กรมควบคุมโรค ร่วมกับ WHO เปิดสายด่วนโควิดให้แรงงานข้ามชาติ

กรมควบคุมโรค ร่วมกับ WHO เปิดสายด่วนโควิดให้แรงงานข้ามชาติ

0

กรมควบคุมโรค ร่วมกับ WHO เปิดสายด่วนโควิดให้แรงงานข้ามชาติ

     กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับองค์การอนามัยโลก (WHO) องค์กรพัฒนาเอกชน (NGO partners) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดบริการสายด่วน 3 ภาษาเพื่อนบ้าน เพื่อให้ข้อมูลและตอบคำถามเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ในแรงงานข้ามชาติในไทย หวังให้แรงงานดูแลตนเองอย่างถูกต้อง ทำให้ควบคุมโรคในประเทศไทยได้มีประสิทธิภาพ

อ่านข่าวต่อ : "อนุทิน" สั่งการ สสจ. สงขลา แก้ปัญหาต่างด้าวลอบเข้าเมืองแพร่โควิด

กรมควบคุมโรค

     วันนี้(29 เมษายน 2563) ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานร่วมกับ Dr. Daniel Kertesz ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) กองเศรษฐกิจสุขภาพและหลักประกันสุขภาพ กระทรวงการต่างประเทศ  องค์กรพัฒนาเอกชน (NGO partners) มูลนิธิรักษ์ไทย และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดตัว สายด่วนแรงงานข้ามชาติ” (migrant hotline) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเเละความต้องการของกลุ่มเเรงงานข้ามชาติในไทยให้เข้าถึงข้อมูลอย่างถูกต้อง

กรมควบคุมโรค

     นายแพทย์สุวรรณชัย กล่าวว่า จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา พบว่ามีแรงงานข้ามชาติ จำนวน 42 รายป่วยด้วยโรคโควิด-19 จึงสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการกระจายข้อมูลข่าวสารที่เจาะจงต่อกลุ่มเเรงงานเหล่านี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งสายด่วนนี้สามารถโทรได้ที่เบอร์ 1422 (สายด่วนกรมควบคุมโรค) โดยกดหมายเลขเข้าสู่ระบบภาษาเพื่อนบ้านที่ต้องการ ดังนี้ ภาษากัมพูชา กดหมายเลข 81  ภาษาลาว กดหมายเลข 82  และภาษาเมียนมา กดหมายเลข 83 ซึ่งเบอร์สายด่วนนี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments