ข้อดีที่ไม่มีสงกรานต์ยุคโควิด ยอดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลง 6 เท่า

ข้อดีที่ไม่มีสงกรานต์ยุคโควิด ยอดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลง 6 เท่า

0

ข้อดีที่ไม่มีสงกรานต์ยุคโควิด ยอดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลง 6 เท่า

     สงกรานต์ทีไร เป็นต้องได้นับตัวเลขอุบัติเหตุช่วง 7 วันระวังอันตราย แต่สงกรานต์ปีนี้ กรมควบคุมโรค ขอให้คนไทยอยู่บ้านลดการติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้อุบัติเหตุลดลงชัดเจน 

อ่านข่าวต่อ : ครั้งหนึ่งในชีวิต ไร้คนเล่นน้ำสงกรานต์

สงกรานต์ โควิด

     กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  เผยในช่วงสงกรานต์ปีนี้ ประชาชนอยู่บ้านลดการติดเชื้อโควิด-19 ไม่นำเชื้อจากนอกบ้านมาแพร่สู่คนในครอบครัว ที่สำคัญพบอุบัติเหตุทางถนนลดลงอย่างชัดเจน โดยข้อมูล 2 วันแรกของเทศกาล (10-11 เม.ย. 63) พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนลดลงกว่า 3 เท่า และผู้เสียชีวิตลดลงเกือบ 6 เท่า ทำให้ลดภาระของโรงพยาบาลลงไปด้วย 

สงกรานต์ โควิด   

     นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ของประเทศไทย ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ กรมควบคุมโรค จึงขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่บ้าน ไม่ออกไปพบปะกลุ่มเพื่อนหรือสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 ที่สำคัญอาจเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากความประมาท ขับรถเร็ว หรือเมาสุราได้ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด  ทั้งนี้ จากข้อมูลโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข (ระบบรายงาน PHER Accident) เปรียบเทียบ 2 วันแรกของเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ตรงกับวันที่ 10-11 เม.ย. 63 (ปี 62 : 11-12 เม.ย. 62) พบว่าสถิติอุบัติเหตุทางถนน ปี 63 ลดลงจากปี 62 จำนวนมากอย่างเห็นได้ชัด โดยปีนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่ต้องนอนรักษาตัวในรพ. 2,077 ราย และต้องนอนรักษาตัวในรพ. 406 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งสองกลุ่มมีจำนวนลดลงจากปี 62 กว่า 3 เท่า (6,719 ราย/1,410 ราย) ส่วนผู้เสียชีวิตลดลงเกือบ 6 เท่า (ปี 63 : 28 ราย/ปี 62 : 161 ราย)    
   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เมร่อน” ทำถึง!! ตีสงกรานต์แตก 10 วัน 10 ล้านวิว ซัดเพียวกันทั้งเมือง!!

“ใหม่ ดาวิกา” แต่งองค์ทรงนางมโหธรเทวี สุดประทับใจป่วยแค่ไหนแต่ทุกคนดูแล

อ่านแล้วอย่างฮา “ก้อง ห้วยไร่“ น้อมรับคำแนะนำจัดงานเฟสติวัล พร้อมทิ้งท้ายอย่างพีค

“ป๊ายปาย โอริโอ้” ถือฤกษ์ดีทำบุญแม่ย่านาง พร้อมอวดโฉมรถคู่ใจทั้งสี่คัน

สงกรานต์วันแรก! “นิกกี้ ณฉัตร” ส่งโรงพยาบาลทำแผลเย็บ 5 เข็ม

“แอน อลิชา” โอดรอดมาได้ 3 ปี ตอนนี้ติดโควิดทั้งบ้านแล้ว

ให้เกียรติกันบ้าง! “แจ๊ส ชวนชื่น” ยุติคอนเสิร์ตกลางคัน หลังโดนปาน้ำแข็งขึ้นบนเวที

Comments