เปิดลิสต์ 6 คนบันเทิงแจ้งเกิดจากละครพื้นบ้านไทย

เปิดลิสต์ 6 คนบันเทิงแจ้งเกิดจากละครพื้นบ้านไทย

3.5

เปิดลิสต์ 6 คนบันเทิงแจ้งเกิดจากละครพื้นบ้านไทย

6 คนบันเทิงที่แจ้งเกิดจากละครพื้นบ้านไทย จนกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการจนเป็นที่รู้จักมีแฟนคลับติดตามล้น 

 

       หากจำกันได้ดารา-นักแสดงหลายคนได้แจ้งเกิดมาจากการเล่นละครพื้นบ้านที่มีให้ชมทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งแต่ละเรื่องเป็นที่น่าติดตามมาก จนได้เป็นนางเอก พระเอก แถวหน้าจนถึงทุกวันนี้ ทาง “ดาราเดลี่” จะพาไปย้อนดูคนบันเทิงที่ได้เริ่มต้นจากการเล่นละครพื้นบ้านไทย จะมีใครบ้างมาดูกัน


     เริ่มคนแรกกับนางเอกหน้าหวาน “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ในบทบาท “เอื้อย-อ้าย” ในเรื่อง “ปลาบู่ทอง” ซึ่งเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของเธอที่ได้ฝากฝีมือการแสดงเอาไว้ โดยหลังละครเรื่องนี้ได้ออนแอร์ออกไป กระแสตอบรับถือว่าดีมาก ทำให้เธอได้มีโอกาสมีผลงานละครออกมาอีกหลายเรื่อง จนปัจจุบันนี้เธอได้กลายเป็นนางเอกแถวหน้าของวิกหมอชิต


       คนต่อมาเป็นนางเอกมากความสามารถ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่เธอได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก โดยเธอได้ฝากผลงานที่เป็นที่รู้จักอย่าง “ขุนช้างขุนแผน” ในบทบาท “นางวันทอง” วัยเด็ก ที่ถือว่าการแสดงของเธอในตอนนั้นทำให้ได้เป็นที่รู้จัก จนผู้จัดดึงตัวไปเป็นนักแสดงนำหลายเรื่อง หลังจากนั้นเธอก็ได้แสดงความสามารถด้านละครออกมาให้ได้เห็น จนได้เป็นนางเอกเบอร์ต้นของวิกหมอชิต ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของเธอ

 

       มาต่อกันที่นักแสดงหนุ่มสุดฮอต “กัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์” ที่โด่งดังในซีรีส์ “รุ่นพี่ secret love ตอน Puppy Honey” ในบท "โรม" เมื่อย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 2547 หนุ่มน้อยคนนี้เคยได้เล่นในละครพื้นบ้านตั้งแต่เด็ก ได้เป็นที่รู้จักกันในเรื่อง “โกมินทร์” ในบทบาท “องค์ชายโกมินทร์" เรียกได้ว่าเป็นละครพื้นบ้านเรื่องแรกที่ทำให้เขาได้เป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 


       ถึงคิวของนักแสดงสาวหน้าคม “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” ที่เธอเข้าวงการมาตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเธอได้ฝากผลงานในละครพื้นบ้านอย่าง “ปลาบู่ทอง” ในบทบาท “เอื้อย-อ้าย” ในวัยเด็กซึ่งเธอสามารถแสดงออกมาได้ดีจนใครหลายๆ คนต่างชื่นชมในความสามารถของเธอ จากนั้นมาเธอมีผลงานในบทบาทนางเอกในยุคนั้นเกือบทุกเรื่องจนเป็นที่รู้จักและได้โกอินเตอร์ไกลถึงประเทศอินเดีย  


       ต่อด้วยนางเอกตลอดกาล “กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์” ซึ่งเธอได้แจ้งเกิดในละครจักรๆ วงศ์ๆ อย่างจริงจัง โดยเธอเริ่มเข้าสู่วงการด้วยการรับบทนางเอกในเรื่อง “ยอพระกลิ่น” และ “มาลัยทอง” หลังจากนั้นเธอได้มีผลงานออกมาให้ชมกัน จนมาถึงละครที่ทำให้เธอดังเปรี้ยงในเรื่อง “สายโลหิต” กับบทบาท “ดาวเรือง” ประกบคู่กับพระเอกตลอดกาล “หนุ่ม ศรราม” จนกลายเป็นพระนางคู่ขวัญ


      ปิดท้ายที่นางร้าย “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ที่เธอได้ฝากผลงานในละครพื้นบ้านเรื่อง “นางสิบสอง” ซึ่งถือว่าเป็นละครเรื่องแรกของเธอ ในบทบาท “ใย” ลูกสาวคนที่ 10 ถือได้ว่าเป็นผลงานเรื่องแรกที่เธอแสดงความสามารถออกมาได้ดีจนมีคนติดตาม หลังจากนั้นเธอได้มีงานละครออกมาให้ได้ชมกันอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นบทร้าย บทดี เธอสามารถสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีทีเดียว จนล่าสุดได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดละครที่สร้างละครคุณภาพออกมาได้ชวนน่าติดตามกันอยู่หลายเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments