"น้องเบสท์" ลูกสาว "สมรักษ์ คำสิงห์" เข้าแจ้งความ ปอท.โดนแฮกเกอร์ แฮกไอจี

"น้องเบสท์" ลูกสาว "สมรักษ์ คำสิงห์" เข้าแจ้งความ ปอท.โดนแฮกเกอร์ แฮกไอจี

0

"น้องเบสท์" ลูก "สมรักษ์" แจ้งปอท.โดนแฮกไอจี เรียกค่าไถ่

       เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่ บก.ปอท. "สมรักษ์ คำสิงห์" พา น.ส.รักษ์วนีย์ คำสิงห์ น้องเบสท์ บุตรสาวที่เป็นยูทูปเบอร์ ถูกคนร้ายแฮกไอจี.ส่วนตัวที่มีคนติดตาม 2.6 แสนคนไปเมื่อวันที่ 24 มิย.ที่ผ่านมา ก่อนส่งอีเมลมาเรียกค่าไถ่ ราคา 400 ดอลล่าร์ยูเอส. 
อ่านข่าวต่อ : “เบสท์” ลูก “สมรักษ์” เป็นนางเอกแล้วจ้า

เบสท์ สมรักษ์ ลูกสาว เป็นนางเอก หนัง  คุณชายใหญ่

       เดินทางเข้าพบ พ.ต.อศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.  พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากษ์ ผกก.1 บก.ปอท. และร.ต.อ.ธิติ เปฏะพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อช่วยเหลือตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบสท์ สมรักษ์ ลูกสาว เป็นนางเอก หนัง  คุณชายใหญ่

       "น้องเบสท์" เผยว่า เมื่อตอน 02.50 น. วันที่ 24 มิ.ย. มีอีเมลแจ้งเข้ามาให้กดลิ๊งค์ไป login IG ผ่านทางอีเมลล์ดังกล่าว  เป็นข้อความภาษาอังกฤษ แจ้งว่าเราได้ละเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนกับเราโพสต์ IG ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งปกติถ้าจะเตือนก็น่าจะแจ้งเตือนมาทาง IG แต่อันนี้แจ้งมาทางอีเมลล์ ทำให้ตนเชื่อถือว่าเป็นของจริงส่งมาจากสำนักงาน IG จริงๆ จึงกดเข้าไปกรอกตามที่เขาระบุ

เบสท์ สมรักษ์ ลูกสาว เป็นนางเอก หนัง  คุณชายใหญ่


       จากนั้นพอเวลา 03.00 น. ตรวจสอบพบว่า IG ของตนชื่อบัญชี bestkansing ที่มีคน followers 252 K โดนคนร้ายแฮก เพราะ IG เด้งออกจากระบบแล้วตนพยายามจะกลับเข้าระบบใหม่แต่ไม่ได้แล้ว พอเวลา 03.30 น. IG ดังกล่าวหายไป และเปลี่ยนข้อมูลของเรา เปลี่ยนชื่อ รหัส และ เริ่มลบรูปภาพ พอเวลา 04.00 น. คนร้ายที่แฮก IG พยายามแฮก E-mail เฟซบุ๊ก และ ยูทูปช่อง
Kamsing family channel อีก เราจึงเปลี่ยนรหัสทุกอีเมลล์ และเปลี่ยนรหัวเฟซบุ๊ก ตั้งค่า 2 ชั้น ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อให้แน่ใจว่าคนร้ายจะแฮกไม่ได้อีก

สมรักษ์ คำสิงห์ น้องเบสท์ แจ้งความ แฮกไอจี

       เวลา 04.30 น. คนร้ายยังมีความพยายามก่อกวนอยู่ด้วยการส่งข้อความมาทาง IG ชื่อ Boatkamsingซึ่งเป็นของน้องชาย  แจ้งว่าถ้าอยากได้คืนแฮกเกอร์เขาจะขายให้เราในราคา 400 $ แต่เราไม่ตกลง พอเวลา 05.00 น. คนร้ายเริ่มใช้งาน IG ที่แฮกเอาไป ด้วยการไปกดอัลฟอลโล่ และลบรูปทิ้ง เวลา 05.30 น. คนร้ายหยุดเคลื่อนไหว ตนพยายามกู้ IG คืน แต่ไม่สำเร็จ เพราะข้อมูลถูกเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว 06.00 น.ตนได้ไปปรึกษาผู้มีประสบการณ์และค่อยๆ สืบหาอีเมลล์คนร้ายพบว่าใช้อีเมลล์ชื่อ melissaaa2371 +emr@gmail.com

สมรักษ์ คำสิงห์ น้องเบสท์ แจ้งความ แฮกไอจี

        หลังจากนั้นพยายามหาวิธียืนยันตัวตนเราเองและขอความช่วยเหลือ รายงานไปเพื่อกู้ IG กลับคืน แต่ไม่สำเร็จ จนเวลา 17.30 น. คนร้ายได้โพสต์รูปลงสตอรี่ ใน IG เราที่แฮกไป เป็นรูปประกาศขาย IG เราในราคา 500 $ คนร้ายยังเอาภาพและข้อความด่าว่าประเทศไทยโพสต์ใน IG ที่แฮกไปด้วย เกรงว่าคนจะเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นคนทำ คนร้ายได้โพสต์ประกาศว่าเขาเป็นแฮกเกอร์ที่มีธงของประเทศตุรกี แต่ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า และเมื่อวานนี้ได้ติดต่อสอบถามพี่ จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม ที่เพิ่งโดนแฮก IG ไป พี่เขาก็แนะนำให้มาขอความช่วยเหลือตำรวจ บก.ปอท. วันนี้จึงชวนคุณพ่อสมรักษ์มาด้วยกัน

เบสท์ สมรักษ์ ลูกสาว เป็นนางเอก หนัง  คุณชายใหญ่

       สมรักษ์ พ่อน้องเบสท์ กล่าวว่า ตนพาลูกสาวมาแจ้งความโดนแฮกIGคนร้ายมันโขมยเราของลูกเราไปแล้วมาขายให้เราแบบนี้มันเรียกค่าไถ่ จึงต้องมาให้ทาง ปอท.ช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments