เจออีก! วันนี้ไทยติดโควิดเพิ่ม 4 ราย 

เจออีก! วันนี้ไทยติดโควิดเพิ่ม 4 ราย 

0

เจออีก! วันนี้ไทยติดโควิดเพิ่ม 4 ราย 

        วันนี้ 16 กรกฎาคม 2563 เมื่อเวลา 11.30 น. “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลว่า
อ่านข่าวต่อ : เจอต่อเนื่อง! วันนี้ไทยติดโควิดเพิ่ม 5 ราย 

โควิด19 ไทย ศบค.

        สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดรายวันในประเทศไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย จาก State Quarantine หลังเดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกา 1 ราย, อียิปต์ 1 ราย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2 ราย โดยมีรายละเอียดดังนี้

        จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2 ราย เป็นชายไทย อายุ 33 ปี อาชีพ รับจ้าง และหญิงไทย อายุ 25 ปี อาชีพ พนักงานนวด เดินทางมาถึงไทย เมื่อวันที่ 2 ก.ค. เข้าพัก State Quarantine ที่จังหวัดชลบุรี และ ตรวจหาเชื้อในวันที่ 13 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

        และอียิปต์ 1 ราย เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 27 ปี เดินทางมาถึงไทย เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เข้าพัก State Quarantine ที่จังหวัดชลบุรี โดยมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่อียิปต์ และตรวจหาเชื้อในวันที่ 11 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

        ส่วนจากสหรัฐอเมริกา 1 รายเป็นหญิงไทย อายุ 51 ปี เดินทางมาถึงไทย เมื่อวันที่ 11 ก.ค. เข้าพัก State Quarantine ที่ กรุงเทพฯ เริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. คือ มีไข้ ปวดศรีษะ ไม่ได้กลิ่น และมีประวัติใกล้ชิดผู้ติดเชื้อที่สหรัฐอเมริกา และ ตรวจหาเชื้อในวันที่ 15 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ

โควิด19 ไทย ศบค.

โควิด19 ไทย ศบค.

        ทำให้วันนี้ไทยมียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,236 ราย, รักษาหายเพิ่ม 3 ราย รวมรักษาหายแล้ว 3,095 ราย ไม่มีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มคงที่ 58 ราย โดยวันนี้ถือเป็นวันที่ 52 ติดต่อกันที่ประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ ในขณะที่ทั่วโลกติดเชื้อโควิดกว่า 13 ล้านราย

โควิด19 ไทย ศบค.

        ทั้งนี้คุณหมอยังได้กล่าวถึงจดหมายแสดงความเสียใจจากทางสถานทูตอียิปต์ และกล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนชาวระยองและกรุงเทพฯ พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะดึงความเชื่อมั่นกลับมาให้ได้ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments