ย้อนเส้นทางรัก “ทิม พิธา” กับ “ต่าย ชุติมา” แพ้คดีหย่าเพราะไม่มาศาล?

ย้อนเส้นทางรัก “ทิม พิธา” กับ “ต่าย ชุติมา” แพ้คดีหย่าเพราะไม่มาศาล?

0

ย้อนเส้นทางรัก ทิม พิธา กับ ต่าย ชุติมาแพ้คดีหย่าเพราะไม่มาศาล? 

       เรียกว่าเป็นบุคคลแห่งปีสำหรับ ทิม พิธาและ ต่าย ชุติมาเพราะตกเป็นที่สนใจทั้งประเด็นการบ้าน และการเมือง

      ดาราเดลี่ขอลำดับย้อนดูดราม่าชีวิตรักของทั้งสองก่อนที่จะมาถึงจุดแยกทางกัน

       ทั้งหมดล้วนมีสาเหตุทั้งเรื่องเส้นทางชีวิตที่แตกต่าง ความรุนแรงในครอบครัว ไม่เว้นแม้แต่มือที่สามอ่านต่อ:ฮอตเว่อร์ “ ทิม พิธา” รวมดาราเซเลบร่วมเฟรมแบบบันเทิ้งบันเทิง

ทิม พิธา

ทิม พิธา

       “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นลูกชายของพงศ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์

       “ทิม พิธา เรียนจบประถมที่กรุงเทพคริสเตียน ไปต่อมัธยมที่ประเทศนิวซีแลนด์ ก่อนมาต่อ ป.ตรี ที่ธรรมศาสตร์ และจบเกียรตินิยมอันดับ 1 อย่างสวยงาม จากนั้นบินไปอเมริกา เรียนจบปริญญาโทสองใบ จาก 2 มหาวิทยาลัยระดับโลก ฮาร์วาร์ด และ MIT

       คุณพ่อของพิธา เริ่มก่อตั้งบริษัทชื่อ ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันดิบจากรำข้าว แต่ยังไม่ทันได้บริหารงาน ก็มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในปี 2006 นั่นทำให้ พิธา วัย 25 ปี ในฐานะลูกชายคนโตของที่บ้าน ต้องรับบทบาทซีอีโอ บริหารทั้งองค์กรด้วยตัวเอง

        “ทิม พิธาเปิดเผยกับไทยรัฐว่า บริษัทกู้เงินจากธนาคารมา 170 ล้าน เพื่อซื้อข้าวจากโรงสี แต่เขาใช้เวลา 5 เดือน พลิกจากติดหนี้แบงค์ กลับมาเป็นกำไรได้ และมียอดขายระดับพันล้าน พิธาเป็นคนรูปร่างหน้าตาดี สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก และมีฐานะดีมากเป็นถึงเจ้าของบริษัท ไม่แปลกที่เขาจะเป็นหนุ่มในฝันของสาวๆ โดยในปี 2009 นิตยสาร CLEO มีชื่อเขาติด 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันแห่งปีอีกด้วย

ทิม พิธา

ต่าย ชุติมา

       ก่อนแต่งงาน ทิม พิธา มีข่าวลือกับดาราสาวในวงการบันเทิงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ตอง ภัครมัย โปตระนันทน์ และ ไหม วิสา สารสาส แต่จริงๆแล้ว เขามีแฟนอยู่แล้ว ซึ่งได้แก่ ต่าย ชุติมา ทีปะนาถนักแสดงสาวคนดัง จากค่าย GDH ที่เล่นหนังฮิตมากมาย ทั้ง Seasons Change, ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น และ หนีตามกาลิเลโอ ฯลฯ

       “ทิม พิธา กับ ต่าย ชุติมา เจอกันจากคำแนะนำของเพื่อน โดยในเดือนธันวาคม 2008 ต่ายกำลังถ่ายหนังหนีตามกาลิเลโอที่ เวนิส ทางพิธาตอนนั้นเรียนอยู่ที่อเมริกา เขากำลังจะกลับไทยพอดี จึงตัดสินใจแวะที่เวนิสก่อน เพื่อไปทำความรู้จักกับต่าย และทั้งสองคนก็เริ่มคบหาดูใจกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

        หลังคบกัน 3 ปีครึ่ง ในปี 2012 ทั้ง 2 คนเข้าพิธีวิวาห์ เป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และ ในปี 2015 ให้กำเนิดบุตรสาว น้อง "พิพิม"

       “พิธา กับ ต่าย ชุติมา เป็นคู่รักที่หลายคนอิจฉา จนปลายปี 2018 ก็มีเรื่องที่ทุกคนเซอร์ไพรส์ เมื่อต่ายยืนยันว่า แม้จะยังไม่ได้หย่าขาดจากกัน แต่ตอนนี้ ยุติความสัมพันธ์ของสามีภรรยากันเรียบร้อยแล้ว

ต่าย ชุติมา

ต่าย ชุติมา

       ต่าย ไปออกรายการ Club Friday และเล่าให้ฟังถึงปัญหาในชีวิตคู่ที่เธออึดอัดใจ เช่น สามีบังคับไม่ให้กลับบ้านเกิน 18.00 น. ตั้งแต่แต่งงานมา หรือ เธอเผลอไปชมพระเอกฮอลลีวู้ด โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ว่าเซ็กซี่จัง แล้วต้องกลายมาเป็นทะเลาะกันรุนแรง ถึงขั้นต้องกราบขอโทษ

       รวมถึงเคยไปให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐ เปิดเผยว่า หลังแต่งงาน พิธา เคยขอไม่ให้ต่ายคบกับเพื่อนที่เป็นเกย์ หรือเป็นทอม หรือคนที่ลักษณะภายนอกไม่ใช่ผู้หญิง ด้วยเหตุผลว่าไม่เหมาะสม รวมถึงต้องใช้ชีวิตด้วยการมีกล้องวงจรปิดคอยจับตาดูความเคลื่อนไหวของตัวเองตลอด

       มีนาคม 2019 รอยแตกร้าวของสองฝ่ายเพิ่มมากขึ้น ทิม พิธา ฟ้องหย่า เพื่อขอสิทธิในการดูแลลูกทั้งหมดเป็นของตัวเอง ขณะที่ต่ายฟ้องกลับในคดีการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ต่ายฟ้องศาลว่า ทิมทำร้ายร่างกาย

        เท่ากับว่าศาลต้องตัดสิน 2 คดีแยกกัน

        คดีที่ 1 “พิธา ฟ้องหย่า และขอสิทธิดูแลลูก

- ในตอนแรกศาลให้พิธาชนะ ได้สิทธิดูแลลูก เพราะต่ายไม่มาขึ้นศาล ในวันที่มีนัดหมาย แต่ต่ายยืนยันว่า หมายศาลส่งไปผิดที่อยู่ เธอไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยว่าต้องมาขึ้นศาลวันไหน

คำอ้างของต่ายฟังขึ้น ศาลพิจารณาคดีใหม่ แต่สุดท้าย พิธาตัดสินใจ ถอนฟ้อง ทำให้ พิธา กับต่าย ยังคงเป็นสามีภรรยากันตามเดิม มีสิทธิในตัวลูก 50 : 50 เท่ากัน

       คดีที่ 2 ต่าย ฟ้องทิม ข้อหาทำร้ายร่างกาย

       ศาลตัดสิน ยกฟ้อง เนื่องจากบาดแผลที่เกิดขึ้นของฝ่ายหญิง ไม่มีหลักฐานพอ ว่าเกิดจากการทำร้ายของฝ่ายชาย

        โดยต่าย ให้สัมภาษณ์กับไนน์ เอ็นเตอร์เทน ว่า "พอไต่สวนแล้ว มีการทำร้ายร่างกายจริง แต่ไม่ถึงกับเป็นความรุนแรงในครอบครัว แต่มันกระทบจิตใจเรา คือมันไม่รุนแรง แต่ก็ทำให้มีความกังวลในการอยู่ร่วมกัน

       “ทิม-พิธา เคยชี้แจงเรื่องครอบครัว แต่ไม่เคยลงดีเทล เนื่องจากระบุว่าไม่ต้องการให้กระทบกับตัวลูก

       "เรื่องภายในครอบครัวที่ท่านแนะนำมาว่าควรเป็นเรื่องระหว่างคน 2 คน ผมเห็นด้วยครับ เป็นเพื่อน ช่วยกันเลี้ยงลูก เพราะผมยังมองถึงความผาสุกของลูกเป็นที่ตั้ง ขอให้ผมได้อยู่กับลูกอย่างสงบเถอะครับ" พิธาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรม แต่ไม่เคยพูดปฏิเสธหรือยอมรับชัดเจน

 ต่าย ชุติมา

 ต่าย ชุติมา

       ปัจจุบัน ทิม กับ ต่าย จึงไม่มีคดีความอะไรต่อกันอีกแล้ว แต่ทั้งคู่ยังคงแยกกันอยู่ และจัดสรรการใช้เวลาร่วมกับลูกสาว โดยทั้งคู่ยังไม่มีข่าวว่าเริ่มคบหากับคนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments