เรื่องย่อ “แก่นแก้ว”

เรื่องย่อ “แก่นแก้ว”

0

เรื่องย่อ "แก่นแก้ว"

แก่นแก้ว ช่อง3HD

         เป็นเรื่องราวของ "ลูกแก้ว" (ตี๊ต๊ะ ชญานิศ) ลูกสาว "วินิจ" (บิ๊ก ศรุต) หัวหน้าคนงานในหมู่บ้านสวนป่าทุ่งช้างสาร เธอมีความใฝ่ฝันคือ อยากทำให้ชาวบ้านหันกลับมาใช้วิธีทำการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ลูกแก้วโตด้วยวิถีพอเพียงแบบซึมลึกและมีความสามารถแบบเข้มข้นในการต่อสู้กับคนร้ายๆ ด้วยสติปัญญา ไหวพริบ บวกความแสบ ในระดับที่ทุกคนต้องขยาด "ลูกแก้ว" พยายามปรับเปลี่ยนแนวคิดชาวบ้านแต่ก็ไม่มีใครสนใจ แถมยังมี "ผู้ใหญ่เยี่ยม" (กระดุม ธนายง) กับ "ยอด" (ปั้น ธนพล ) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่คอยหนุนหลังชาวบ้านอยู่ตลอดเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน จนกระทั่ง "ศรัณ" (เพ็ชร ฐกฤต) หัวหน้าสวนป่าทุ่งช้างสารคนใหม่ พร้อมกับเพื่อนซี้ "หมวดธนู" (ยูโด ธรรม์ธัช) ย้ายเข้ามาประจำการที่หมู่บ้านสวนป่าทุ่งช้างสาร

แก่นแก้ว ช่อง3HD

แก่นแก้ว ช่อง3HD

         แต่แค่วันแรกที่ลงพื้นที่ "ศรัณ" กับ "ธนู" ก็มีเรื่องกับ "ลูกแก้ว" และยังได้เห็นความแสบซ่าของ "ลูกแก้ว" เข้าอย่างจัง จนตั้งฉายา "ลูกแก้ว" ว่า “แก่นแก้ว” ยิ่งทำให้ "ลูกแก้ว" มีอาการไม่กินเส้นกับ "ศรัณ" อย่างมาก แต่ด้วยความจริงใจของ "ศรัณ" จึงพยายามพิสูจน์ให้ "ลูกแก้ว"เห็น โดยการทำงานอย่างหนักแก้ปัญหาช่วยชาวบ้าน ปราบปรามยาเสพติด จัดการเรื่องเผาซากอ้อย เปลี่ยนแปลงแนวความคิดต่างๆ ในชุมชมอย่างเต็มที่ "ลูกแก้ว" เริ่มเห็นความจริงใจและหวั่นไหวกับ "ศรัณ" มากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ "แน๊ตตี้" (เจนิส เจณิสตา) คู่ปรับสมัยเรียน ซึ่งเป็นลูกสาวของ "พนัส" (นิธิ สมุทรโคจร) กับ "ปรียาพร" (สุธิตา เกตานนท์) เจ้าของโรงงานผลิตอาหารสัตว์ที่ "ลูกแก้ว" ทำงานอยู่ไม่พอใจ และหงุดหงิดมากเมื่อรู้ว่าทั้งคู่เริ่มมีใจให้กัน

 แก่นแก้ว ช่อง3HD

แก่นแก้ว ช่อง3HD

         "แน๊ต" ตี้จึงไปปรึกษาน้า "ปิ่นมณี" (น้ำฝน พัชรินทร์) ให้ช่วยเหลือและทำทุกวิถีทางเพื่อกีดกัน "ศรัณ" ออกจาก "ลูกแก้ว" ให้ได้พร้อมทั้งคอยเล่นงาน "ลูกแก้ว" ซึ่งทำให้ "ซัน" (แฟรงกี้ วีรภัฎ) เพื่อนสนิทที่แอบชอบ "ลูกแก้ว" อยู่นั้นไม่พอใจและคอยขัดขวาง "แน๊ตตี้" ทั้งคู่จึงมักมีเรื่องกวนประสาทกันอยู่บ่อยๆ ส่วน "ธนู" ที่หลงรัก "ลูกแก้ว" เหมือนกันก็ได้ตัดสินใจบอกกับครอบครัวว่าชอบ "ลูกแก้ว" "พนัส" กับ "ปรียาพร" เห็นด้วยส่งเสริมเต็มที่ ฟาก "ศรัณ" พอรู้ว่า "ธนู" มีใจให้ "ลูกแก้ว" ก็ยิ่งเป็นกังวล คนหนึ่งก็เพื่อน อีกคนก็คนรัก จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเพื่อนซี้ต้องมาตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน "ศรัณ" จะจัดการปัญหานี้อย่างไร เพื่อคลี่คลายความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงในครั้งนี้ รวมทั้งปัญหาของชาวบ้านในทุ่งช้างสาร จะได้รับการแก้ไขไปในทิศทางไหน พวกเขาจะยอมปรับเปลี่ยนแนวคิดแล้วทำการเกษตรแบบยั่งยืนตามอุดมการณ์ของ "ลูกแก้ว" หรือไม่ ไปติดตามกันต่อในละคร “แก่นแก้ว” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 33 

 

ละครแนว :โรแมนติก คอเมดี้

บทประพันธ์: เวียงลาภ มาลาจันทร์
บทโทรทัศน์: ทีมดอกไม้ป่า

กำกับการแสดง: อั๋น-กรพจน์ สืบชมภู ผลิต: แฟมิลี่ พลัสผู้จัด : อาร์ต-พนิตนาฏ ฉัตรวิไล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิปชาวไร่และชีวิตรักแสนหวาน “เพ็ชร-ฐกฤต” ผู้รับบท “พระยาราชนุกูล” ใน “พรหมลิขิต”

“เพ็ชร ฐกฤต” วันเกิดอายุครบ 34 ปี สร้างบ้านจากน้ำพักน้ำแรงเป็นของขวัญวันเกิดตัวเอง

ทุ่มทั้งแรงใจแรงหาย “เพ็ชร ฐกฤต” สุดภูมิใจบ้านพักหลังใหม่ของขวัญวันเกิด

“เพ็ชร ฐกฤต” เปิดมุมวิถีชีวิตหนุ่มชาวไร่ แง้มแพลนชีวิตคู่แฟนสาว

เปิดภาพฟิตติ้ง “เว้าวอนรัก” ปัง “อแมนด้า” เซ็นสัญญาวิกสามประชัน “เด่นคุณ-เพ็ชร ฐกฤต”

เรื่องย่อ “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ”

เคมีดี! “แจ็คกี้” ประกบคู่ “เพ็ชร ฐกฤต” ใน “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ”

Comments