พงส.ส่งตัวผู้จัดการ “จั๊กจั่น”  พร้อมสำนวนให้อัยการฯ

พงส.ส่งตัวผู้จัดการ “จั๊กจั่น” พร้อมสำนวนให้อัยการฯ

0

พงส.ส่งตัวผู้จัดการ “จั๊กจั่น” พร้อมสำนวนให้อัยการฯ
       เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อัยการพิเศษฯ แจ้งวัฒนะ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก. (สอบสวน)พนักงานสอบสวน สน.บางเขน คุมตัว“น.ส.ปกชนม์ ดิษยบุตร” หรืออาบี อายุ 47 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของ “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” นักแสดงชื่อดังในฐานความผิดหมิ่นประมาท ตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง 94/2564 ลงวันที่ 27 พ.ค.ข้อหาหมิ่นประมาท 

อ่านข่าวต่อ:“นก อุษณีย์” โต้หลบหนีหมายเรียก พร้อมแจงเหตุไปโคราช | 

น.ส.ปกชนม์ ดิษยบุตร

น.ส.ปกชนม์ ดิษยบุตร


       จากกรณีการปล่อยข่าวว่า นายวัฒนา ที่เจ้าบ่าวของจั๊กจั่น ขณะนั้นมีโลกใบที่ 2 โดยมีการส่งข้อมูลต่างๆให้กับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ จนกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดัง ก่อนที่จะถูกสายสืบโซเชียลและบุคคลต่างๆ แฉว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น และปรากฏว่าบุคคลที่ปล่อยข่าว คือ น.ส.ปกชนน์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวนั่นเอง โดยกรณีดังกล่าว น.ส.อคัมย์สิริ หรือจั๊กจั่น เรียกค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 คน เป็นเงิน 10 ล้านบาท คดีนี้มีดาราและบุคคลในวงการบันเทิงหลายคน อาสาเข้ามาเป็นพยานในคดี อาทิ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และหนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ
       พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. พ.ต.ท.สุริยา นาคประนม สว กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ.นำกำลังจับกุม น.ส.ปกชนม์ ดิษยบุตร หรืออาบี อายุ 47 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของจั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข นักแสดงชื่อดัง ตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง 94/2564 ลงวันที่ 27 พ.ค.ข้อหาหมิ่นประมาท และจับกุมนก-อุษณีย์ วัฒฐานะ อายุ 39 ปี อดีตนักแสดงชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 847/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย. ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จับกุมทั้งคู่ได้ที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้าน ต.ตลาด อ.เมือง จ.นคร-ราชสีมา ก่อนนำตัวมาดำเนินการสอบสวนที่ สน.บางเขน

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

       พล.ต.ต.ภูมินทร์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ให้ตำรวจในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรมและหมายจับค้างเก่า ซึ่งตามปกติตนได้เรียกประชุมชุดสืบสวนแต่ละกองกำกับเพื่อคัดหมายจับ หรือบุคคลที่มีหมายจับ ในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ หรือคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อประชุมจนตกผลึกแล้วจึงได้มอบหมายให้แต่ละกองกำกับไปดำเนินการ ในส่วน บก.ปพ.จะมีชุดกำลังและชุดนอกเครื่องแบบ ที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าได้เป็นจำนวนมาก
        มีรายงานว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 มี.ค. น.ส.อคัมย์สิริ หรือจั๊กจั่น สุวรรณศุข อายุ 38 ปี นายวัฒนา หรือเค เจริญศักดิ์วัฒนา อายุ 39 ปี สามี และ น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปกชนน์ ในฐานความผิดหมิ่นประมาท ส่วน น.ส.อุษณีย์และผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีการปล่อยข่าวว่า นายวัฒนา ที่เจ้าบ่าวของจั๊กจั่น ขณะนั้นมีโลกใบที่ 2 โดยมีการส่งข้อมูลต่างๆให้กับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ จนกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดัง ก่อนที่จะถูกสายสืบโซเชียลและบุคคลต่างๆ แฉว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น และปรากฏว่าบุคคลที่ปล่อยข่าว คือ น.ส.ปกชนน์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวนั่นเอง โดยกรณีดังกล่าว น.ส.อคัมย์สิริ หรือจั๊กจั่น เรียกค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 คน เป็นเงิน 10 ล้านบาท คดีนี้มีดาราและบุคคลในวงการบันเทิงหลายคน อาสาเข้ามาเป็นพยานในคดี อาทิ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และหนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ
       ต่อมาเวลา 19.10 น. ที่ สน.บางเขน น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า ทนายความของจักจั่น-อคัมย์สิริ กล่าวว่า ทราบจากทางตำรวจว่าได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกตัวผู้ต้องหามาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ไม่มาพบ จึงออกหมายจับ เมื่อนำตัวมาเป็นสิทธิ์ของตัวผู้ต้องหาว่าจะให้การอย่างไร จะยอมรับสารภาพหรือปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งให้ตัวผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่า ผู้เสียหายได้แจ้งความว่าอย่างไร ทั้งนี้ ตัวผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะยื่นขอประกันตัวในอัตราหลักทรัพย์ 75,000 ถึง 150,000 บาท โดยส่วนตัวที่ตัดสินใจมาในวันนี้ก็อยากจะเจอ ได้มีโอกาสพูดคุย อยากมาดูความคืบหน้าทางคดีให้แก่ลูกความ ในฐานะ ทนายความจำเป็นต้องรายงานให้ลูกความทราบความเป็นไปของคดี ทั้งนี้ จักจั่น-อคัมย์สิริได้ทราบเรื่องการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 แล้ว แต่ไม่ได้ตอบอะไร ตนเชื่อว่าเขาน่าจะพอใจในความยุติธรรมที่เขาเรียกร้อง

เครดิตภาพที่ศูนย์ราชการ กมล แย้มอุทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments