สร้างภูมิคุ้มกันหมู่  “พี่ฉอด สายทิพย์” เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19

สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ “พี่ฉอด สายทิพย์” เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19

0

สร้างภูมิคุ้มกันหมู่  “พี่ฉอด สายทิพย์” เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19  
        ท่ามกลางการระบาดของโควิด19 ในประเทศไทยที่มียอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงขึ้นทุกวันตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน 64  ซึ่งทางหน่วยงานต่างๆก็กำลังเร่งให้ความรู้ในเรื่องของฉีดวัคซีนและการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนเพื่อป้องกันโควิด ซึ่งล่าสุด “พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO)  บริษัท CHANGE2561 ก็ได้เข้ารับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย โดย พี่ฉอด ได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน   และส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์  รวมถึงเชิญชวนคนไทยฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

อ่านข่าวต่อ:“พี่ฉอด สายทิพย์” นำทีมCHANGE2561 บริจาคช่วยสมาคม

พี่ฉอด สายทิพย์

พี่ฉอด สายทิพย์

       “ดีเจพี่ฉอด”  หรือ “สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา”  โพสต์ว่า  รอคิวจนได้ฉีดแล้วนะคะ .... เหมือนทุกคนค่ะ รับข่าวสารเยอะ แอบกังวล ว่าจะมีผลข้างเคียงอะไรมั้ย ? .... แต่ก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหา .... จริงๆที่อยากฉีดเพราะเป็นคนชอบดูหนัง .... แล้วหนังพวกภัยร้ายทำลายโลกทั้งหลาย มันคล้ายๆสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ .... เคยสังเกตุมั้ยคะว่าทุกเรื่องจะเต็มไปด้วยการสูญเสียมากมาย จนในที่สุดตอนจบอาจจะเหลือแค่พระเอกนางเอก หรือฮีโร่ ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เก่งที่สุดแค่ไม่กี่คน .... แต่การฉีดวัคซีนวันนี้ไม่ใช่เพื่อเอาตัวเราให้รอดคนเดียว แต่คือการปกป้องไปถึงคนที่เรารัก ครอบครัว และคนอื่นๆอีกมากมาย เพราะเราไม่อยากอยู่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่คนสุดท้าย ที่รอดเหลืออยู่คนเดียว .... มันอาจจะมีผลอะไรมั้ยเราไม่รู้ แต่ถ้ามันเป็นทางเดียวที่เราจะเสียสละกัน เพื่อดูแลโลก ที่ยังมีคนที่เรารัก เราต้องไปฉีดวัคซีนกันนะคะ

พี่ฉอด สายทิพย์

       วันนี้ (17 พ.ค.2564) เพจเฟซบุ๊กหมอพร้อมรายงานจำนวนประชาชนที่จองลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านทางแอปพลิเคชั่น หมอพร้อมเมื่อ 08.00 น.มีจำนวน 6,389,930 คน แบ่งเป็นการจองคิวฉีดวัคซีนใน กทม. 715,446 คน และในต่างจังหวัด 5,674,484 คน ทั้งนี้หมอพร้อมยังระบุว่า ในเดือนมิ.ย.นี้มีผู้จองคิวฉีดวัคซีนเต็มจำนวนที่ได้รีบการจัดสรรแล้ว และให้จองคิวในเดือนก.ค.นี้
ขณะที่ทาง ขณะที่ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานว่ามีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 2,242,150 คน แบ่งเป็นเข็มที่ 1 จำนวน 1,462,762 คน ส่วนเข็มที่ 2 จำนวน 779,388 คน

       ส่วนการฉีดวัคซีนของทั่วโลก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) รายงานว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ค.นี้ สถิติการฉีดวัคซีน COVID-19 ทั่วโลกแล้ว 1,414 ล้านโดส ใน 197 ประเทศ /เขตปกครอง ขณะนี้อัตราการฉีดล่าสุดรวมกันทั่วโลกที่ 22.7 ล้านโดสต่อวัน และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พี่ฉอด สายทิพย์

       เมื่อพิจารณารายประเทศ พบว่าอิสราเอลได้ฉีดวัคซีนครอบคลุมเกินครึ่งของประชากรแล้ว ในขณะที่สหรัฐอเมริกา มีจำนวนการฉีดวัคซีนสูงที่สุดที่ 268 ล้านโดส มีชาวอเมริกันกว่า 120 ล้านคนได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว

       ส่วนกลุ่มอาเซียน ทุกประเทศได้ฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ยอดรวม 39.98 ล้านโดส โดยสิงคโปร์ ฉีดวัคซีนในสัดส่วนประชากรมากที่สุดในภูมิภาค (27.5% ของประชากร) ขณะที่อินโดนีเซียฉีดวัคซีนในจำนวนมากที่สุด 22.68 ล้านโดส  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็คผลงานเด็ด “พี่ฉอด” ปี 2567 นางเอกดังเสริมทัพความเริ่ด

“พี่ฉอด” ตอบแล้ว “One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต” มีภาค 2 หรือไม่!? แย้มรีเมคละครดัง

“พี่ฉอด” เปิดตัวซีรีส์ BOYS LOVE เรื่องแรก “Pit Babe The Series” 12 หนุ่มหล่อเคมีทำลายล้างมาก

ส่งกำลังใจ! “นาตาลี เดวิส” ติดโควิดท้องลูกคนที่ 2 หมอไม่จ่ายยาให้ ทำไงดี?

“นาตาลี เดวิส” ติดโควิด19 ที่อเมริกาเผยหมอไม่สั่งยาอะไรเลย

“พี่ฉอด” งานเข้า “เจ้าสาวในสายลม” นักแสดงดังถอนตัวแล้ว

“พี่ฉอด” บิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดไพ่ลับคนที่ 13 ในซีรีส์วาย “PIT BABE The Series” เปิดชื่อมาแทบช็อก!

Comments