เข้าข่ายปั่นหุ้น “JKN”?! “แอน จักรพงษ์” จ่อถูก ก.ล.ต. เรียกสอบ

เข้าข่ายปั่นหุ้น “JKN”?! “แอน จักรพงษ์” จ่อถูก ก.ล.ต. เรียกสอบ

0

เข้าข่ายปั่นหุ้น “JKN”?! “แอน จักรพงษ์” จ่อถูก ก.ล.ต. เรียกสอบ
        ถือเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ หลัง "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้มีการโพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คที่มีลักษณะเข้าข่ายและสื่อไปในทางปั่นราคาหุ้นของบริษัทฯ โดยโพสต์รูปภาพที่มีข้อความว่า “กันชง+18 = โคตรรวย” พร้อมแคปชั่น "ถึงแม้อ่านไม่เข้าใจ...ก็แค่ไปซื้อหุ้นเจเคเอ็นเก็บไว้ก็พอ!!! (แม่บอกแล้วนะ...ปกติไม่เคยเชียร์หุ้นใครเลยด้วยซ้ำ)" ก่อนที่จะแก้ไขเป็น "พยายามเข้าใจกันเอง...แม่พูดมากไม่ได้!!!" ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้น JKN สูงขึ้น แต่หลังจากนั้นไม่นาน “แอน จักรพงษ์” ก็ได้ลบโพสต์ไป

แอน จักรพงษ์ หุ้น JKN

แอน จักรพงษ์ หุ้น JKN

        และจากประเด็นดังกล่าวทำให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียกพบเพื่อให้ชี้แจ้ง โดยวันนี้ 10 มี.ค. 64 ทาง “นางสาวจอมขวัญ คงสกุล” ผู้ช่วยเลขาธิการ และในฐานะโฆษก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เปิดเผยว่า กรณีที่ ซีอีโอ บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทร่วมมือกับคู่ค้าทำผลิตภัณฑ์กัญชง ซึ่งด้วยความสามารถด้านการตลาดจะทำรายได้มหาศาล เป็นการให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

แอน จักรพงษ์ หุ้น JKN

        ทั้งนี้ก.ล.ต.ได้ทำบันทึกข้อตกลงแบ่งหน้าที่กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นด่านหน้าในการทำหน้าที่ Surveillence จะติดต่อ และให้บริษัทเข้าชี้แจงหรือปรามในเบื้องต้น และหากมีประเด็นการปั่นราคา ตลาดหลักทรัพย์จะประสาน กับ ก.ล.ต. เพื่อดำเนินการต่อไป

แอน จักรพงษ์ หุ้น JKN

       และล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ ทาง "แอน จักรพงษ์" ได้มีการเคลื่อนไหว ผ่านเฟสบุ๊คส่วนพร้อมชี้แจงว่า "แอนแจงโปร่งใส ไร้การปั่น เพราะพื้นฐานบริษัทดีเยี่ยมอยู่แล้ว นี่คือการประกาศธุรกิจใหม่ซึ่งเป็น ธุรกิจที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคต​ แต่ผลประกอบการจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันดูและควรใช้วิจารณญาณก่อนการลงทุนนะคะ #ข้ามเพศพันล้าน #แอนจักรพงษ์"

แอน จักรพงษ์ หุ้น JKN

        งานนี้คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า...สุดท้ายแล้วทาง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีบทสรุปเช่นไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดอะไรขึ้น “แอน จักรพงษ์” โพสต์ขอบคุณคนซัพพอร์ตหลังมีคลิปทำลายชื่อเสียงและองค์กร

ช็อกแฟนนางงาม “พอลล่า ชูการ์ด”  ฟ้อง “แอน จักรพงษ์”กล่าวหาเธอว่ารับสินบน

“แอน จักรพงษ์” ควง “เสธ.เบิร์ด” ส่งความสุขความปังรับวันตรุษจีน

“แอน จักรพงษ์” ขายหุ้น Miss Universe 50% รับเงินเกือบ 600 ล้าน

“แอน จักรพงษ์” ทำหนังสือถึง “ตลาดหลักทรัพย์” แจงกระแสข่าว ขาย “Miss Universe”

“แอน จักรพงษ์” ขู่ฟ้องกลับกลุ่ม TCG กรณีให้ข่าวเรื่อง MU Coin

“แอน จักรพงษ์” ผู้ถือลิขสิทธิ์ missuniverse กล่าวสุนทรพจน์ในงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส2023

Comments