“รุ้ง ตะวัน”  หมอลำชื่อดังโพสต์ถึง “แม่นกน้อย เสียงอีสาน” – “ตี๋ นฤพนธ์”  โปรดิวเซอร์ดัง มองการเกิดขึ้นของหมอลำยุคใหม่

“รุ้ง ตะวัน” หมอลำชื่อดังโพสต์ถึง “แม่นกน้อย เสียงอีสาน” – “ตี๋ นฤพนธ์” โปรดิวเซอร์ดัง มองการเกิดขึ้นของหมอลำยุคใหม่

0

รุ้ง ตะวัน หมอลำชื่อดังโพสต์ถึง แม่นกน้อย เสียงอีสาน” – “ตี๋ นฤพนธ์ โปรดิวเซอร์ดัง มองการเกิดขึ้นของหมอลำยุคใหม่

       เป็นคลิปไวรัลไปทั่วสำหรับคลิปอำลา เสียงอีสานหลังจาก แม่นกน้อย อุไรพร ประกาศยุบวง ล่าสุด รุ้ง ตะวันหมอลำชื่อดังโพสต์ถึง แม่นกน้อย เสียงอีสาน ว่าเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารที่สุด

อ่านข่าวต่อ:วงการหมอลำร่วมให้กำลังใจ “แม่นกน้อย อุไรพร” หลังไฟไหม้โรงจอดรถ และสตูดิโอเสียงอีสาน

เสียงอีสาน

เสียงอีสาน

       “นกน้อย อุไรพร ผู้หญิงที่น่าสงสารที่สุด

       “บนเส้นทางชีวิต 47 ปีหมอลำเสียงอิสาน 67 ปีบริบูรณ์ ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยรู้จักคำว่าความสุขสบาย ไม่รู้จักห้างสรรพสินค้า ไม่รู้จักคำว่าแบรนด์เนม ไม่มีเสื้อผ้าหรูๆสวยๆใส่ รู้จักแค่ชุดหมอลำที่ทันสมัย ชุดอะไรที่จะใส่ขึ้นเวทีแล้วสวยที่สุด รองเท้าคู่ไหนที่ใส่แล้วสูงสง่าที่สุด รู้จักแค่แฟชั่น ที่จะสามารถต่อยอดศาสตร์ศิลป์ที่ตัวเองสร้างมากับมือได้ เครื่องเสียงที่ดีที่สุด โครงสร้างเวทีที่แข็งแรงที่สุด ลำโพงที่ดังดีและเสียงใสที่สุด ขนนกก้านที่สวยที่สุด ชุดโชว์ที่จะส่งให้โชว์อลังกาลและสมบูรณ์ที่สุด

เสียงอีสาน

เสียงอีสาน​​​​​​

      “ตลอดระยะเวลาในการสร้างวง สร้างตำนาน ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยนึกถึงตัวเองเลย จะนึกถึงคนในองค์กร ที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัวตัวเอง หนึ่งสาเหตุที่แม่ไม่ตัดสินใจยุบวงเพราะ แม่กลัวอีก 300 ครอบครัวจะไม่มีที่ทำมาหากินพยายามประคับประคองทุกอย่างให้สามารถเดินต่อไปได้ หลายครั้งที่ต้องหลบมุมไปร้องไห้คนเดียว หลายครั้งที่ถอดใจกับปัญหาที่ถาโถมเข้ามา

      “ในวัยบั่นปลายชีวิตที่ควรจะพักผ่อนอยู่บ้าน นั่งมองลูกหลานทำมาหากินแล้ว เวลาที่มีกระแสดราม่า หลายคนอาจจะคิดว่า แม่ชิน แม่ตั้งรับได้ แม่ไม่ได้แสดงท่าทีอะไร แต่เบื้องหลังแทบจะขาดใจ อยากจะพูดออกไปให้ทุกคนเข้าใจ แต่ก็ทำไม่ได้เพียงเพราะเธอเป็น นกน้อย อุไรพร ผู้หญิงที่แบกความหวังของใครหลายร้อยคนเอาไว้บนบ่า เพราะฉะนั้นเธอจะล้มไม่ได้ เธอจะแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นไม่ได้เด็ดขาด

       และนี่อาจจะเป็นเฮือกสุดท้าย และเเรงสุดท้ายที่คุณแม่จะมี ถ้าใครยังรักและชื่นชมผู้หญิงคนนี้ อย่าทำร้ายเธอเลย ส่งพลังใจให้เธอได้พาลูกๆของเธอที่เธอรัก ทำมาหากินต่อไป ดั่งที่เคยทำมา

ตี๋ นฤพนธ์

เสียงอีสาน

 

ด้าน ตี๋ นฤพนธ์โปรดิวเซอร์ดังนักแต่งเพลง นักดนตรี ผู้สร้างสรรค์เพลงลูกทุ่งมากมาย บุตรชาย ชาย เมืองสิงห์เผยว่า หมอลำยุคใหม่ เป็นหมอลำแบบอินดี้ ประยุกต์ ผสมผสานแนวดนตรีสมัยใหม่ โชว์หลากรูปแบบ คล้ายดิสโก้ แต่ปรับให้ทันสมัย นักดนตรีเปลี่ยนใหม่ จากคนเก่าๆ ดนตรีอีสานเดิมๆ ถูกปรับเป็นเครื่องดนตรีไฟฟ้า เล่นแบบใหม่ โดยคนสมัยใหม่ ดูความสำเร็จของ หมอลำใจเกินร้อย เพชรบ้านแพง หรือ ผู้ใหญ่บ้านฟินด์แลนด์ ไม่แปลกที่เขาจะประสบความสำเร็จ ถึงนักฟังรุ่นใหม่กลับหาหมอลำ ลูกทุ่งอีสานก็โดนแบ่งกลุ่มผู้ฟังเหมือนกัน เช่นเดียวกับเสียงอีสาน ที่ก็กำลังจะเลือนหายเพราะเป็นหมอลำแบบเก่า เดิมๆ หมอลำยุคใหม่ น่าติดตาม

#เสียงอิสาน #นกน้อยอุไรพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments