“ได๋ ไดอาน่า”  หลับกลางอากาศขณะประชุมทีมเราต้องรอด

“ได๋ ไดอาน่า” หลับกลางอากาศขณะประชุมทีมเราต้องรอด

0

“ได๋ ไดอาน่า”  หลับกลางอากาศขณะประชุมทีมเราต้องรอด

       เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งของภาคสังคมสำหรับกลุ่มเพจเรต้องรอดของ “ได๋ ไดอาน่า”  ที่ต้องทำงานประสานทุกภาคส่วนเพื่อหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด19 

อ่านข่าวต่อ:โซเชี่ยลยกย่อง “ได๋ ไดอาน่า” ช่วยผู้ป่วยโควิดทั้งน้ำตา |

ได๋ ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า

         ล่าสุด “แบงค์ พชร” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของ “ได๋ ไดอาน่า”  โพสต์ภาพได๋ วูบหลับขณะประชุมทีมงานในตอนกลางวัน โดยเขาโพสต์ว่า สู้ๆครับทุกท่านกลางคืนตอบไลน์ผู้ป่วยกลางวันหลับกลางอากาศทีม #เราต้องรอด ต้องรอดนะ

ได๋ ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า

          ก่อนหน้านี้ เธอได้เข้าร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมเปิดศูนย์ความร่วมมือภาคประชาสังคม-กรมการแพทย์เพื่อผู้ป่วยโควิด 19  อันเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ขณะนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะใน กทม. และปริมณฑล มีผู้ป่วยมากกว่า 2,000 - 4,000 คนต่อวัน ทำให้มีผู้ป่วยสะสม ทั้งในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม hospitel ของภาครัฐและเอกชน ครองเตียงวันละประมาณ 30,000 เตียง ส่งผลให้เตียงในโรงพยาบาลเหลือน้อย รวมทั้งมีผู้ป่วยที่รอเตียงอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก อาจทำให้มีอาการแย่ลง และบางรายเสียชีวิต

ได๋ ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า


     กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ และภาคประชาสังคม อาทิ โรงพยาบาลภาคีเครือข่าย UHosNet  กทม. กลาโหม โรงพยาบาลเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพจต่าง ๆ บนโซเซียลมีเดีย เช่น หมอแลบแพนด้า  เพจเราต้องรอดของ ได๋ ไดอานา และอื่นๆ  จึงได้เปิด “ศูนย์ความร่วมมือภาคประชาสังคม – กรมการแพทย์ เพื่อผู้ป่วยโควิด 19” บูรณาการความร่วมมือช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19บริหารจัดการระบบส่งต่อ ประสานข้อมูล และติดตามอาการผู้ป่วยที่เข้าระบบการรักษา แบบการแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ในเขต กทม.และปริมณฑล เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการรักษา เพื่อให้ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย (สีเขียว) รายใหม่เข้าระบบการรักษาเร็ว หากอาการรุนแรงขึ้นจะส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล หรือรับผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นระหว่างรอครบกำหนด 14 วันหลังออกจากโรงพยาบาล เป็นการบริหารจัดการเตียงให้มีเพียงพอรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments