"วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน” เดินหน้ามอบทุนส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน

"วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน” เดินหน้ามอบทุนส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน

0

"วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชนเดินหน้ามอบทุนส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน

        การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงรุนแรงต่อเนื่องส่งผลให้ความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งโครงการ วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน ได้เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย อย่างต่อเนื่องในทุกสัปดาห์มากว่า 1 เดือน โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เชิญชวนชาวไทยทุกท่าน ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และนำเงินบริจาคดังกล่าวไปดำเนินการจัดสรรให้กับร้านอาหารในชุมชน ใช้เป็นทุนในการผลิตอาหารกล่อง และส่งต่อไปยังชาวบ้านในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ช่องวัน31 วันสร้างสุข

ช่องวัน31 วันสร้างสุข

       ล่าสุด ทีมข่าวช่องวัน31 ได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชน และร้านค้าชุมชนที่เสนอมาร่วมโครงการนี้ อาทิ ร้านข้าวเหนียวหมูเจ้พิช แจ้ง 6 อาสาทำอาหารกล่อง แจกจ่ายชุมชนแจ้งวัฒนะ ซอย 5 ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ  และมีผู้กักตัวไม่สามารถออกไปทำงานได้, ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น บ้านลิเก ฃอาสาทำอาหารกล่องแจกที่ชุมชนบ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 1 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประสบปัญหาตกงาน  หลังจากเจอวิกฤตโควิด-19, ร้าน อ.ตามสั่ง เตี๋ยวเรือ อาสาทำอาหารกล่องแจกจ่ายชาวบ้านในชุมชนมหาโชค ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ครัวเรือน รวมทั้งมีผู้ตกงานขาดรายได้หลายครัวเรือน, ร้านคุณป้อมข้าวมันไก่ย่าง รพ.ราชวิถี แจกจ่ายอาหารกล่อง  ที่ตลาดบางเขน หลักสี่ เป็นพื้นที่ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีผู้กักตัวจำนวนมาก 

ช่องวัน31 วันสร้างสุข

ช่องวัน31 วันสร้างสุข

       ทำให้คนในชุมชนขายของไม่ได้ ประสบปัญหาตกงาน ,ร้านขาหมู จงเจริญ แจกจ่ายข้าวกล่องที่ชุมชนคลองเตย ซอย 7 ซึ่งมีประชากรกว่า 5,000 คน ได้รับผลกระทบจากกรณีปิดตลาดคลองเตย ร้านค้า ร้านอาหารถูกปิด รวมทั้งคนที่ทำงานในตลาด ไม่มีงานทำ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานรับจ้างรายวัน ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ร้านน้องแตงกวาอาหารตามสั่ง แจกจ่ายอาหารกล่องที่ ชุมชนม่วงแคมัสยิสฮารูณ เป็นชุมชนที่มีคนแก่, คนพิการ มีผู้ตกงาน  รวมถึงผู้ติดเชื้อและผู้ที่โดนกักตัวอีกหลายครัวเรือน     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูกันชัดๆ ปฎิทินช่องวัน ใครลูกรัก! เซอร์ไพรส์เด็ดพระเอกสายวายนางเอกอิสระดาวรุ่งมาครบ

ส่องปฎิทินช่องวัน31 พระ-นางลูกรัก ดาวรุ่งมาแรงฟรีแลนซ์มาครบ ใครบ้างไม่ได้แชะภาพ!?

กำลังใจที่ดีคือแฟนละคร “เป้ย ปานวาด” กับบทร้ายที่สุดในชีวิต

“โตโต้-ผิงผิง” The Golden Song2” ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยาฯ

โครงการ “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” รับมอบสิ่งของบริจาคจาก “GMMZ” 

“วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” เร่งเดินหน้าส่งกำลังใจให้บุคลากรการแพทย์

ขอบคุณธารในใจ! “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” รับข้าวสาร1.5 ตัน ไปกระจายให้ผู้ได้รับผลกระทบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments