“เจ เจตริน” เคลียร์ดราม่าสนาม Surf Skate หลังมีเด็กไม่ทำตามกฎจนต้องเตือน

“เจ เจตริน” เคลียร์ดราม่าสนาม Surf Skate หลังมีเด็กไม่ทำตามกฎจนต้องเตือน

0

“เจ เจตริน” เคลียร์ดราม่าสนาม Surf Skate หลังมีเด็กไม่ทำตามกฎจนต้องเตือน

          ต้องบอกว่าเป็นคุณพ่อหัวใจวัยรุ่นสุดๆ สำหรับ “เจ เจตริน” เพราะเจ้าตัวได้ควงลูกชาย 3 หนุ่มหล่อ เจ้านาย, เจ้าขุน, เจ้าสมุทร ไปเล่น Surf Skate (เซิร์ฟสเก็ต) กีฬาสุดฮิตของเหล่าวัยรุ่นและคนในวงการบันเทิงขณะนี้ ขอบอกเลยว่าลีลาการเล่น Surf Skate ของ “พ่อเจ” ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เจ เจตริน

เจ เจตริน

            ล่าสุดดูเหมือนจะเกิดดราม่าขึ้น เพราะวันก่อนที่สนาม Surf Skate มีเด็กๆบ้างกลุ่มออกมาเล่นท่าผาดโผนนอกโซนที่ทางสนามอนุญาตไว้ จึงทำให้ “พ่อเจ” ต้องเดินเข้าไปเตือน ซึ่งจากในคลิป “พ่อเจ” ก็พูดคุยด้วยความสุขภาพ

           ดูเหมือนว่าจะมีน้อง 1 ในกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ “พ่อเจ” จึงได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว

เจ เจตริน

             งานนี้ “พ่อเจ” จึงขอชี้แจงเหตุผลแบบระเอียดยิบ พร้อมทั้งโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในวันนั้นลงในเฟสบุ๊ค Jjetrin ว่า...

“ยาวหน่อยแต่อ่านให้จบนะ

เมื่อคืนนี้ มีน้องกลุ่มสเก็ตบอร์ดกลุ่มนึง ออกมาเล่นท่าผาดโผนนอกโซนที่ทางสนาม The promenade surf skate อนุญาตไว้ เราระบุชัดเจนว่า สเก็ตผาดโผนให้เล่นในช่องที่5-6 ผมคิดว่าน้องๆอาจจะยังไม่ได้อ่านกฏให้ละเอียดหรือไม่ได้อ่านเลย พี่เจจึงตัดสินใจเดินไปอธิบายน้องว่า เรามีการโพสแจ้งกฏชัดเจนมาตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งไม่ใช่น้องๆกลุ่มนี้เป็นรายแรกหรือชาวสเก็ตบอร์ดเท่านั้น ชาวเซิร์ฟสเก็ต หรือ สเก็ตชนิดอื่นๆที่อาจมีการเผลอทำผิดกฏด้วยความไม่รู้ เราก็มีทีมไปแจ้งให้ทราบทุกครั้งด้วยความสุภาพและเป็นกันเอง

           จากในคลิปนี้จะเห็นว่าผมเองไม่ได้มีอารมณ์หรือพูดจาใส่อารมณ์แต่อย่างใด แต่ออกจะติดตลกด้วยซ้ำ เพราะว่า กฏคือกฏ เราตกลงขอใช้พื้นที่กับเจ้าของพื้นที่ไว้แบบนี้แล้ว มันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ทุกกรณี ผมก็คิดว่าน้องกลุ่มนี้จะเข้าใจเหมือนทุกคนที่ยังไม่ทราบกฏและก็ปฏิบัติตามด้วยความเช้าใจ แต่จากที่สนทนาแล้วก็ดูเหมือนว่าน้องท่านนี้น่าจะไม่พอใจ ตามที่เห็นในคลิป

เจ เจตริน

            แต่พี่เจเองก็ทำอะไรไม่ได้ ก็แจ้งน้องตามตรงว่า "พี่เจไม่ใช่เจ้าของสถานที่ ทางห้างสั่งมา เราต้องเล่นไม่ผิดกฏ เดี๋ยวเค้าไม่ให้เล่น ซวยอีก ไม่มีคำว่าแต่ …(ยิ้มขำ)ทางห้างเค้าสั่งมาผมไม่เกี่ยว เข้าใจพี่นะ น้องเสื้อขาวคนที่พี่เจเดินไปบอกคนแรก ดูน่ารักมาก เหมือนจะพยายามฟังและมองว่าให้ไปเล่นทีจุดใด และตอบว่าได้ครับ แต่มองหน้าน้องเจ้าของโพส ดูเหมือนออกอาการไม่พอใจกฏ (ส่ายหน้า)ผมก็บอกน้องเค้าว่า อย่าอารมณ์เสียซิ (ยิ้มให้เพื่อว่าเค้าจะหายตึง และแล้ว… น้องพูดว่า "มันแบ่งแยกเกินไป" พี่เจเลยหันกลับไปอธิบายใหม่ตั้งแต่ต้นเรื่องกฏและการตกลงเรื่องขอสถานที่เจ้าของเค้ามาเล่น เราจะต้องทำตามข้อตกลงจริงๆ มันจะไม่มีการแบ่งแยก แต่ต้องยอมรับว่า จำนวนควรเล่นเสิร์ฟสเก็ตมีจำนวนมาก และสนามเรามี เด็กๆเล็กๆ มีมือใหม่หัดไถ จำนวนมาก เราเน้นให้คนมาฝึกเล่นกัน ส่วนสเก็ตบอร์ดก็รู้กันอยู่ว่า การเล่นท่ามันมีโอกาสพลาดได้บ่อยๆ โชคดีไปถ้าจับบอร์ดทัน ถ้าจับไม่ทันบอร์ดก็พุ่งแรง อาจเป็นอันตราย ซึ่งสายสเก็ตบอร์ดก็รู้กันดีอยู่แล้ว ซึ่งมาถึงตอนนี้ยังไม่มีเหตุการณ์บาดเจ็บอะไรเพราะเราแบ่งโซนชัดเจน แต่ถ้าไม่มีกฏ เราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หรือ แม้แต่กฏต่างๆในโซนอื่นที่ตั้งไว้

             หลังจากที่สนามปิด ทุกคนแยกย้ายกลับบ้านได้ไม่นาน น้องท่านนี้ได้โพส เหตุการณ์ในคืนนี้ในเฟสส่วนตัว (ซึ่งผมจะโพสในคอมเมนท์ข้างล่าง) มีข้อความเหมือนการสนทนา แค่บางประโยค ลักษณะที่อ่านแล้ว จะทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกไม่ดีต่อผม เช่นคำว่า ไม่มีแต่… (สั้นๆเหมือนกระแทกกระทั้น แล้วไม่ฟัง) อ่านแล้วมันไม่เหมือนที่ผมพูดใส่ อารมณ์ รวมถึงภาพถ่ายที่ถ่ายให้แสงมืดมาก ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลัง 22:15น ทางห้างจะเริ่มปิดไฟลงครึ่งนึงทั้งสนาม เพื่อให้คนเตรียมเก็บของกลับบ้าน จึงทำให้มีกลุ่มนักสเก็ตบอร์ดมาต่อว่าด่าทอผมสารพัด(ผมไม่ได้อ่านนะ น้องๆนักสเก็ตบอร์ดที่เข้าใจผมเล่ามา) ซึ่งดูคลิปจบจะเข้าใจผม คนที่มีอารมณ์ไม่ใช่ผมแน่ๆ มันทำให้ผมรู้สึก เสียใจและท้อใจนะ เพราะ ที่ผมทำทั้งหมดนี้ ไปขอห้างใหญ่โต อนุญาติให้เราได้ออกกำลังกายกัน

เจ เจตริน

            เราพยายามสร้างมาตราฐานให้สนามมันมีกฏ ระเบียบปลอดภัย ตามที่เราได้ตกลงกับทางเจ้าของสถานที่ ผมพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ผมไม่ได้เงินค่าจ้าง ผมไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆเลย ที่ผ่านมามีแต่รอยยิ้มและคำขอบคุณจากทุกคนที่เจอกับผมบนสนามนั้น ผมรู้สึกดีใจนะ นั้นคือกำไรของผม

            แต่วันนี้ ทำไมผมกลับโดนต่อว่าจากคนที่ยังไม่รู้ความจริงคืออะไรเลย ทั้งๆที่ผมไม่เคยรังเกียจเด็กสเก็ตบอร์ดเลย ลูกชายทั้ง 3คนของผมก็เด็กสเก็ตบอร์ด น้องๆของผมสายสเก็ตบอร์ดก็เยอะมาก เป็นครูสอนผมก็เยอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ไม่ถือโทษโกรธอะไรที่น้องไม่พอใจส่วนตัว และไปโพสล่อเป้าแบบนั้น ผมชินละ และผมจะขอสัญญาว่า ผมพยายามจะทำให้สถานที่นี้ เป็นที่ภาคภูมิใจของพวกเราชาวรามอินทรา ผู้รักกีฬาสเก็ตทุกประเภท ผมจะพัฒนา สร้าง ramp สร้างความสะดวกสบายเพิ่มเติมให้สนุกและมีความสุขร่วมกันเหมือนที่เป็นมาตั้งแต่วันแรก ต่อจากนี้ถ้าเจอหน้ากัน เดินเข้ามาทักทาย กอดกันให้กำลังใจผมหน่อยละกันนะครับ เมนท์ใหกำลังใจสั้นๆ ขอแค่นี้พอ - พี่เจเอง #SurfSkateThailand”

               ต่อมา “พ่อเจ” ก็คอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า “นี่คือโพสของน้องท่านนั้น ลองอ่านแล้ว มันก็ชวนให้เกลียดผมนะ และมาคอนเมนท์ด่าทอแบบยังไม่รู้ความจริงอะไรเลย ว่าจริงๆแล้วใครที่ใส่อารมณ์ และ ภาพที่เห็น คือ ภาพหลัง 22:15น ทางห้างเริ่มปิดไฟครึ่งหนึ่งของทั้งหมด เพื่อนให้คนเริ่มทะยอยเก็บของกลับบ้าน ซึ่งจริงๆได้มืดขนาดนั้นแน่นอน” ส่วนแฟนๆที่ทราบเรื่องต่างก็เข้ามาให้กำลัง พ่อเจ กันเป็นจำนวนมาก

เจ เจตริน

เจ เจตริน

เจ เจตริน

เจ เจตริน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณยาย “ลออ สิงหเนตร” จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ104 ปี

อบอุ่นหัวใจ! “ปิ่น เก็จมณี” วันเกิด 50 ปี ครอบครัวครบทีม ขอบคุณ “เจ เจตริน” พ่อของลูกที่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

“เจ้านาย” จุ๊บแก้มแฟนสาว “เนเน่” หวานไม่เกรงใจคนโสด “คุณพ่อเจ” รีบคอมเมนต์!

วันนี้ก็มาถึง! “แม่ปิ่น-พ่อเจ” ภูมิใจในตัว “เจ้าขุน” เข้าพิธีรับปริญญาที่ Regent"s University London แล้ว

โมเมนต์ดีต่อใจ! “เจ เจตริน – ปิ่น เก็จมณี” คอมเมนต์กันและกันในวันสำคัญของ “เจ้านาย”

ชื่นใจ! “ปิ่น เก็จมณี – เจ เจตริน” โพสต์อยู่กับลูกๆในวันสงกรานต์

“เจ เจตริน” โพสต์ซึ้งถึง “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ดีใจที่ได้รู้จักพี่นะครับ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments