กึดเติงบ้านต้องไปกิน “เจ๊นุช อาหารเหนือ”

กึดเติงบ้านต้องไปกิน “เจ๊นุช อาหารเหนือ”

0

กึดเติงบ้านต้องไปกิน “เจ๊นุช อาหารเหนือ”
       บันทึกเอาไว้ตรงนี้ว่าต้นเดือนกค.64 โรคโควิด19 ในกรุงเทพระบาดหนักมาก ร้านอาหารทุกแห่งถูกสั่งห้ามนั่ง ต้องเทคโฮมหรือซื้อกลับไปกินบ้านอย่างเดียว ผมเลยต้องแวะไปหาของอร่อยๆใกล้ๆ คือตลาดประชานิเวศน์1 นี่แหละ
       แต่ของกินหนนี้เป็นอาหารเหนือครับ อาจเป็นเพราะคิดถึงบ้านก็เป็นได้ เลยมาโฟกัสตรงร้าน“เจ๊นุช อาหารเหนือ” เขาขายในตลาดนัดเสาร์อาทิตย์เท่านั้นนะครับ 

อ่านข่าวต่อ:ฟินเหลือเกิน ไปชิมเป็ดพะโล้ “นายหนับ ดอนหวาย” | 

เจ๊นุช อาหารเหนือ

เจ๊นุช อาหารเหนือ

        ของอร่อยที่ว่าคือข้าวซอยและขนมจีนน้ำเงี้ยวครับแล้วยังมีอาหารอื่นๆอีกคือแกงฮังเล ลาบหมู ไส้อั่ว น้ำพริกอ๋อง ทีเด็ดเคล็ดลับของจัดเต็มทุกอย่าง ข้าวซอยไก่ก็เข้มข้นน้ำแกงมากๆ โรยด้วยหมี่กรอบ พร้อมเครื่องปรุงมีครบครัวเหมือนไปกินที่เชียงใหม่ทั้งหอมแดง พริกคั่ว 
      ขนมจีนน้ำเงี้ยวนี่หัวใจสำคัญคือต้องกินร้อนๆ ครับ นี่ต้มเดือดๆให้เห็นต่อหน้าเลย ซื้อปุ๊ปก็ทานเลย ทีนี้ก็ของครบหัวใจของขนน้ำเงี้ยวคือต้องใส่ดอกงิ้วด้วยจะให้กลิ่นหอมอร่อยมากขึ้น  ส่วนอื่นๆ จำพวก  ฮังเล ลาบหมู ไส้อั่ว น้ำพริกอ๋อง ต้องยกนิ้วให้ลาบหมูให้เขาเลย กลิ่นพริกลาบแบบทางเหนือนี่แตะจมูก ต้องทานร้อนๆ โรยด้วยกากหมูจะสุดยอดมากๆ
ส่วนฮังเลก็สั่งใส่ถุงกลับไปฝากคนที่บ้านอีกถุงนึง เลือกเอาที่มันน้อยๆหน่อยก็จะดี ส่วนไส้อั่วนี่เสียดายเป็นไส้อั่วทอด ความหอมความเข้มของสมุนไพรก็ลดลงไปนิดแต่ก็ถือว่าใช้ได้อยู่ เพราะอัดแน่นไปด้วยเนื้อหมูจริงๆ  

เจ๊นุช อาหารเหนือ

เจ๊นุช อาหารเหนือ

      หากท่านไม่สะดวกเสาร์อาทิตย์ เจ้นุช ก็ตะลอนไปขายดังนี้ครับ จันทร์กับศุกร์ ขายที่ตลาดนัดวัดตะพาน ดินแดง / อังคาร ที่ พัฒน์พงศ์ซอย1 /วันพุธ ตลาดนัด วัดแขกซอย 20 / วันพฤหัสบดี ตลาดนัดช่อง 3 พระรามสี่ 

เจ๊นุช อาหารเหนือ


       หรือ 0972320395 / line 0972320395
สั่งทางไลน์แมนก็ได้ครับที่ / line man

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments