“ไมค์-ซาร่า” จบ แม่ได้อำนาจปกครองบุตร พ่อช่วยเลี้ยงดูครึ่งหนึ่งถึงป.6

“ไมค์-ซาร่า” จบ แม่ได้อำนาจปกครองบุตร พ่อช่วยเลี้ยงดูครึ่งหนึ่งถึงป.6

0

“ไมค์-ซาร่า” จบ แม่ได้อำนาจปกครองบุตร พ่อช่วยเลี้ยงดูครึ่งหนึ่งถึงป.6

       เรียกว่าเป็นมหากาพย์ สำหรับ การฟ้องร้องดูแลบุตรของ “ไมค์ พิรัชต์” และ “ซาร่า คาซากีนี” โดยทั้งสองตกลงเรื่องอำนาจปกครองบุตรว่า เรื่องการรับรองบุตร “ซาร่า” ตกลงให้ “ไมค์” เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฏหมาย และทนายซาร่าขอเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตร และไมค์ก็ยอมให้ซาร่าเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว

อ่านข่าวต่อ: “ไมค์ - ซาร่า” นัดไกล่เกลี่ยรอบที่ 3ขอสิทธิ์ปกครองร่วมลูกชาย 

ไมค์  พิรัชต์,ซาร่า คาซิงกินี

         เรื่องต่อไปคือเรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดู กับเรื่องค่าเทอม ค่าเทอมเทอมที่ผ่านมาทั้งหมดที่ครอบครัวของซาร่าจ่ายไปทั้งหมดเจ็ดแสนกว่า อันนี้ต้องยกไปเพราะถือว่าครอบครัวซาร่าจ่ายไปแล้วก็ยกไป ส่วนค่าเทอมที่จะเกิดขึ้นต่อไปในวันข้างหน้าคนละครึ่ง จนถึงป.6

        สำหรับเรื่องลูกที่อยู่ในอำนาจการปกครองของแม่ก็ต้องอนุญาตให้ฝ่ายไมค์มาเยี่ยมเยียนตามสมควรโดย ไมค์ขอเยี่ยมบุตรเป็นเดือนละ 2 ครั้ง แต่ด้วยความยินยอมของลูกด้วย

ไมค์  พิรัชต์,ซาร่า คาซิงกินี

       ด้าน “ไมค์ พิรัชต์” เผยแก่ผู้สื่อข่าวหลังเคลียร์ไกล่เกลี่ยการอุปการะบุตร “แมกซ์เวลล์” ได้แล้วว่า ความรู้สึกวันนี้รู้สึกโล่ง โดยตนได้ยื่นค่าการศึกษา การประกันชีวิต ตอนลูกเข้ามหาลัยจะได้มีเงินตั้งต้น ไม่อยากย้ายโรงเรียนลูก เป็นโรงเรียนเดิมจ่ายครึ่งๆ ตนต้องการจ่ายตรงกับโรงเรียน แต่อีกฝ่ายต้องการให้จ่ายผ่านพ่อซาร่า แต่ตนไม่สบายใจ ซึ่งเรื่องส่วนลดไม่ได้มีผล ตอนแรกยื้อไปมา จนเที่ยง แต่ตอนหลังไม่โอเคขึ้นมา สรุปต้องจ่ายคนละครึ่ง ตั้งแต่ป.1-ป.6 และหลังจากนั้นไปคุยกับลูก เป็นการจ่ายตรง ตนตั้งใจเก็บประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เงินออมทำไว้ให้ลูกในอนาคตด้วย ปกติตนเก็บ 3 หมื่น แต่ในอนาคตก็ต้องดูตามกำลัง

ไมค์  พิรัชต์,ซาร่า คาซิงกินี

       ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการสิทธิปกครองลูก แค่ต้องการเจอลูก 2 ครั้งต่อ 1 เดือน เป็นการคุยขั้นต่ำ ตามเอกสารประมาณ 2 ครั้งไม่ได้กำหนดระยะเวลา ยอมรับลำบากแต่ไม่เป็นไรถ้าได้เจอลูก ในสัญญาระบุต้องแจ้งก่อน 7 วัน แต่ตนขอเจรจาเป็น 3 วัน แต่ทางนั้นไม่ยอมเลยจนต้องขอเป็น 5 วันเพราะงานของตนกำหนดเวลายาก ถ้าตนทำไม่ได้ทางซาร่ามีสิทธิปฏิเสธ

 

       ก่อนหน้านี้ซาร่าให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ผิดทางตน ตนขอชี้แจ้งว่าไม่เป็นข้อเท็จจริงเพราะว่าทั้งหมดคือติดเรื่องค่าใช้จ่าย เหมือนกับครั้งนี้ไม่ได้แตกต่างกันเลย เป็นพ่อแม่ต้องตัดสินใจชีวิตของลูกเอง ประเด็นหลักที่ติดเลยคือจะยกลูกให้ตน แต่ตนขอดูก่อน เพราะตนไปจีน แล้วสุดท้ายจะดีกับลูกจริงไหม เพราะถ่ายละครต้องมีการย้ายกองเรื่อยๆแล้วลูกจะอยู่ยังไง ใครจะเป็นคนจัดการ ตนต้องคิดให้ถี่ถ้วน ไม่อยากให้ลูกคิดว่าแม่โยนให้พ่อแล้วพ่อไม่เอา ขออธิบายกับลูกไว้ตรงนี้เลยว่าเป็นห่วงชีวิตความเป็นอยู่ของลูก เจตนาครั้งนั้นทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้วว่าอยากให้ตนโดนด่า โดนด่าไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับตน แต่คนเป็นพ่อแม่ต้องเป็นโล่ให้กับลูก ไม่ใช่ให้ลูกมาเป็นโล่แล้วหลบหลังลูก

       และฝากบอกทางนั้นไม่ต้องถามหาความเป็นพ่อจากตน เพราะไม่อยากมีอะไรข้องแวะกันอีก

ไมค์  พิรัชต์,ซาร่า คาซิงกินี

       ที่ผ่านมาเรื่องไม่จบ ข่าวโจมตี และที่ไม่ขอตอบคำถามเรื่องวาดิม ก็อยากให้ไม่ตอบเรื่องของตนบ้าง ไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากนี้ทำหน้าที่พ่อแม่ ถ้าเรื่องนี้จะจบไหม ไม่ทราบเป็นเรื่องของอนาคต แต่แน่นอนเราจะไม่คุยกับเขา มันไม่ไช่อีโก้แต่มันคือประสบการณ์ที่สอนให้ระวังตัวกับคนบางคน

 

       และถ้าหากนัดเจอกับลูกก็จะผ่านคนกลาง คุยกันชัดเจนผ่านผจก. ส่วนตัว ซึ่งยังมีความกังวล เพราะยังวนอยู่เรื่องนี้มานาน คำว่ารู้ดำรู้แดงคืออะไร ถ้าต้องวนกลับมาเรื่องเดิมตนเองก็ไม่โอเค นั่นคือเหตุผลที่ทำใหตนมาทำทุกอย่างให้ชัดเจน เรื่องตัวเงินต่างๆ ยังกังวลแต่ทำอะไรไม่ได้ แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องอนาคต และหวังแค่ว่าทุกอย่างจะง่ายขึ้น และดีขึ้น ตอนนี้ขอโฟกัสเรื่องลูกเท่านั้น ห่วงลูกทุกอย่าง

 

       ตนไม่ทราบเรื่องสิทธิของลูก แต่สอนลูกตลอด ถ้ามีคนบอกแดดดี้ไม่รักแมกซ์ให้ลูกมาถามตน ในเรื่องอนาคตหากลูกมาเห็น อย่างที่บอกว่าพูดอะไรออกสื่อต้องคิดก่อน แน่นอนวันนึงลูกต้องเห็น สิ่งที่ทำได้คือสร้างภูมิต้านทานให้กับลูกเท่านั้น

 

       ส่วนเรื่องข้อตกลงก่อนหน้านี้ 2,500 เป็นข้อมูลในชั้นศาล ไม่สมควรที่จะเผยแพร่ 2,500ต่อการคาดเดา แต่มันยังไม่ใช่ข้อสรุป เพราะมันจบที่ 10,000 บาท ไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายได้รับข้อมูลคาดเคลื่อนหรือเปล่า ซึ่งค่าเทอม 30,000 บาท ยังไม่ใช่ข้อสรุป และตอนนีตนใช้เงินเดือนละ 15,000 จริง

ไมค์  พิรัชต์,ซาร่า คาซิงกินี

       ด้านซาร่า เผยว่า บทสรุปของวันนี้ทางซาร่าชี้แจงว่าตอนนี้ตกลงกันได้เรียบร้อยดี โอเค โดยข้อตกลงคือฝั่งซาร่าตกลงให้ไมค์เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฏหมาย และซาร่าขอเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตร ค่าเทอมที่จะเกิดขึ้นต่อไปในวันข้างหน้าคือคนละครึ่ง จนถึงป.6 หลังจากนั้น ก็ให้น้องแม็กซ์กับไมค์ปรึกษาหารือกัน อันนี้ไมค์รับผิดชอบค่าเรียนให้ตกลงกับลูก แต่ตอนนี้ซาร่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปและให้ไมค์รับผิดชอบเรื่องการเจ็บป่วยของลูก ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันต่างๆ

ไมค์  พิรัชต์,ซาร่า คาซิงกินี

       สิทธิในการเจอลูกของไมค์คือ ลูกอยู่ในอำนาจการปกครองของแม่ ซึ่งแม่ก็ต้องอนุญาตให้พ่อเยี่ยมเยียนตามสมควร ซึ่งไมค์ขอเป็นเดือนละ 2 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหา แต่ต้องเป็นความยินยอมของลูกด้วย เวลาจะเยี่ยมเยียนลูกก็ต้องตกลงกัน

       ตอนนี้น้องแม็กซ์เวลล์อยู่ภูเก็ตเวลาไปเจอลกก็ควรจะไปภูเก็ต ไม่ควรจะบอกให้น้องขึ้นเครื่องบินมากรุงเทพ และแจ้งล่วงหน้าด้วยจะได้จัดเตรียม ไม่ใช่มาถึงแล้วไปรับเลย ซึ่งต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน 5 วัน คือจริงๆแล้วมันก็เป็นเรื่องของลูก มันก็ไม่ได้สรุปว่าใครแพ้หรือใครชนะ มันอยู่ที่ว่าเราทั้งสองคนพร้อมที่จะรับผิดชอบลูก พร้อมที่จะดูแลลูกให้ความรักกับลูกเท่าไหนกันแค่นั้นมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments