คลิกเดียวรู้เรื่อง! สรุปดราม่า #IRoamAlone

คลิกเดียวรู้เรื่อง! สรุปดราม่า #IRoamAlone

0

คลิกเดียวรู้เรื่อง! สรุปดราม่า #IRoamAlone

          กำลังเป็นกระแสดราม่าร้อนแรงในโลกโซเชียล สำหรับกรณี “มิ้นท์ I Roam Alone” บล็อกเกอร์สาวนักเดินทาง ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องราวในระหว่างที่เธอตัดสินใจเดินทางไปยัง อัฟกานิสถาน คนเดียว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ของเธอนั้น เป็นการเดินทางหลังจากที่ได้ไปสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยเธอได้แจ้งกับแฟนๆ ว่า กำลังเดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน เพราะอยากไปดูประเทศที่ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลก แม้ว่าหลังจากโพสต์ไป แฟนๆจะท้วงว่า ควรไปจริงหรือ เนื่องจากตอนนี้ไฟสงครามระอุ

IRoamAlone ดราม่า

IRoamAlone ดราม่า

            ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ต่อว่า ตอนนี้ตาลีบันบุกไม่ไกลที่พัก ไกด์คิดว่าไม่น่ารอดอาจฆ่าตัวตาย ไฟลท์บินก็ยกเลิก ทำให้หลายคนเริ่มมาท้วงว่า ถ้ารู้ว่าไปแล้วอันตราย จะไปทำไม ในเมื่อการไปของ มิ้นท์ อาจจะเป็นการลำบากคนอื่น ขนาดสื่อระดับโลกเขายังไม่ไป เกิดโดนจับขึ้นมาก็ต้องลำบากรัฐไปเจรจาค่าไถ่อีก โดยให้เหตุผลว่าสื่อใหญ่ที่ไป ยังมีเส้นสายในเชิงสถาบันสื่อ แต่ถ้าหากอยากไปจริงๆ ก็ควรไปกับ UN แต่ในกรณีของ มิ้นท์เธอกลับไปทำ “คอนเทนต์ส่วนตัว” ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย

IRoamAlone ดราม่า

            ในขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง คอมเมนต์สอบถามในคอมเมนต์ว่า “สถานการณ์เป็นแบบนี้ได้ติดต่อกับสถานทูตหรือยัง เพราะในอัฟกานิสถานไม่มีสถานทูตในไทย” ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบกลับว่า “ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย” ทำให้ทัวร์ไปลงชายที่เข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ว่าไม่รู้เรื่อง มิ้นท์เดินทางบ่อย เขาเก่ง ต้องหาข้อมูลอยู่แล้วเวลาจะเดินทางไปไหน

IRoamAlone ดราม่า

IRoamAlone ดราม่า

             ก่อนที่คนถามจะมาเฉลยว่าคนที่มาคอมเมนต์ดังกล่าวเป็นคนทำงานด้านการทูตในแถวอัฟริกา และต้องการแนะนำว่าต้องติดต่อที่ไหน ติดต่อที่อิสลามาบัดไหมใกล้สุด และโพสต์ดังกล่าวก็หายไปจากเพจ แถมล่าสุดทางด้าน “I Roam Alone” ได้ลบโพสต์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเดินทางไปยังอัฟกานิสถาน ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

IRoamAlone ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments