“พิมรี่พาย” เล่าชีวิตวัยเด็กเดินขายทอดมันในวันฝนตก อ่านจบแล้วมีกำลังใจสู้!

“พิมรี่พาย” เล่าชีวิตวัยเด็กเดินขายทอดมันในวันฝนตก อ่านจบแล้วมีกำลังใจสู้!

0

“พิมรี่พาย” เล่าชีวิตวัยเด็กเดินขายทอดมันในวันฝนตก อ่านจบแล้วมีกำลังใจสู้!

           ขึ้นแท่นเป็นแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “พิมรี่พาย” และยังกลายเป็นไอดอลของใครหลายๆคนอีกด้วย เพราะเจ้าตัวตอบแทนสังคมอยู่บ่อยๆด้วยการนำเงินจากการขายของมาซื้อของบริจาคและช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

           ล่าสุด “พิมรี่พาย” ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ของตัวเองตอนอายุ 8 ขวบที่เดินขายทอดมันในวันฝนตกและรู้สึกสิ้นหวังในวันที่ขายของไม่ดี โดยเล่าในเฟสบุ๊คว่า...

พิมรี่พาย

          “ดิฉัน “พิมรี่พาย” หรืออีพิมเด็กที่รู้จักคำว่าแม่ค้าตั้งแต่จำความได้..ยังจำความตอน8ขวบ ที่เดินขายของปากร้องตะโกนในทุกวันหลังเลิกเรียนได้ดีทุกวันจะต้องเดินขายทอดมันและลูกชิ้นที่แม่ทอดใส่ถุงเป็นชุดๆ ชุดละ20บาท มีอยู่วันนึง พิมเดินแหกปากตะโกนสุดเสียง “ทอดมันจ้าๆๆ” “พี่เอาทอดมันมั้ยจ๊ะๆๆ” โชคไม่ดีวันนั้นขายได้น้อยมาก.. เดินหลายชม.แล้วยังขายไม่ได้ถึงครึ่งถาด กลับบ้านก็กลัวแม่จะเสียใจ ในใจคิดว่ากลับไปแม่ต้องทอด ทอดมันชุดใหม่รอไว้แล้ว.. เดินต่ออีกสักพัก ..โชคไม่ดีเลยวันนั้นฝนตก พิมยืนตากฝนหน้าเซเว่น มีชายคาบังนิดหน่อย มือยืนถือทอดมันที่ฝนกระเซนใส่ถุงเลอะเทอะเขรอะๆดูสภาพแล้วต้องกลับบ้านจริงๆ จบแล้วการขายวันนี้ ความรู้สึกในใจมันลึกล้ำราวมหาสมุทรที่มีระลอกคลื่นแห้งความเจ็บช้ำและความหวัง ปะปนอยู่ในนั้น

           ยืนถือทอดมันแบกความรับผิดชอบแล้วน้ำตาคลอออ..

          ประมาณครึ่งชม. มีผู้หญิงวันกลางคนคนนึงเดินเข้ามาแล้วบอกว่า “น้องขายเหรอ พี่เหมาหมดเลย..พอฝนหยุดแล้วน้องรีบเข้าบ้านเลยนะ” พิมรีบเอาทอดมันทั้งหมดใส่ถุงคิดเงินเป็นเงิน240บาท บอกพี่เค้าว่า “พี่ไปรอในเซเว่นเลยค่ะเดี๋ยวเปียก เดี๋ยวหนูเอาเข้าไปให้ “รับเงินเสร็จ พิมถอยหลังหนึ่งก้าว วางถาดที่พื้นค่อยๆไหว้ก้มตัวลงช้าๆ จำได้ว่าเป็นการไหว้ที่ออกมาจากใจที่สุดในชีวิต…ก่อนจะกลับบ้านพิมดูหน้าตัวเองผ่านกระจกสะท้อนอยู่หน้าเซเว่น ดูแววตาตัวเอง ลืมความรู้สึกสิ้นหวังเมื่อครึ่งชม.ที่แล้วไปหมดสิ้น..การซื้อขายครั้งนี้สร้างชีวิตใหม่..ใจพองโต…จำนาทีที่ดีใจที่สุดในชีวิต!!

เด็กผู้หญิง8ขวบจำความรู้สึกนั้นได้ จนมาถึงวันนี้…พี่สาวคะเด็กขายทอดมันวันนั้นทำเหมือนพี่ในวันนี้แล้วค่ะ

อยู่เพื่อเป็นความหวังแก่กัน ..จงเป็นความหวังให้แก่กัน..”

          หลังจากที่ “พิมรี่พาย” ได้ออกมาแชร์เรื่องราวดังกล่าวก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์เล่าเรื่องราวของตัวเองตอนขายของสู้ชีวิตเช่นเดียวกันและหลายคนยังบอกอีกว่าอ่านแล้วทำให้รู้สึกมีกำลังใจอีกด้วย.

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า! เกิดอะไรขึ้นกับ “พิมรี่พาย” เอาลิปสติกไปทาฟัน เอาน้ำมันพืชมาล้างหน้าโชว์

เซอร์ไพรส์!! “พิมรี่พาย” ร่วมงาน “ฮโยยอน Girls' Generation” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “PARTY”

ฮือฮาอีก! “พิมรี่พาย” โดดเล่นเอ็มวีเพลงให้หนุ่มคนนี้!?

รับบทพ่อค้าต่อเนื่อง “เป๊ก ผลิตโชค” คลอดน้ำหอมคอลเลคชั่นใหม่แบบลิมิเต็ด!!

ผู้จัดงานแจงแล้วดราม่า “พิมรี่พาย” ไลฟ์ขายบัตรแดงเดือด

โดนต่อเนื่อง “พิมรี่พาย” ดราม่าเดือดหลังขายบัตรคู่แดงเดือด!!

ชาวเน็ตจวกยับ “พิมรี่พาย” หลังออกโปรโมชั่นใหม่ทำแบบนี้ได้ไง!!

Comments