“หมอริท” ชวนชาวไทย สู้ภัยโควิด-19 เพื่อ ร.พ.ที่ขาดแคลน

“หมอริท” ชวนชาวไทย สู้ภัยโควิด-19 เพื่อ ร.พ.ที่ขาดแคลน

0

“หมอริท” ชวนชาวไทย สู้ภัยโควิด-19 เพื่อ ร.พ.ที่ขาดแคลน
    เป็นโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นทุกครั้งเมื่อประชาชนชาวไทยได้รับความเดือดร้อน  สำหรับโครงการ “วันสร้างสุข” ของช่องวัน 31 ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยและพี่น้องชาวไทยกำลังได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19โดยมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น

อ่านข่าวต่อ : “ริท” ร้องเล่นจัดเต็มมีตติ้งวันเกิด คัพเวอร์ซูเปอร์ฮีโร่เพื่อคนสำคัญ

ริท เรืองฤทธิ์ ทำความดี ช่วยคนไทย

ริท เรืองฤทธิ์ ทำความดี ช่วยคนไทย

      ล่าสุดจึงจัดให้มีโครงการวันสร้างสุข “สู้ภัยโควิด-19” เพื่อสนับสนุนการรักษาโควิด-19 แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายในการรวบรวมเงินบริจาคจากพี่น้องชาวไทย  นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยงานนี้ "หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช" ในฐานะตัวแทนนักแสดงจากช่องวัน 31 จึงได้ออกมาเชิญชวนให้ประชาชน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ริท เรืองฤทธิ์ ทำความดี ช่วยคนไทย

      สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ ยอดการติดเชื้อของผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ นะครับ  ผมจึงอยากขอเป็นกระบอกเสียง ในการขอความร่วมมือให้ทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อลดการแพร่ระบาด ซึ่งสิ่งแรกที่ทุกคนควรทำ คือดูแลตัวเอง ตามหลักที่กระทรวงสาธารณสุขชี้แจงไว้ แต่หากใครเกิดมีอาการที่น่าสงสัยบางข้อ  เช่น มีอาการเจ็บคอ ไอ แต่ยังไม่มีไข้ถึง 37.5 องศาเซลเซียส ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลมากเกินไป อย่าเพิ่งรีบไปหาหมอ  พยายามศึกษาหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อน  และหมั่นเช็คตัวเองว่าเราได้ไปในสถานที่สุ่มเสี่ยงหรือไม่ ทางที่ดีนะครับอยู่บ้านดีที่สุดครับ เพราะตอนนี้ในแต่ละวันทีมแพทย์ และพยาบาลทำงานกันหนักจริงๆ     

ริท เรืองฤทธิ์ ทำความดี ช่วยคนไทย

       ดังนั้นถ้าเรายังไม่มีอาการใดๆ ที่เข้าข่าย ก็ไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์  ถือเป็นทางหนึ่งในการช่วยลดภาระให้คุณหมอ และเปิดโอกาสให้ทีมแพทย์ได้เอาเวลา เอาอุปกรณ์ต่างๆ ไปดูแลผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสโควิด และเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ คือตอนนี้หลายๆ โรงพยาบาลในประเทศไทย กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์  ที่จะนำไปใช้ในการตรวจรักษาผู้ติดเชื้อ   ซึ่งทางช่องวัน31 ก็จัดให้มีการรับบริจาค  ผ่านโครงการวันสร้างสุข “สู้ภัยโควิด-19” เพื่อนำเงินไปสนับสนุนการรักษา โดยจะมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง ผมเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้ของคนไทยทุกคน จะช่วยทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments