“สสส.” จับมือกับองค์กรภาครัฐ เปิดเสวนาระดับประเทศ

“สสส.” จับมือกับองค์กรภาครัฐ เปิดเสวนาระดับประเทศ

0

"สสส." จับมือกับองค์กรภาครัฐ เปิดเสวนาระดับประเทศ

            เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา "ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์" ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นประธานเปิดงานเสวนา "Back To Thailand Running Boom" นับถอยหลังสู่งาน "วิ่งวิถีใหม่" พร้อมเปิดตัวคู่มือ "วิ่งที่บ้าน" เตรียมร่างกายก่อนกลับสู่สนาม และคู่มือมาตรฐานการจัดงานวิ่ง "The Next Normal Of Road Race Manual" สิ่งที่ต้องรู้กับมาตรการที่ต้องทำ ณ ห้องประชุม 201 สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

สสส ภาครัฐ

สสส ภาครัฐ

            "ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์" ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า "ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเมืองไทยที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จนล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ไฟเขียว ประกาศปลดล็อก 31 ชนิดกีฬา ให้สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยการจัดงานวิ่ง เป็น 1 ใน 31 ชนิดกีฬาที่จะกลับมาจัดได้ ซึ่งจะเป็นการสร้างเสริมสุขภาพแนวใหม่ที่ผมเชื่อว่าคนรักสุขภาพต่างเฝ้ารอการกลับมาครั้งนี้ว่าจะเป็นอย่างไร เราจึงได้จัดงานเสวนาในครั้งนี้ขึ้นมา"

สสส ภาครัฐ

สสส ภาครัฐ

            ด้าน "ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม" ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เผยว่า "การจัดงานเสวนา "Back To Thailand Running Boom" สสส.และภาคีเครือข่ายหารือเพื่อร่วมกันวางแผนและเสนอแนวทางต้อนรับการจัดงานวิ่งในชีวิตวิถีใหม่ มั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถกลับมาเป็นส่วนสำคัญของการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศในเมืองต่าง ๆ ที่เป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานได้อย่างที่เคยเป็น ทั้งการสร้างงาน สร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวและกีฬาได้เป็นอย่างดี งานวิ่งถือเป็นกีฬามวลชนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เมื่อได้รับการปลดล็อกให้สามารถจัดการแข่งขันได้ในครั้งนี้ จึงนับเป็นกลไกที่จะปลุกพลังคนไทยให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและสร้างเสริมสุขภาวะกันอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมมาตรการรับมือให้ดีที่สุด"

สสส ภาครัฐ

สสส ภาครัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments