ต่อเนื่อง!  "เชสเตอร์ปันรัก ปันน้ำใจ ปีที่ 8"

ต่อเนื่อง! "เชสเตอร์ปันรัก ปันน้ำใจ ปีที่ 8"

0

ต่อเนื่อง! "เชสเตอร์ปันรัก ปันน้ำใจ ปีที่ 8"
        ผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด สานต่อกิจกรรม “เชสเตอร์ปันรัก ปันน้ำใจ ปีที่ 8” ร่วมปลูกป่าพลิกฟื้นความอุดมสมบูรณ์ ในโครงการ “ซีพีเอฟรักษ์นิเวศ ลุ่มน้ำป่าสัก เขาพระยาเดินธง” ต้นแบบของการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าของประเทศ ตอกย้ำนโยบายดำเนินธุรกิจควบคู่กับมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 

เชสเตอร์ ปลูกป่า

เชสเตอร์ ปลูกป่า

         ในกิจกรรมนี้ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ  ซีพีเอฟ ภายใต้ความร่วมมือของกรมป่าไม้ จัดกิจกรรมปลูกป่าในพื้นที่โครงการ “ซีพีเอฟรักษ์นิเวศ ลุ่มน้ำป่าสัก เขาพระยาเดินธง” ตำบลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาได้เรียนรู้ขั้นตอนและวิธีการที่ถูกต้องในการปลูกต้นไม้ รวมทั้งวัดความโตและความสูงของต้นไม้ เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลในติดตามผลการปลูกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวของประเทศ  เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกป่า ช่วยบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

เชสเตอร์ ปลูกป่า

        คุณรุ่งทิพย์ พรหมชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด เผยว่า “เชสเตอร์ฯ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม ปลูกฝังให้พนักงานมีจิตสาธารณะ และในปีนี้ได้นำพนักงานจิตอาสาร่วมดูแลและปลูกป่า ซึ่งสอดรับกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของเชสเตอร์ฟู้ดที่มีส่วนร่วมในการสร้างสมดุลธรรมชาติ ซึ่งนอกจากพนักงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกป่าแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมพนักงานมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” 

เชสเตอร์ ปลูกป่า

        คุณถนอมพงษ์ สังข์ธูป หัวหน้าโครงการเขาพระยาเดินธง กรมป่าไม้ กล่าวว่า “รัฐบาลกำหนดเป้าหมายส่งเสริมการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวไว้ในแผนยุทธศาสตร์ประเทศ ซึ่งโครงการซีพีเอฟรักษ์นิเวศฯ สามารถเป็นต้นแบบการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าแบบมีส่วนร่วม คือ  ความร่วมมือโดย ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน และกิจกรรมในวันนี้ สะท้อนให้เห็นแล้วว่าภาคเอกชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรป่าไม้”       

เชสเตอร์ ปลูกป่า

เชสเตอร์ ปลูกป่า

                ด้าน คุณสุธี สมุทระประภูต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ ในฐานะคณะทำงานยุทธศาสตร์รักษ์นิเวศฯ กล่าวว่า กิจกรรมปลูกป่าในครั้งนี้  เป็นการเรียนรู้การปลูกป่าแบบประณีต ตั้งแต่ขั้นตอนการขุดหลุม นำปุ๋ยใส่ที่ก้นหลุม เลือกชนิดของพันธุ์ไม้และต้นกล้าที่จะปลูก จำนวน 200 ต้น บนพื้นที่  1 ไร่  ซึ่งเป็นกล้าไม้ที่เติบโตได้ดีและเหมาะกับสภาพพื้นที่ รวมถึงขั้นตอนการคลุมด้วยฟาง รดด้วย EM ตลอดจนการเก็บข้อมูลต้นไม้ด้วยการวัดความโต ความสูงของต้นไม้ และติดแท็กต้นไม้เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการติดตามการปลูกอย่างต่อเนื่อง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments