้หยาบอกว่า จะไม่ขอไปใช้ชีวิตแบบนั้นอีก วันนี้อยากจะเผยแพร่ประสบการณ์ในชีวิตของตนเองให้คนอื่นรู้ จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในความไม่ประมาท

หยา จรรยา บุพเพสันนิวาส

หยา จรรยา บุพเพสันนิวาส

        “เมื่อก่อนเป็นคนที่ผอมสมัยก่อนหนักแค่ 50 กิโล สัดส่วน 33 24 36 สูง 168 หุ่นนี่คือนางงามเลย นึกภาพกันไม่ออกเลยว่าเคยผอมเท่านี้ด้วยเหรอ เข้าวงการใหม่ๆ ตอนนั้นเกือบได้เป็นนางเอกละครเวที แล้วก็ได้เล่นประกบพลอย เฌอมาลย์ เป็นเพื่อนพลอย คิดดูสิเคยได้เล่นเป็นเพื่อนพลอยนะสวยแค่ไหน แต่ด้วยความที่เราใช้ชีวิตแบบหนักหน่วงมาก น้ำหนักก็ค่อยๆ ขึ้นทีละ 5 โล กระทั่งทะลุไป 20 กก. จากนั้นก็ไม่เคยลงอีกเลย กระทั่งตอนนี้ 80 กก.”

หยา จรรยา บุพเพสันนิวาส

         “เป็นคนที่ใช้ชีวิตแบบสุดทุกอย่าง เที่ยวสุด ดื่มสุด กินสุด มันสุด ไม่มีตรงกลาง เหยียบให้มิดแล้วพุ่งไปเลยค่ะ ใช้ชีวิตแบบไม่สนใจ ไม่ดูแลตัวเองเลย ใช้ชีวิตแบบเที่ยวถึงเช้าแล้วไปทำงานต่อ เราคิดว่าการดื่มคือการผ่อนคลายคือการปลดปล่อยเพราะเราทำงานหนัก ดื่มเหล้าคนเดียวอย่างต่ำ 1 กลม แต่ถ้าดื่มกับเพื่อน 2 คนขึ้นไปต้องมี 4 กลม เป็นแบบนี้ 365 วัน ดื่มแบบนี้จนถึงเช้า พอเช้าก็ไปทำงานกองถ่ายต่อ แล้วบางวันนี่มันมากกว่า 4 ขวดอันนี้คือค่าเฉลี่ย ใช้ชีวิตแบบนี้อยู่ 10 กว่าปี เที่ยวตลอดปาร์ตี้สังสรรค์ใช้ชีวิตเต็มที่” “ดื่มแบบนี้กระทั่งวันหนึ่งมันน็อกไปเลย เพื่อนต้องแบกไปโรงพยาบาล เพื่อนต้องสวดมนต์ใส่หูเพราะคิดว่าเราจะไปแล้ว เรียกเราก็ไม่รู้สึกตัว ก็เรียกว่าเฉียดตายเลย พอฟื้นขึ้นมาก็ยังใช้ชีวิตแบบนั้นนะ กระทั่งวันหนึ่งประสบอุบัติเหตุต้องไปห้องฉุกเฉิน หมอวัดความดันมันขึ้นไปถึง 240 ทุกคนตกใจมากกลัวว่าจะช็อตตายหรือเปล่า แต่ก็รอดมาได้อีกครั้ง แต่เราก็ไม่ยอมรักษาไม่ยอมไปเช็คร่างกาย เพราะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมาก มั่นใจว่าเรารู้จักร่างกายของตัวเองดี ก็ทิ้งไปแบบนั้น 8 ปี”

หยา จรรยา บุพเพสันนิวาส

        ถามว่าปัจจุบันต้องกินยาวันหนึ่งเป็นกำๆ “เราก็ต้องหันมาดูแลตัวเอง ต้องคุมอาหารไม่กินตอนกลางคืนเพราะมันจะถูกเปลี่ยนให้เป็นน้ำตาลแล้วก็ต้องกินพวกวิตามินในการบำรุงเยอะมาก ต้องกินวิตามินดี กินน้ำมันตับปลา กินซิ้งค์ ธาตุเหล็ก และตอนนั้นความดันเราขึ้นเยอะมากถึงขั้นต้องไปฉายแสงเข้าเส้นเลือดกระทั่งต้องมาใช้เครื่องนี้ที่บ้านคุณหมอก็แนะนำให้กินขมิ้นชันจะช่วยทำให้ประสิทธิภาพของแสงเข้าไปในเส้นเลือดได้ดีขึ้น คือวันๆ หนึ่งนี่กินหลายตัวมากๆ รวมไปถึงยากินที่ต้องรักษาอีกทั้งวันต้องกิน 15 เม็ดกินเป็นกำๆ จนเรารู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้วก็ต้องหาเสริมอาหารที่กินแค่เม็ดเดียวแล้วได้ทุกอย่างที่เราขาดก็คือ คามินเนีย ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่ามันได้ผลจริงๆตอนแรกค่าวิตามินดีในร่างกายหยาไม่ขึ้นเลย แต่หลังจากทานคามินเนียไปค่าวิตามินดีขึ้นไปถึง 25 คุณหมอแฮบปี้มาก “แล้วทุกวันเราต้องวัดความดันส่งคุณหมอ พอเริ่มกินเสริมอาหารคามินเนียความดันดีขึ้นคุณหมอค่อนข้างพอใจ ถึงกับสั่งให้ลดการกินยาลดความดันไป 1 เม็ด มันเป็นชัยชนะเล็กๆ แต่มันยิ่งใหญ่มากกับการที่แบกความดันสูงมา 8 ปี ก็ขอบคุณตัวเองที่ยอมไปหาหมอและก็ยอมเปิดใจให้กับคามินเนีย ตอนนี้อินซูลีนเบาหวานเคลียร์หมดแล้ว”

หยา จรรยา บุพเพสันนิวาส

        “มองย้อนกลับไปในชีวิตก็ยังคิดเลยว่าเราใช้ชีวิตแบบสุดมากประมาทมาก กินเหล้าขนาดนั้นดื่มเข้าไปได้ยังไง ถ้าให้ย้อนเวลากลับไปได้ก็คงจะไม่ไปใช้ชีวิตแบบนั้น ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ใช้ชีวิตแบบสุดประมาทละเลย ความสุดมันไม่ได้เท่ห์ ถ้าเลือกได้จะไม่สุดแบบนั้นจะไม่ดื่มแบบนั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมละครีรันปี 66 กลับมาอีกครั้งครองใจคนดู

ศึกละครเย็น! “โป๊ป-เบลล่า” แชมป์ “ไมค์โครโฟนม่วนป่วนรัก” ฮึดสู้! เสียดาย “ชิงชิง-ฟีฟ่า” จับคู่ฟินแต่ยังไม่ดีพอ!?

เปิดเรตติ้ง “ไมโครโฟนม่วนป่วนรัก” ตอนแรก “กัน นภัทร” เจอศึกหนัก สู้ “บุพเพสันนิวาส”

“จอมโจรดอกไม้ขาว” ทุบกลับแชมป์ “บุพเพสันนิวาส” ทำดีที่สุด “โป๊ป-เบลล่า” พ่ายแล้ว

“พี่หน่อง” แทบกรี๊ด! “โป๊ป-เบลล่า” ทำสำเร็จ “บุพเพสันนิวาส” ล้มแชมป์ “จอมโจรดอกไม้ขาว”

รื้อฟื้นปรากฎการณ์ “บุพเพสันนิวาส” รีรันรอบ 5 เริ่ด “โป๊ป-เบลล่า” ดังสะเทือนพระนคร

น่าเสียดาย “โป๊ป-เบลล่า” จับคู่ปลุกกระแสจิ้นคืนชีพ “บุพเพสันนิวาส” ปังแต่แรงไม่พอพ่าย “จอมโจรดอกไม้ขาว” 

Comments