“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่” ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

0

โตโน่ ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

       ส่งมอบแล้วศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง ที่โรงพยาบาลนครพนม พร้อมเปิดช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจและหลอดเลือดเรียบร้อย ส่วนด้านฝั่งลาวเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับช่วยเหลือผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 12,000 ราย

อ่านข่าวต่อ:“โตโน่ ภาคิน”ส่ง “ณิชา” ไปทำงานที่ปารีสด้วยลุคเท่ๆ

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

       เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลนครพนมจัดงานส่งมอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง ONE MAN AND THE RIVER ห้องปฏิบัติการส่วนหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลนครพนมตามรายการบริจาคว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง /ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้

         “นายนฤพนธ์ ยุทธเกษมสันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า ปัจจุบันมีการเปิดประเทศจะมีผู้เดินทางมาเยือนจังหวัดนครพนมเพิ่มขึ้น จากทั้งภาคเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยวและภาคการแพทย์และสุขภาพ ในด้านสาธารณสุข จังหวัดนครพนมได้ดำเนินการรองรับผู้สูงอายุ มีประชากรสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เดินทางเข้ามารับบริการทางการแพทย์และสุขภาพในจังหวัดนครพนม ปี 2563 เราให้บริการผู้ป่วยนอก 320,210 ครั้ง ผู้ป่วยใน 27,992 ครั้ง คาดว่าการเปิดประเทศจะมีประชากรต่างชาติ เดินทางเข้ามารักษาจำนวนเพิ่มมากขึ้น

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน​​​​​​

         โดยเฉพาะโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันยังเป็นปัญหาหลักในพื้นที่ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นการก่อตั้งศูนย์หัวใจสองฝั่งโขงโรงพยาบาลนครพนม จะช่วยให้ผู้ป่วยหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน (Acute coronary syndrome) ในจังหวัดนครพนม และพื้นที่ข้างเคียงได้อย่างรวดเร็วตามมาตรฐานการรักษา เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและทุพลภาพ

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

         “ด้านนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กล่าวว่า พวกเราทั้งพี่น้องชาวไทยและพี่น้องชาว สปป.ลาวได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน โดยมูลค่าสิ่งของที่เราจัดซื้อไปทั้งหมดคิดเป็น 92,500,000 บาทวันนี้ถือเป็นวันที่ดีมากๆ อีกวันที่เรามาร่วมกันเป็นสักขีพยานในการปิดโครงการ เพื่อส่งสอบ ศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง”(Cath Lab) ที่ใช้เวลากว่า 6 เดือนในการจัดตั้งศูนย์หัวใจแห่งนี้ เริ่มตั้งแต่การทำห้องสวนหัวใจใหม่ที่มีระบบความปลอดภัยจากอันตรายจากรังสีต่างๆ รวมถึงการทำระบบไฟฟ้าสำรองที่สามารถตรวจรักษาผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง แม้ระบบไฟฟ้าจะดับทั้งเมืองนครพนม

โตโน่ ภาคิน

        นอกจากนี้ยังมีการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์อื่นๆที่จำเป็นสำหรับใช้ในห้องตรวจรักษาแบบครบครัน ได้แก่ เครื่องสวนหัวใจระนาบเดี่ยว ,เครื่องอัลตร้าซาวด์หัวใจ ,เครื่องอัลตร้าซาวด์ชนิดดูเส้นเลือดหัวใจ,เครื่องตรวจวัดการแข็งตัวของเลือด ,เครื่องปั้มหัวใจไฟฟ้า, เครื่องตรวจคลื่นหัวใจ พร้อมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้เพื่อให้วิเคราะห์การตรวจรักษาได้อย่างแม่นยำ ปัจจุบันเราทราบว่าทั้งสองโรงพยาบาลได้ใช้เครื่องมือแพทย์ที่ได้รับบริจาคจากโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ อย่างคุ้มค่าเช่นโรงพยาบาลนครพนมมีการใช้งานเครื่องต่างๆทุกวัน ขณะที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วนได้ใช้ตรวจรักษาคนลาวไปแล้วกว่า 12,000 คน

ผมรู้สึกดีใจที่พวกเราได้มีส่วนร่วมทำให้พี่น้องชาวไทยและชาว สปป.ลาว ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงโรงพยาบาลแห่งนี้ได้เข้าถึงการตรวจรักษาที่ทันสมัย เพื่อให้ทุกท่านได้มีสุขภาพที่ดีและทีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสุดท้ายนี้ผมขอบคุณพระคุณทุกๆท่านที่มีส่วนในการทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงตามเจตนาที่ได้ตั้งใจไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่” เตรียมควักทุนตัวเอง เล็งแก้ปัญหาโลกร้อน ลดขยะ

“โตโน่” ปัดลาวงการ ไปเข็น 3 ล้อที่ญี่ปุ่น รับมีคนเข้าใจผิด ขำ “ณิชา” เมาน่ารักดี

“โตโน่ ภาคิน” เซอร์ไพรส์ผู้กำกับละครและทีมงานอาวุโส ฉลองปิดกล้อง “กลิ่นมาลี”

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments