"ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค" หมิ่น "ไฮโซแชมป์" ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

"ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค" หมิ่น "ไฮโซแชมป์" ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

1

"ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค" หมิ่น "ไฮโซแชมป์" ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

     เป็นอีกคดีที่ดำเนินการมาอย่างยาวนาน ในคดีที่ทาง "ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์" ได้มอบอำนาจให้ทางทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "ชาย อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา, สิริลดา ชยางกูร ณ อยุธยา, เจฌิญา อภิชาติมณี, เพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา และ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์" ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

     โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจาก เมื่อวันที่ 1-6 มีนาคม 2556 จำเลยได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวที่กองปราบปราม กล่าวหาว่า "บริษัท ไซคิดทีฟ" จัดงานแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดภูเก็ตไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และยังกล่าวหาว่า "บริษัท ไซคิดทีฟ" และ "นายจิรัฐฏ์" โกงเงินค่าจ้างจัดออแกไนซ์

     ต่อมาในวันที่ 8 มีนาคม 2556 "ชาย อานันท์ทวีป" ได้ไปออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยมี "วู้ดดี้ วุฒิธร" และ "แจ็ค เฉลิมพล" เป็นพิธีกรในรายการ และมีเนื้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 6 กระทำผิดตามฟ้องฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

     โดย "นายอานันท์ทวีป" จำเลยที่ 1 กระทำผิดหลายกรรม ให้ลงโทษทุกกรรมรวมจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วน "นางสาวสิริลดา, นางสาวเจฌิญา, และ นางเพ็ญ" จำเลยที่ 2 ถึง 4 ที่ร่วมกันแถลงข่าวกับ "นายอานันท์ทวีป" เป็นเพียงผู้รู้เห็นเป็นใจให้นายอานันท์ทวีปกระทำผิด พิพากษาจำคุกคนละ 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ไม่ปรากฏว่า จำเลยที่ 2 ถึง 4 เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี

     ส่วน "นายวุฒิธร" และ "นายเฉลิมพล" จำเลยที่ 5 และ 6 ในฐานะพิธีกร และพิธีกรร่วม เห็นว่ามีการนำเสนอข่าวอย่างไม่เป็นกลาง มีการแสดงความคิดเห็นส่อเสียด ซึ่งสื่อมวลชนควรจะต้องมีจรรยาบรรณ รับผิดชอบสังคม และการนำเสนอข่าวต่อประชาชน จึงพิพากษาลงโทษจำคุก "นายวุฒิธร" หรือ "วู้ดดี้" และ "นายเฉลิมพล" หรือ "แจ็ค แฟนฉัน" คนละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา นอกจากนี้ให้จำเลยทั้ง 6 ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน

     ภายหลังศาลมีคำพิพากษา "ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์" ระบุว่า "ขอขอบคุณศาล และวันนี้ถือว่าได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ และไม่ได้มองว่าคู่ความเป็นศัตรู แต่เป็นเพียงการปกป้องสิทธิตัวเอง เนื่องจากที่ผ่านมากรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจส่วนตัว และจากนี้เตรียมยื่นฟ้องคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหาย แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้"

      "ดาราเดลี่" ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments