"แพท พาวเวอร์แพท" นำอุปกรณ์ดนตรี-ศิลปะ บริจาคที่เรือนจำกลางบางขวาง

"แพท พาวเวอร์แพท" นำอุปกรณ์ดนตรี-ศิลปะ บริจาคที่เรือนจำกลางบางขวาง

0

"แพท พาวเวอร์แพท" นำอุปกรณ์ดนตรี-ศิลปะ บริจาคที่เรือนจำกลางบางขวาง

         ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ หลัง (18 ก.พ.) ที่ผ่านมา "แพท พาวเวอร์แพท" นำอุปกรณ์ดนตรี และศิลปะ ไปบริจาคที่เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี ซึ่งถือเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นครั้งแรก หลังจากพ้นโทษออกมาจากสถานที่ที่แพทได้เรียนรู้ชีวิตจากบทเรียนของตัวเอง เป็นเวลา 16 ปี 8 เดือน

อ่านข่าวต่อ : “แพท พาวเวอร์แพท” เผยสเปคสาว พร้อมมุมมองในเรื่องความรัก

แพท พาวเวอร์แพท บริจาคอุปกรณ์ดนตรี ศิลปะ

          โดยเจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับเรื่องราวดีๆ ของวันนี้ จุดเริ่มต้นจากการที่ไปร้องเพลง เล่นดนตรีในอีเวนท์หนึ่ง แล้วมีการวาดภาพสีน้ำเพื่อทำการประมูลนำรายได้มาทำการกุศล ทางผู้จัดงานก็บอกว่าจะเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่เรา เอาที่เห็นว่าสมควร ครั้งแรกที่คิดเลยคือน่าจะเอามาช่วยเพื่อนที่เรือนจำกลางบางขวาง เพราะว่าจากการที่เราอยู่ข้างในก็พอจะทราบถึงการขาดแคลนอุปกรณ์การทำกิจกรรมทั้งดนตรี ศิลปะ และหนังสือต่างๆ เนื่องจากผู้ต้องขังมีจำนวนมาก และอุปกรณ์ที่มีก็ไม่เพียงพอ ก็เลยได้นำเงินจากการได้ประมูลภาพสีน้ำ และส่วนของที่แฟนคลับร่วมกันโอนเงินเข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง เป็นเงิน 57,000 บาทโดยประมาณ

แพท พาวเวอร์แพท บริจาคอุปกรณ์ดนตรี ศิลปะ

          แล้วก็ยังมีส่วนของทางแฟนคลับที่ส่งตามมาอีก เช่นกีตาร์ ขาตั้งโน้ตต่างๆ แล้วก็ของส่วนตัวเรานิดหน่อย ไม่ได้มองถึงมูลค่า ที่มีความสุขเพราะว่าของแต่ละชิ้นจะสามารถทราบได้เลยว่าเขาขาดอะไร เพราะผมคือผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ด้านใน เรื่องอุปกรณ์ที่ขาดแคลน เพราะฉะนั้นก็สามารถซื้อได้ตรงตามความต้องการของเขา แล้วทุกชิ้นก็เลือกเองทั้งหมด รู้สึกมีความสุขมากที่ทำกิจกรรมนี้ลุล่วงไปด้วยดี ภาพที่ประมูลได้เงินจำนวนนี้เป็นภาพๆเดียวคือภาพปลาคาร์ฟ ไม่ได้มั่นใจว่าจะได้เงินจำนวนเท่าไหร่ ได้มามากหรือน้อยก็คือการทำบุญ

แพท พาวเวอร์แพท บริจาคอุปกรณ์ดนตรี ศิลปะ

         ความรู้สึกที่เข้าไปในเรือนจำอีกครั้ง คือทุกคนรู้จักกันหมด ใครที่ใกล้พ้นโทษก็ให้กำลังใจเขาว่าวันของเราก็ใกล้จะมาถึงแล้วก็ทำให้มันดี ออกมาก็ทักทายกันได้ มีความสุขที่เรากลับมาอีกครั้งในฐานะผู้ให้ ผู้มาสร้างแรงบันดาลใจ มันก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่เหมือนภาพความฝัน เพราะว่าตั้งใจไว้ตั้งแต่อยู่ข้างในแล้วว่าวันนึงถ้ามีโอกาสออกมาแล้วมีศักยภาพที่จะหาอุปกรณ์ให้เพื่อนๆข้างในได้ก็จะกลับมา สิ่งที่คิดอยากจะทำเกี่ยวกับผู้ต้องขังข้างใน มีคิดไว้เยอะ

แพท พาวเวอร์แพท บริจาคอุปกรณ์ดนตรี ศิลปะ

          ที่แน่ๆเลยคืออยากเข้าไปเล่นดนตรีกับพวกเขา ไปมอบความสุข มอบกำลังใจข้อคิดต่างๆ เป็นโปรเจ็กต์ที่คิดไว้ว่าอยากจะทำในอนาคต ถ้ามีโอกาสก็อยากทำอยู่แล้ว เรื่องการเล่นดนตรีกับเพื่อนข้างในมันมีความสำคัญมาก คือประสบเรื่องนี้มากับตัวเอง การรับโทษในเรือนจำมันเป็นเรื่องที่ไม่ได้สุขสบาย ทุกวันอยู่กับการรอคอย การที่ใช้ดนตรี หรือศิลปะในการบำบัดจิตใจสามารถช่วยได้มากในเรื่องของกิจกรรมที่ฆ่าเวลาได้ดี แล้วก็เป็นการทำให้จิตใจอ่อนโยนขึ้น และให้เขาได้รู้คุณค่าของตัวเขาเอง เพราะผลงานแต่ละชิ้นต้องใช้เวลามาก สิ่งเหล่านี้มันสามารถเป็นเป้าหมายในชีวิตได้ 

แพท พาวเวอร์แพท บริจาคอุปกรณ์ดนตรี ศิลปะ

        การที่กลับมามีชื่อเสียง และเลือกที่จะกลับมาเรือนจำอีกครั้ง ส่วนตัวมองว่าเรื่องชื่อเสียงที่ได้รับทุกวันนี้ ไม่ได้รู้สึกพองตัวหรือตื่นเต้นกับมันเลย เพราะชีวิตที่ผ่านมามันขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้วก็ลงถึงจุดต่ำสุด จนมองเรื่องของชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่มั่นคง ไม่ยั่งยืนแน่นอน ผมเลือกที่จะยึดเรื่องของการทำความดี ทำประโยชน์ให้กับสังคมตรงนี้มากกว่า เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มันจะยั่งยืนต่อไป และเกิดประโยชน์ต่อสังคม ส่งต่อกำลังใจ ความรู้สึกที่ดีให้กับคนอื่น มองว่าสิ่งนี้มันทำให้ผมมีความสุข เลยเลือกที่จะกลับมาทำอะไรดีๆ และมีแพลนที่จะทำอะไรเพื่อสังคมอีกเยอะ เพราะมองว่าส่วนหนึ่งที่กลับมายืนในสังคมได้ทุกวันนี้ ก็เพราะสังคมให้โอกาส

แพท พาวเวอร์แพท บริจาคอุปกรณ์ดนตรี ศิลปะ

         ทางด้านพ่อแม่พ่อแม่ภูมิใจมากทุกวันนี้ ทางญาติก็มีส่วนช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย ส่วนช่วงนี้ที่มีงานเข้ามาเยอะ แพลนบวชไม่ล้มเลิกแน่นอน เป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก คิดว่าให้สถานการณ์โควิดเบาลงเสียก่อน แต่ว่าเป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้แต่แรก และไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน ตั้งใจไว้ว่าจะบวช2อาทิตย์ หรือ 15 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพท พาวเวอร์แพท” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “สแกมเมอร์” ดึง “อุ๋ย บุดดาเบลส” ฟีเจอริงครั้งแรก!

“แพท พาวเวอร์แพท” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “สแกมเมอร์” ดึง “อุ๋ย บุดดาเบลส” ฟีเจอริง ครั้งแรก!

“แพท พาวเวอร์แพท” ทำบุญครบ 3 ปีที่ได้อิสรภาพ มอบความสุขในเรือนจำ

“แพท พาวเวอร์แพท” ตกใจ! ถูกแอบอ้างรับงานตั้งแต่ปี 64 เร่งหาทางออกร่วมกับผู้เสียหาย

“แพท พาวเวอร์แพท” จวกยับคนแอบอ้างชื่อรับงาน ทำคนอื่นเข้าใจผิด เสียหาย!

ฟินเต็มอิ่ม! “แพท พาวเวอร์แพท” จัดมีตติ้งคอนเสิร์ต 2023

“แพท พาวเวอร์แพท” ออกซิงเกิลใหม่ “คิดไม่ซื่อ” แนวเพลงฉีกจากกรอบเดิมที่เคยทำ

Comments