เช็กเลย! มาตรการผ่อนคลายตามระดับพื้นที่ เริ่ม 21 มิ.ย. นี้

เช็กเลย! มาตรการผ่อนคลายตามระดับพื้นที่ เริ่ม 21 มิ.ย. นี้

0

เช็กเลย! มาตรการผ่อนคลายตามระดับพื้นที่ เริ่ม 21 มิ.ย. นี้
        วันนี้ 18 มิ.. 2564  ทาง “ศูนย์ข้อมูล COVID-19” ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการตามระดับพื้นที่ โดยจะเริ่มวันที่ 21 มิ.ย. ดังนี้

โควิด19 ไทย ศบค.

ปรับระดับสถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร
- พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ

-พื้นที่ควบคุมสูงสุด 11 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตรัง นครปฐม ปัตตานี เพชรบุรี สงขลา สมุทรสาคร สระบุรี ยะลา นราธิวาส

-พื้นที่ควบคุม 9 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา ระนอง ระยอง ราชบุรี สระแก้ว สมุทรสงคราม

-พื้นที่เฝ้าระวังสูง 53 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตราด ตาก นครนายก นครพนม นครราชสีมา นครสวรรค์ น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี พะเยา พังงา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อุบลราชธานี

โควิด19 ไทย ศบค.

 

การผ่อนคลายมาตรการตามระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร
        
พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ทานอาหารในร้านได้ เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน ถ้าร้านติดเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ไม่เกิน 50% ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. จำกัดจำนวนคน งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สถานศึกษาและสถาบันกวดวิชา ห้ามใช้อาคารสถานที่จัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก สถานที่เล่นกีฬาและแข่งกีฬาปิด ยกเว้นสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้ง อากาศถ่ายเทได้ดี โดยเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. แข่งขันโดยไม่มีผู้ชม ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 50 คน

โควิด19 ไทย ศบค.

โควิด19 ไทย ศบค.

        พื้นที่ควบคุมสูงสุด ทานอาหารในร้านได้ เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตามปกติ จำกัดจำนวนคน งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สถานศึกษาและสถาบันกวดวิชา ใช้อาคารสถานที่จัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ต้องผ่านความเห็นชอบคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สถานที่เล่นกีฬาและแข่งกีฬาเปิดไม่เกิน 21.00 น. แข่งขันโดยจำกัดผู้ชม ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 100 คน

        พื้นที่ควบคุม ทานอาหารในร้านได้ งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตามปกติ สถานศึกษาและสถาบันกวดวิชา ใช้อาคารสถานที่จัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ตามมาตรการที่กำหนด สถานที่เล่นกีฬาและแข่งกีฬาเปิดทุกประเภท แข่งขันโดยจำกัดผู้ชม ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 150 คน

        พื้นที่เฝ้าระวังสูง ทานอาหารในร้านได้ ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตามปกติ สถานศึกษาและสถาบันกวดวิชา ใช้อาคารสถานที่จัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ตามมาตรการที่กำหนด สถานที่เล่นกีฬาและแข่งกีฬาเปิดได้ทุกประเภท แข่งขันโดยจำกัดผู้ชม ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 200 คน

        ทุกพื้นที่ต้องสวมหน้ากากเมื่ออยู่นอกเคหะสถานหรือที่สาธารณะ และยังคงปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกพื้นที่

โควิด19 ไทย ศบค.

 

Cr. ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments