เรื่องย่อ “แม่นากพระโขนง”

เรื่องย่อ “แม่นากพระโขนง”

2.5

เรื่องย่อ "แม่นากพระโขนง"

แม่นากพระโขนง ขวัญ อุษามณี นิว ชัยพล

          “นาก”  (ขวัญ อุษามณี) บุตรีของแม่นวลกับพ่อพร้อม คหบดีผักไห่แห่งอยุธยา ที่ทั้งสวยและร่ำรวยทำให้เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ หนึ่งในนั้นคือ "มั่น" (โตนนท์) บุตรของ "เศรษฐีอ่ำ" เศรษฐีพร้อมแอบหมั้นมั่นไว้กับ "นาก" โดยที่ไม่รู้เรื่อง วันหนึ่งปรุงผู้เป็นพี่เลี้ยงของ "นาก" แอบชวนไปเที่ยวงานวัด "นาก" จึงได้พบกับ มาก” (นิว ชัยพล) เพียงสบตาทั้งสองก็มีใจให้กัน แม้ "มั่น" จะทำอย่างไรก็มิอาจมัดหัวใจ "นาก" ได้ "มาก" และ "นาก" นัดพบกันโดยมี "ปรุง" เป็นสื่อกลาง แต่ความลับไม่มีในโลก "มั่น" พาพวกไปรุมทำร้ายมาก "ปรุง" ถูกเฆี่ยนถึงตาย "นาก" ถูกขังในยุ้งข้าว และ "มั่น" ก็เตรียมตัวมาอยู่เรือนของพร้อมเพื่อรองานแต่งที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันโดยไม่สนใจฤกษ์ยาม แต่ในวันแต่งงานนั้น "มาก" ก็มาฉุด "นาก" ไป

แม่นากพระโขนง ขวัญ อุษามณี นิว ชัยพล

        ทั้งคู่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งดีร้ายจน "มาก" กับ "นาก" ได้มาปลูกเรือนอยู่ด้วยกันที่ดงตะเคียน แต่ "จันทร์" กับ "จวง" ยังคงให้ร้ายป้ายสี "นาก" อยู่ ไม่ว่า "นาก" จะไปที่ใดคนพระโขนงไม่มีใครกล้าสมาคมกับ "นาก" คนที่เป็นมิตรกับ "นาก" และ "มาก" มีเพียง "ขาว"กับ "ท้วม" เด็กโข่งประจำวัด "ลุงพุด" สัปเหร่อ "ยาย" ปริกหมอตำแยขี้เมา สามเณร "บุญรอด" "จุ่น" น้องชายที่เป็นขบถกับพี่สาว "สร้อย" หลานสาวของ "พุด" รวมถึงผีนางตะเคียน ต่อมาไม่นานต่อมา "นาก" ก็ตั้งท้อง ทั้งสองยังชีพด้วยการทำนาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

แม่นากพระโขนง ขวัญ อุษามณี นิว ชัยพล

แม่นากพระโขนง ขวัญ อุษามณี นิว ชัยพล

          วันหนึ่ง "มาก" ต้องจำจาก "นาก" ไปรบ ทั้งสองก็สัญญาว่าจะกลับมาครองรักกันเหมือนเดิม "นาก" ต้องทำนาเพียงลำพังท้องก็โตขึ้นทุกวัน วันหนึ่ง "นาก" เจ็บท้องคลอด "ยายปริก" มาทำคลอดให้แต่เด็กไม่ยอมกลับหัว และแล้ว "นางนาก" ก็ตายทั้งกลม ข่าวเรื่อง "นาก"ตายทั้งกลมแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ข่าวเรื่องความเฮี้ยนของ "ผีนาก" ลือกันไปทั้งบาง "ผีนาก" อาละวาดและจัดการฆ่าทุกคนที่คิดร้ายต่อตน ทุกค่ำคืนคนในคลองพระโขนงจะได้ยินเสียงเพลงกล่อมเด็กและได้เห็น "ผีนางนาก" อุ้มลูกรอคอยผัวที่ท่าน้ำ เป็นที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

แม่นากพระโขนง ขวัญ อุษามณี นิว ชัยพล

         วันที่ "พ่อมาก" กลับมาพระโขนง ทุกคนบอกเรื่อง "นาก" ตายแต่ "พ่อมาก" ไม่เชื่อ เมื่อ "มาก" กลับมาถึงเรือนทั้งสองโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง แต่ข่าวเรื่อง "นาก" ตายแล้วก็ยังเข้าหู "มาก" ตลอด "นาก" จึงต้องหาทางกำจัดคนปากเสียที่ทำให้ "มาก" หวั่นไหวทุกครั้ง แต่แล้ว "มาก" ก็ค้นพบความจริงเมื่อได้เห็น "นาก" เอื้อมมือยาวไปเก็บมะนาวที่ใต้ถุน "มาก" จึงวางแผนหนีออกไปจากบ้าน "นางนาก" ก็ตามมาอาละวาด

          เตรียมพิสูจน์ความรักอมตะตลอดกาลของ "แม่นากพระโขนง" จะลงเอยเช่นไรทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น.ทาง ช่อง 9

 

บทโทรทัศน์: เรไรริมบึง 

กำกับการแสดง : ราเมศ เรืองประทุม

ผลิต: บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

เบิร์ดเดย์แฟนมีตแสนประทับใจของ “ขวัญ อุษามณี”

4ปีมีครั้ง! เจอแล้วคนเกิดวันนี้ จนนางเอกดังไม่ลืมอวยพร

โชคดีมาก “ขวัญ อุษามณี” กล้องหายได้คืนที่ออสเตรเลีย

อยากกอดสักพันครั้ง! “ขวัญ อุษามณี” ทำกล้องหายที่ออสเตรีย แต่ได้พลเมืองดีไม่ทราบชื่อนำมาส่งคืน

โชว์แซ่บรับต้นปีที่ออสเตรเลีย “ขวัญ อุษามณี” ขาวแสบตามาก

“ขวัญ อุษามณี” เริ่มปีใหม่ด้วยบุญใหญ่งานห่มผ้าองค์พระเจดีย์บรมบรรพต

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments